Quận Hai Bà Trưng: Sẵn sàng phục vụ tốt nhất cho gần 3.000 thí sinh trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT

Linh Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kintedothi-Phát huy tốt những kinh nghiệm từ tổ chức Kỳ thi vào lớp 10 vừa qua, chuẩn bị cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2021 trên địa bàn, ghi nhận tại quận Hai Bà Trưng cho thấy cả hệ thống chính trị đã chủ động, nghiêm túc vào cuộc, sẵn sàng cho một kỳ thi nghiêm túc, an toàn, nhất là đảm bảo tốt công tác phòng chống dịch Covid-19.

Điểm thi trường THCS Vân Hồ cũng như các điểm thi khác tại quận Hai Bà Trưng đã chuẩn bị chu đáo, rà soát kỹ lưỡng và xây dựng phương án chuẩn bị tổ chức Kỳ thi, kể cả phương án dự phòng trong điều kiện phòng chống dịch, đảm bảo an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế 
Phó Chủ tịch UBND quận Hai Bà Trưng Nguyễn Thị Thu Hiền cho hay, tại quận có 6 điểm thi tốt nghiệp THPT chính thức (tại các trường THPT Thăng Long, THPT Đoàn Kết - Hai Bà Trưng, THPT Trần Nhân Tông, THCS Vân Hồ, THCS Lê Ngọc Hân, THCS Hà Huy Tập) và 1 điểm thi dự phòng (trường THCS Nguyễn Phong Sắc), với tổng cộng 124 phòng thi và 2.955 thí sinh. UBND quận, Ban Chỉ đạo các kỳ thi và tuyển sinh quận thường xuyên bám sát các chỉ đạo của Trung ương và TP về công tác tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT, đặc biệt hướng dẫn liên ngành của Sở Y tế - Sở GD&ĐT về công tác phòng chống dịch Covid-19; phân công nhiệm vụ cụ thể từng thành viên.
Ghi nhận tại các điểm thi cho thấy, quận đã chuẩn bị chu đáo, rà soát kỹ lưỡng và xây dựng phương án chuẩn bị tổ chức kỳ thi, kể cả phương án dự phòng trong điều kiện phòng chống dịch, đảm bảo an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế. UBND quận đã tổ chức diễn tập mẫu công tác coi thi đảm bảo phòng chống dịch Covid-19 tại trường THPT Thăng Long vào ngày 30/6, tiếp tục diễn tập công tác coi thi vào ngày 4/7 tại 5 điểm thi chính thức còn lại và 1 điểm thi dự phòng.
Trong khuôn viên trường THCS Vân Hồ thực hiện tuyên truyền phòng chống dịch Covid-19 bằng các hình thức phong phú 
Đồng thời, Ban Chỉ đạo cũng đã tiến hành kiểm tra cơ sở vật chất các điểm thi, kịp thời bổ sung đầy đủ điều kiện cơ sở vật chất đảm bảo theo quy định và công tác phòng chống dịch, bố trí các lực lượng sẵn sàng tham gia hỗ trợ kỳ thi, đáp ứng y tế trước và trong khi diễn ra kỳ thi. Qua rà soát, tại 3 trường THPT trên địa bàn không có thí sinh thuộc diện F0, F1, F2 và diện đang ở khu vực phong tỏa, giãn cách xã hội…
Tại các điểm thi đều chuẩn bị đầy đủ các điều kiện vệ sinh khử khuẩn, nước rửa tay...
Tại điểm thi trường THCS Vân Hồ, với 18 phòng thi, để phục vụ tốt nhất cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm học 2021-2022, nhà trường đã kiểm tra rà soát kỹ lượng cơ sở vật chất, thiết bị các phòng học dùng làm phòng thi và các phòng phục vụ thi bao gồm bàn ghế, bảng, đèn, quạt, máy tính, máy in; chuẩn bị đầy đủ thiết bị đo thân nhiệt, nước rửa tay khử khuẩn, nước rửa tay, giấy vệ sinh… Đồng thời, sắp xếp thiết bị phân luồng học sinh khi đến điểm thi và kê bàn ghế tại các phòng thi đảm bảo dãn cách theo yêu cầu; vệ sinh và khử khuẩn toàn bộ khuôn viên nhà trường.
Điểm thi trường THPT Thăng Long có phân 5 luồng đường đi cho thí sinh ngay từ cổng vào 
Cô giáo hiệu trưởng Lê Thị Lâm cho hay, với môn thi có số thí sinh cao nhất là Ngữ văn có 432 em và môn thi có số thí sinh thấp nhất là Tổ hợp KHTN với 70 em, nhà trường đã bố trí đầy đủ bàn ghế, bảng, đèn chiếu sáng, quạt mát tại các phòng thi, cửa sổ thông thoáng; đồng thời bố trí 2 phòng thi dự phòng và 1 phòng cách ly trong trường hợp học sinh có dấu hiệu sốt, 1 phòng chờ phục vụ thí sinh làm bài tự luận xong sau 2/4 thời gian và chờ môn thi tiếp theo, đầy đủ ghế ngồi dãn cách 2m…
Về điều kiện đảm bảo trật tự an ninh cho kỳ thi, trường THCS Vân Hồ cũng đã bố trí 2 cổng ra vào theo 2 tuyến phố Cao Đạt và Bà Triệu, trong đó phân luồng 3 làn tại cổng Cao Đạt và 2 làn tại cổng Bà Triệu.
Sơ đồ phòng thi được đặt ngay từ cổng vào tại điểm thi trường THPT Thăng Long 
Tương tự tại Trường THPT Thăng Long, nhà trường đã xây dựng phương án phòng chống dịch Covid-19 và tổ chức diễn tập theo chỉ đạo của Ban Chỉ đạo các kỳ thi và tuyển sinh quận; bố trí 21 phòng thi và 2 phòng dự phòng, 1 phòng chờ vào thi và 1 phòng chờ thi xong, đều thông thoáng, đảm bảo dãn cách an toàn cho học sinh. Ban Giám hiệu cũng đã phối hợp cơ quan y tế phường Bạch Mai tổ chức phun khử khuẩn điểm thi vào các chiều 5,6/7 và sẽ tiếp tục vào 7/7.

Sau mỗi buổi thi, bộ phận vệ sinh của trường sẽ thực hiện vệ sinh khử khuẩn tất cả các phòng thi và phòng làm việc chung của điểm thi. Tại các phòng thi đều có đủ nước uống, cốc và giấy dùng 1 lần. Trong khuôn viên trường cũng thực hiện tuyên truyền phong phú về phòng chống dịch Covid-19, treo, dán poste thông điệp 5K, hướng dẫn về phòng chống dịch ở những vị trí dễ nhìn như cổng trường, phòng bảo vệ, phòng y tế, phòng cách ly, hành lang… Tại cổng trường có phân 5 luồng đường đi; hướng dẫn người nhà khi đưa đón thí sinh thì cách điểm thi 50m theo quy định.