Quận Hai Bà Trưng trang bị kỹ năng về bầu cử cho cán bộ khu dân cư

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hôm nay 5/5, Ủy ban Bầu cử quận Hai Bà Trưng tổ chức Hội nghị tập huấn lần thứ tư cho các thành viên tổ bầu cử từ các khu dân cư trên địa bàn.

Theo đó, thành phần tham dự tập huấn là hơn 600 người, gồm: Lãnh đạo UBND phường; tổ trưởng, tổ phó, thư ký và ủy viên của 136 tổ bầu cử tại 20/20 phường thuộc quận.
Toàn cảnh Hội nghị.
Toàn cảnh Hội nghị.
Chi cục trưởng Chi cục Thống kê quận Hai Bà Trưng đã hướng dẫn cụ thể cho các đại biểu về nghiệp vụ thực hiện công tác bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XIV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021, trong đó tập trung vào: Quy trình kiểm phiếu (kiểm kê phiếu bầu cử, quy trình chung về kiểm phiếu của tổ bầu cử); các biểu mẫu, biên bản phục vụ bầu cử (gồm biểu mẫu, biên bản phục vụ bầu cử ĐBQH và biểu mẫu, biên bản phục vụ bầu cử đại biểu HĐND); niêm phong và quản lý phiếu bầu sau khi kiểm phiếu…

Đại diện Ủy ban Bầu cử quận lưu ý, UBND phường có trách nhiệm quản lý các loại phiếu bầu của các tổ bầu cử ở phường mình. Trong thời gian quản lý này, nếu không có ý kiến bằng văn bản của cấp có thẩm quyền thì tuyệt đối không được mở và kiểm tra phiếu bầu đã được niêm phong. Đề nghị các cơ quan, tổ chức liên quan đến công tác bầu cử trên địa bàn quận thực hiện đúng nội dung đã hướng dẫn về việc sử dụng các biên bản, biểu mẫu phục vụ cuộc bầu cử các cấp. Trong quá trình triển khai, nếu có vướng mắc phát sinh thì phản ánh ngay về Phòng Nội vụ là cơ quan thường trực công tác bầu cử của quận để kịp thời bổ sung, xử lý.

Theo Ủy ban Bầu cử quận Hai Bà Trưng, bên cạnh tổ chức tập huấn nghiệp vụ cho cán bộ làm công tác bầu cử cũng như hoàn thiện công bố danh sách người ứng cử đại biểu HĐND theo từng đơn vị bầu cử và danh sách chính thức người ứng cử ĐBQH-đại biểu HĐND ở khu vực bỏ phiếu, quận cũng đang chuẩn bị tổ chức các hội nghị ứng cử viên ĐBQH, ứng cử viên đại biểu HĐND quận và phường tiếp xúc với cử tri. Cùng với thường xuyên kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử, quận cũng chú trọng nhiệm vụ đảm bảo giữ gìn an ninh trật tự-an toàn xã hội-trật tự đô thị trên địa bàn trong thời gian tổ chức bầu cử, tăng cường công tác thông tin tuyên truyền đến mọi tầng lớp Nhân dân về công tác bầu cử.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần