Quận Hai Bà Trưng: Thiết lập phong tỏa tạm thời, xác định F1 liên quan các ca bệnh Covid-19 tại phố Bà Triệu

Linh Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi-Trưa nay (14/8), lãnh đạo UBND phường Lê Đại Hành đã cung cấp thông tin về kết quả điều tra, xử lý ban đầu đối với 5 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 vừa được xác định ngày 13/8 trên địa bàn phường.

Phó Chủ tịch UBND phường Lê Đại Hành Nguyễn Thu Hường cho hay, chiều 10/8, anh T.V.C ở địa chỉ 266 phố Bà Triệu khai báo qua điện thoại cho Trạm y tế phường Lê Đại Hành có tiếp xúc với F0 (T.Q.H) vào ngày 23/7 trong khoảng 2 - 3 phút ở ngoài đường có đeo khẩu trang. Ngay lập tức, Trạm y tế phường báo lên Khoa Kiểm soát bệnh tật - Trung tâm Y tế quận Hai Bà Trưng để lập danh sách lấy mẫu và T.V.C được lấy mẫu xét nghiệm vào ngày 11/8 tại Phòng khám đa khoa Bà Triệu. Song song đó, 4 trường hợp là vợ, con của T.V.C sống cùng nhà cũng được Trung tâm Y tế quận Hai Bà Trưng lấy mẫu xét nghiệm vào ngày 12/8. Ngày 13/8, Trạm y tế phường nhận được thông tin của Khoa Kiểm soát bệnh tật - Trung tâm y tế quận Hai Bà Trưng xác định 5 trường hợp trên đều có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2.
Từ đó, Đội đáp ứng nhanh, cán bộ Trạm Y tế và Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 phường Lê Đại Hành nhanh chóng vào cuộc phối hợp điều tra. Kết quả ban đầu xác định, 5 F0 sống cùng nhà tại địa chỉ số 266 phố Bà Triệu, phường Lê Đại Hành, quận Hai Bà Trưng gồm: T.V.C, năm sinh 1984; N.T.T.H, năm sinh 1984; T.B.L, năm sinh 2012; T.B.N, năm sinh 2016; T.B.L, năm sinh 2019.
Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 phường Lê Đại Hành (quận Hai Bà Trưng) đã nhanh chóng tổ chức lập chốt phong tỏa tạm thời, phân công lực lượng trực 24/24 và phun khử khuẩn toàn bộ khu vực biển số nhà 266 phố Bà Triệu 
Theo lịch trình được xác định, F0 T.V.C từ ngày 26 - 31/7 ở nhà không đi đâu nhưng từ 1/8 - 11/8 có đi một số nơi và tiếp xúc một số người. Còn lại 4 F0 là vợ, con của T.V.C từ ngày 29/7 - 13/8 không đi đâu, chỉ ở trong nhà.
Bước đầu, Ban Chỉ đạo phường Lê Đại Hành đã xác định liên quan 5 bệnh nhân này có 4 trường hợp F1, trong đó 3 người cùng trú tại địa chỉ 266 phố Bà Triệu và 1 người trú tại phố Nguyễn An Ninh (phường Tương Mai, quận Hoàng Mai) (đều có tiếp xúc với F0).
Hiện lực lượng chức năng phường Lê Đại Hành phối hợp các đơn vị chức năng đã hoàn thành điều tra, khoanh vùng các F1 và những người liên quan tại khu vực biển số nhà 266 phố Bà Triệu, phường Lê Đại Hành; chuyển 5 F0 đi điều trị tại bệnh viện; ban hành quyết định cách ly tập trung đối với 3 F1 và thông báo đến nơi cư trú của 1 F1 không thuộc địa bàn phường để thực hiện biện pháp phòng chống dịch Covid-19.
Đồng thời, Ban Chỉ đạo phường đã thông báo khẩn đến các trường hợp từng đến khu vực biển số nhà 266 phố Bà Triệu, phường Lê Đại Hành để khai báo y tế; lập chốt, phân công lực lượng trực 24/24, phun khử khuẩn toàn bộ khu vực biển số nhà 266 phố Bà Triệu, phường Lê Đại Hành.
Lực lượng chức năng đang tiếp tục điều tra, truy vết các trường hợp tiếp xúc gần và liên quan để xử trí, thông tin lại cho các bên liên quan cũng như xử lý kịp thời, đúng quy định những tình huống phát sinh.