Quận Hai Bà Trưng: Sẽ đạt hơn 25.000 mũi tiêm ngay trong đợt đầu của chiến dịch tiêm vaccine phòng Covid-19

Linh Nguyễn - Tạ Thị Nga
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi-Phó Chủ tịch UBND quận Hai Bà Trưng Nguyễn Thị Thu Hiền cho hay, quận sẽ đạt chỉ tiêu hơn 25.000 mũi tiêm Thành phố giao cho quận ngay trong đợt 1 này của chiến dịch tiêm vaccine phòng Covid-19

Từ ngày 29/7, trên địa bàn quận Hai Bà Trưng bắt đầu triển khai đồng loạt chiến dịch tiêm chủng vaccine phòng Covid-19 tại 9 điểm tiêm.
Phó Bí thư Quận uỷ, Chủ tịch UBND quận Hai Bà Trưng Nguyễn Quang Trung và Phó Chủ tịch UBND quận Hai Bà Trưng Nguyễn Thị Thu Hiền trực tiếp tới kiểm tra công tác tổ chức tiêm và động viên lực lượng y bác sỹ đang thực hiện nhiệm vụ tại các điểm tiêm. Ảnh: Tạ Thị Nga
Ngay trong ngày, Phó Bí thư Quận uỷ, Chủ tịch UBND quận Hai Bà Trưng Nguyễn Quang Trung và Phó Chủ tịch UBND quận Hai Bà Trưng Nguyễn Thị Thu Hiền đã trực tiếp tới kiểm tra công tác tổ chức tiêm, động viên lực lượng y bác sỹ đang thực hiện nhiệm vụ tại các điểm tiêm ở 3 trường Đại học là Đại học Xây dựng, Đại học Bách Khoa, Đại học Kinh tế Quốc dân. Trong đó, điểm tiêm Đại học Xây dựng có thể tiêm được cho 1.200 người và điểm tiêm Đại học Kinh tế Quốc dân dự kiến tiêm cho khoảng 1.500 người trong đợt này.
 Quận Hai Bà Trưng sẽ đạt chỉ tiêu hơn 25.000 mũi tiêm được TP giao trong đợt 1 này của chiến dịch tiêm vaccine phòng Covid-19. Ảnh: Tạ Thị Nga
Phó Chủ tịch UBND quận Hai Bà Trưng Nguyễn Thị Thu Hiền cho hay, ngày 23/7/2021 UBND quận đã ban hành Kế hoạch số 155/KH-UBND về việc tổ chức chiến dịch tiêm chủng vaccine phòng Covid-19. Quận sẽ đạt chỉ tiêu hơn 25.000 mũi tiêm TP giao cho quận trong đợt 1 này của chiến dịch.
"Nhu cầu của người dân về tiêm vaccine phòng Covid-19 trên địa bàn là rất lớn. Quận sẽ triển khai tiêm ưu tiên theo thứ tự 13 đối tượng nêu trong Nghị quyết số 21/NQ-CP, song vì đây là đợt đầu tiên của chiến dịch nên quận sẽ ưu tiên trước tiên cho các lực lượng tuyến đầu trực tiếp tham gia phòng chống dịch là y bác sỹ, thành viên tổ Covid cộng đồng, thành viên Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 các phường. Đợt sau được tiếp tục phân bổ vaccine thì sẽ tổ chức tiêm cho người dân trên địa bàn, dự kiến trong đầu tháng 8/2021" - bà Nguyễn Thị Thu Hiền khẳng định.
Ghi nhận thực tế cho thấy, do tiêm với số lượng nhiều, nên việc khám sàng lọc, an toàn phòng dịch được chuẩn bị rất kỹ. Tại các trường đại học đang triển khai tiêm, việc tổ chức tiêm chủng đảm bảo giãn cách, không tụ tập đông người, quy trình tiêm được bố trí một chiều, phân luồng rõ ràng, cơ sở hạ tầng, buồng phòng đảm bảo đáp ứng yêu cầu vật chất phục vụ điểm tiêm.
Theo Trung tâm Y tế quận Hai Bà Trưng, trong đợt này, toàn quận có 50 dây chuyền tiêm tại 9 điểm tiêm: Trường Đại học Kinh tế quốc dân, Trường Đại học Xây dựng, Trường Đại học Bách Khoa, Bệnh viện Dệt may, Bệnh viện Thanh Nhàn, Bệnh viện Vinmec, Trạm y tế Quỳnh Mai, Phòng khám đa khoa Bà Triệu, Nhà Hộ sinh B.
Tại các điểm tiêm, việc tổ chức tiêm chủng đảm bảo giãn cách, không tụ tập đông người, quy trình tiêm được bố trí một chiều, phân luồng rõ ràng. Ảnh: Tạ Thị Nga
Để phục vụ chiến dịch tiêm lần này, quận đã huy động lực lượng từ nhiều đơn vị y tế trong và ngoài công lập cùng chính quyền địa phương và các trường đại học. Cụ thể, tổng số cán bộ y tế làm việc tại các điểm tiêm là 500 cán bộ trong đó Trung tâm Y tế quận đáp ứng được 173 cán bộ, các đơn vị y tế trong và ngoài công lập hỗ trợ 327 cán bộ. Tổng số người hỗ trợ cần thiết tại các điểm tiêm là 250 người, trong đó lực lượng tình nguyện có 150 người (đoàn thanh niên, sinh viên tình nguyện của các trường đại học nơi có điểm tiêm) và tổ Covid-19 cộng đồng có 100 người.
Để phục vụ chiến dịch tiêm lần này, quận đã huy động lực lượng từ nhiều đơn vị y tế trong và ngoài công lập cùng chính quyền địa phương và các trường đại học, trong đó 500 cán bộ y tế làm việc và 250 người hỗ trợ cần thiết tại các điểm tiêm. Ảnh: Tạ Thị Nga   
Về chuyên môn, đại diện Trung tâm Y tế quận cho hay, việc tiêm chủng đảm bảo tuyệt đối an toàn tiêm chủng khi sử dụng vaccine phòng Covid-19, tiêm đúng đối tượng và đảm bảo tiếp cận vaccine công bằng, công khai, minh bạch cho người dân. Mục tiêu cần đạt được của chiến dịch là tối thiểu 50% người từ 18 tuổi trở lên được tiêm vaccine phòng Covid-19 trong năm 2021 và trên 70% dân số được tiêm vaccine phòng Covid-19 đến hết quý I/2022. Các hoạt động đều nhằm mục tiêu phòng chống dịch chủ động, giảm tỷ lệ mắc và tử vong do bệnh Covid-19 trong cộng đồng.
 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần