Quận Hai Bà Trưng triển khai nhiều hoạt động thiết thực “Vì người nghèo”

Linh Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng nay (30/12), quận Hai Bà Trưng đã tổ chức tổng kết công tác mặt trận tổ quốc năm 2016, triển khai nhiệm vụ năm 2017.

Năm 2016, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (UBMTTQ) quận tích cực huy động ủng hộ của đội ngũ Chủ tịch UBMTTQ 20 phường và cán bộ cơ sở, góp phần giúp các chương trình, kế hoạch đề ra đều được thực hiện nghiêm túc, thiết thực, hiệu quả, có nhiều đổi mới sáng tạo, đạt kết quả toàn diện.
 Toàn cảnh Hội nghị tổng kết công tác mặt trận tổ quốc năm 2016, triển khai nhiệm vụ năm 2017
Đáng chú ý trong năm, UBMTTQ quận đã triển khai nhiều hoạt động tích cực “Vì người nghèo”, được Nhân dân đánh giá cao. Nếu như đầu năm toàn quận có 337 hộ nghèo, 163 hộ cận nghèo thì bằng nhiều hình thức giúp đỡ hỗ trợ, MTTQ các cấp của quận đã góp phần giảm đến cuối năm chỉ còn 207 hộ nghèo, 166 hộ cận nghèo. Quỹ “Vì người nghèo” các cấp của quận đã đạt kết quả vận động vượt 4% chỉ tiêu TP giao, đạt hơn 2,3 tỷ đồng, với công tác vận động, quản lý và sử dụng Quỹ đúng quy định, đạt hiệu quả cao. Trong đó, cấp quận vận động được hơn 600 triệu đồng, tại 20 phường được 1,7 tỷ đồng, với một số phường đạt kết quả cao là Vĩnh Tuy, Thanh Lương, Bạch Mai, Bách Khoa…
Từ nguồn Quỹ “Vì người nghèo”, cấp quận đã quan tâm hỗ trợ, tặng quà cho hơn 540 lượt người nghèo, xây sửa 6 nhà đại đoàn kết với tổng số tiền hơn 400 triệu đồng; cấp phường hỗ trợ, tặng quà cho hơn 1.800 lượt người nghèo và xây sửa 19 nhà đại đoàn kết với tổng số tiền gần 1,6 tỷ đồng. UBMTTQ quận cũng tích cực xây dựng chuyên đề “Tham gia giảm nghèo bền vững trên địa bàn quận Hai Bà Trưng của MTTQ và các tổ chức thành viên giai đoạn 2016-2020”, triển khai đến cơ sở.
Chủ tịch UBMTTQ quận Hai Bà Trưng Nguyễn Quang Trung cho biết, năm 2017, hoạt động của UBMTTQ quận sẽ cố gắng khắc phục một số hạn chế, như: Công tác tuyên truyền, vận động Nhân dân thực hiện “Năm trật tự, văn minh đô thị 2016” có nơi chưa đạt hiệu quả mong muốn; việc nắm bắt, phản ánh tình hình dư luận Nhân dân có lúc, có nơi chưa kịp thời… 2017 được TP xác định là “Năm kỷ cương hành chính”, Ban Thường trực UBMMTQ quận xây dựng 4 nhóm nhiệm vụ trọng tâm của MTTQ các cấp, trong đó sẽ cố gắng đa dạng hóa các hình thức tập hợp, tuyên truyền, vận động đoàn kết rộng rãi các tầng lớp Nhân dân, phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc…