Quận Hai Bà Trưng: “Thắp đèn” tiêm vaccine phòng Covid-19 cho người dân

Linh Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi-Thực hiện nghiêm túc chỉ đạo về việc thần tốc tổ chức tiêm vaccine phòng Covid-19 cho người dân để tận dụng “thời gian vàng” giãn cách xã hội, trong tối nay (9/9) tại một số phường của quận Hai Bà Trưng đã “thắp đèn” tổ chức tiêm, phấn đấu trong vài ngày tới hoàn thành bao phủ 100% người trong độ tuổi 18-65 được tiêm.

Tối nay (9/9), Bí thư Quận ủy Hai Bà Trưng Nguyễn Văn Nam đã kịp thời đến kiểm tra, tặng quà động viên các lực lượng làm nhiệm vụ tại điểm tiêm vaccine phòng Covid-19 trường THCS Trưng Nhị, phường Đồng Nhân
Từ trước 19h hôm nay (9/9) tại trước điểm tiêm trường THCS Trưng Nhị, rất nhiều người dân phường Đồng Nhân đã có mặt xếp hàng đảm bảo giãn cách để được vào tiêm, theo thông báo của tổ trưởng dân phố. 
Từ trước 19h hôm nay tại trước điểm tiêm trường THCS Trưng Nhị, rất nhiều người dân phường Đồng Nhân trong độ tuổi 18-65 đã có mặt, xếp hàng đảm bảo giãn cách để được vào tiêm vaccine phòng Covid-19

Ngay từ tháng 2/2021, UBND phường đã tổ chức rà soát và cho toàn bộ người dân trên địa bàn đăng ký tiêm vaccine phòng Covid-19, sau đó lập danh sách theo 4 độ tuổi 0-12, 13-17, 18-65 và trên 65. Người dân đã mong chờ được tiêm từ lâu, nên mấy hôm nay được thông báo đã ra tiêm ngay, rất đầy đủ, đúng theo khung giờ được thông báo và đều bày tỏ rất phấn khởi.
Chủ tịch UBND quận Hai Bà Trưng Nguyễn Quang Trung kiểm tra, nắm tình hình tại điểm tiêm Bệnh viện Đa khoa Hà Nội (phường Phạm Đình Hổ) trong tối 9/9  
Chủ tịch UBND phường Đồng Nhân Kim Thị Thu cho hay, tại phường tổ chức tiêm diện rộng cho toàn bộ người dân trong độ tuổi 18-65 tại 8 tổ dân phố bắt đầu từ ngày 7/9, trong đó hôm nay và ngày mai tổ chức tiêm cả 3 ca sáng - chiều - tối, đến tận 21h mới kết thúc tiếp nhận người dân.
Người dân phường Đồng Nhân trước khi vào tiêm đều được đo thân nhiệt, khai báo y tế đầy đủ 
Trung bình mỗi ngày từ sáng đến tối có thể đạt công suất tối đa 1.000 mũi tiêm. UBND phường đã được quận thông báo sẽ có vaccine phân bổ về để đủ tiêm cho 100% người dân trong độ tuổi 18 - 65, dự kiến ngày 11/9 sẽ hoàn thành chỉ tiêu.
Tại điểm tiêm, người dân được bố trí ngồi đợi đảm bảo khoảng cách, chấp hành nghiêm 5K 
Tính đến tối nay, phường Đồng Nhân đã hoàn thành tiêm mũi 1 cho 2.757 người độ tuổi 18-65, trong tổng số 4.046 người trong độ tuổi này trên toàn địa bàn. Song song đó, hôm nay, các đối tượng trên 65 tuổi bắt đầu được tiêm tại Bệnh viện Y học cổ truyền, ưu tiên những cán bộ lực lượng tuyến đầu chống dịch.
Tính đến hết tối nay, phường Đồng Nhân đã hoàn thành tiêm mũi 1 cho 2.757 người độ tuổi 18-65, trong tổng số 4.046 người trong độ tuổi này trên toàn địa bàn 
Tại trường Tiểu học Tây Sơn, 18h hôm nay, các dây tiêm do UBND phường Nguyễn Du phối hợp Trung tâm Y tế quận tổ chức cũng được kích hoạt hết công suất.
Chủ tịch UBND phường Nguyễn Du Dương Minh Đức chia sẻ thực hiện đúng các chỉ đạo của T.Ư, TP và quận, UBND phường bắt đầu tổ chức tiêm diện rộng cho toàn bộ người dân trong độ tuổi 18-65 từ ngày 7/9. Đặc biệt, việc phường tổ chức tiêm vaccine vào buổi tối này của phường cũng là thực hiện tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng là phải thần tốc thần tốc hơn nữa, tận dụng thời gian, cần thiết thì thắp đèn tổ chức tiêm vaccine cho người dân, thực hiện “3 nhất” để đạt “3 xong” nhanh chóng: Nhanh nhất, đảm bảo phòng chống dịch nhất, quy trình tiêm an toàn nhất; dập dịch xong, cách ly bóc tách các ca nghi ngờ và F0, F1 khỏi cộng đồng xong, đảm bảo thực hiện xong việc chăm sóc sức khỏe Nhân dân.
Tại trường Tiểu học Tây Sơn, 18h hôm nay, các dây tiêm do UBND phường Nguyễn Du phối hợp Trung tâm Y tế quận tổ chức cũng được kích hoạt hết công suất 
"Đã qua 3 đợt giãn cách xã hội nên từ cán bộ đến người dân đều không muốn kéo dài thời gian này nữa. Vì vậy các lực lượng chính quyền, y tế đều cố gắng thực hiện khẩn trương, kịp thời và đảm bảo an toàn nhất. Các cán bộ phường và lực lượng y tế đã rất vất vả trong công tác phòng chống dịch, càng vất vả hơn trong những ngày cao điểm này tổ chức tiêm diện rộng cho Nhân dân. Tuy nhiên, chúng tối vẫn xác định cố gắng hết sức để hoàn thành nhiệm vụ, góp phần sớm nhất đẩy lùi dịch bệnh” - ông Dương Minh Đức nói.
Riêng trong buổi tối nay tổ chức tiêm từ 18-20h tại điểm tiêm trường Tiểu học Tây Sơn, UBND phường Nguyễn Du phối hợp các lực lượng y tế đã thực hiện tiêm được gần 400 mũi tiêm.
Chủ tịch UBND phường Nguyễn Du Dương Minh Đức chia sẻ, các cán bộ phường và lực lượng y tế đã rất vất vả trong những ngày cao điểm này tổ chức tiêm diện rộng cho Nhân dân, song vẫn xác định cố gắng hết sức để hoàn thành nhiệm vụ, góp phần sớm nhất đẩy lùi dịch bệnh
Cũng trong tối nay, lãnh đạo quận Hai Bà Trưng đã trực tiếp đến kiểm tra các điểm tiêm vaccine, kịp thời động viên lực lượng làm nhiệm vụ tiêm cho người dân trên địa bàn. Trong đó, Bí thư Quận ủy Hai Bà Trưng Nguyễn Văn Nam đã đến điểm tiêm trường THCS Trưng Nhị, Chủ tịch UBND quận Nguyễn Quang Trung đến 2 điểm tiêm trường Tiểu học Tây Sơn và Bệnh viện đa khoa Hà Nội.
Được biết, trước đây các dây tiêm tại quận Hai Bà Trưng chỉ vận hành 2 ca sáng - chiều, nhưng sau khi thống nhất được các lực lượng y tế địa phương khác hỗ trợ cho lực lượng y tế tại quận nên một số phường tại quận Hai Bà Trưng trong đợt tiêm diện rộng cho đối tượng trong độ tuổi 18-65 này có thể tổ chức tiêm được cả ca 3 sáng - chiều - tối, song để đảm bảo sức khỏe cho cán bộ y bác sỹ và cả người dân nên đan xen có ngày tổ chức 2 có ngày tổ chức 3 ca.
Tại các điểm tiêm lưu động, ngoài lực lượng y tế thực hiện công tác chuyên môn, đều có sự phối hợp tích cực của các cán bộ công chức phường cho tới cán bộ cơ sở, các đoàn thể, tổ dân phố trên toàn địa bàn
Ghi nhận tại các điểm tiêm ghi nhận cho thấy, việc tổ chức đều đảm bảo các quy định phòng chống dịch và điều kiện y tế, chấp hành nghiêm thông điệp 5K, phân chia các khu vực theo đúng quy trình, bố trí cho người dân đến tiêm theo khung giờ và đảm bảo giãn cách. Ngoài lực lượng y tế thực hiện công tác chuyên môn, các điểm tiêm đều có sự phối hợp tích cực của các cán bộ công chức phường cho tới các đoàn thể, tổ dân phố trên toàn địa bàn.
Theo thông tin cập nhật từ Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 quận Hai Bà Trưng, đến 17h30 chiều nay trên toàn quận qua tổ chức 12 đợt tiêm vaccine phòng Covid-19 cho người dân, đã có tổng cộng 101.911 người được tiêm trong đó 85.309 người được tiêm mũi 1 và 15.151 người đã được tiêm 2 mũi. Riêng trong đợt 

 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần