Quận Hai Bà Trưng: Vừa thực hiện nghiêm quy định phòng chống dịch Covid-19 vừa bảo đảm an sinh xã hội

Linh Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi-"Lãnh đạo các phường cần chú trọng công tác phòng chống dịch nói chung và tiêm vaccine phòng Covid-19 cho các thành viên Tổ Covid-19 cộng đồng, người dân đang sống trong các khu vực có nguy cơ cao để sớm tạo miễn dịch cộng đồng; đồng thời triển khai hiệu quả công tác bảo đảm an sinh xã hội, nhất là người dân sống trong khu vực bị cách ly, không để người dân bị thiếu lương thực, nhu yếu phẩm thiết yếu hằng ngày” - Bí thư Quận ủy Hai Bà Trưng Nguyễn Văn Nam nhấn mạnh.

Hôm nay (1/9), Bí thư Quận ủy Hai Bà Trưng Nguyễn Văn Nam và Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Trần Lưu Hoa đã trực tiếp đi kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid-19, trao tặng quà hỗ trợ cho lực lượng tuyến đầu phòng chống dịch và các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 trên địa bàn quận.
Bí thư Quận ủy Nguyễn Văn Nam, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Hai Bà Trưng Trần Lưu Hoa cùng đoàn công tác của quận tặng quà hỗ trợ cho lực lượng phòng chống dịch và người dân tại ngõ 459 phố Bạch Mai (phường Bạch Mai). 
Đến kiểm tra thực tế tại 3 phường thuộc quận gồm Vĩnh Tuy, Minh Khai, Bạch Mai, để bảo đảm công tác phòng chống dịch, Bí thư Quận ủy và Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam quận đã trao tặng tượng trưng 600 suất quà cùng 30 triệu đồng cho đại diện lãnh đạo 3 phường. Toàn bộ số quà còn lại sẽ được các phường tổ chức trao tặng trực tiếp cho lực lượng tuyến đầu phòng chống dịch và các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19 trên địa bàn.
Lãnh đạo quận Hai Bà Trưng kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid-19 tại chốt trực ngõ 459 phố Bạch Mai (phường Bạch Mai) 
Tại chốt trực điểm đầu phố Dương Văn Bé (phường Vĩnh Tuy), đại diện Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 phường cho biết, tính từ đầu năm đến ngày 1/9 trên địa bàn đã có 3.941 trường hợp liên quan đến Covid-19, trong đó có 56 trường hợp F0, 259 trường hợp F1 (236 người hết hạn cách ly) và 1.215 trường hợp F2 (1.173 người hết hạn cách ly).
Tại chốt trực ngõ Hòa Bình 1 (phường Minh Khai), đại diện lãnh đạo phường cho biết, lũy tích từ ngày 11/7 đến nay trên địa bàn phường đã có 17 trường hợp F0 và 128 trường hợp F1. Trong đó ngõ Hòa Bình 1 và Hòa Bình 4 là điểm nóng về dịch Covid-19 của quận nên phường đang thực hiện cách ly y tế tại khu vực này.
Còn tại chốt trực đầu ngõ 459 phố Bạch Mai (phường Bạch Mai), theo lãnh đạo phường, ngày 27/8 tại đây đã ghi nhận 1 trường hợp F0 và 8 trường hợp liên quan. UBND phường lập tức tổ chức khoanh vùng, điều tra, truy vết các trường hợp liên quan theo đúng quy định; phun khử khuẩn xung quanh nhà bệnh nhân và ngõ 459 phố Bạch Mai; ra thông báo tạm thời phong tỏa toàn bộ khu vực từ số nhà 30/459 Bạch Mai đến hết các ngõ 30,76/94 phố Hồng Mai và các ngách nhỏ.
Lãnh đạo quận Hai Bà Trưng tặng quà hỗ trợ cho lực lượng phòng chống dịch và người dân tại ngõ Hòa Bình 1 (phường Minh Khai)

Trực tiếp đi kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid-19 tại chốt trực của 3 phường có “điểm nóng” về dịch Covid-19 trên địa bàn quận, Bí thư Quận ủy Nguyễn Văn Nam khẳng định, TP đang thực hiện giãn cách xã hội, nên lực lượng chức năng của phường cũng như các thành viên tổ Covid-19 cộng đồng phải thực hiện nghiêm những quy định về phòng, chống dịch của TP, quận. Trong quá trình thực hiện, cần chú trọng công tác tuyên truyền, vận động người dân không ra khỏi nhà khi không cần thiết, thực hiện nghiêm thông điệp 5K trong phòng chống dịch.
Lãnh đạo quận Hai Bà Trưng kiểm tra công tác phòng chống dịch tại chốt trực ngõ Hòa Bình 1 (phường Minh Khai)
“Đối với các địa bàn đang có điểm nóng về Covid-19, cần đẩy nhanh tiến độ xét nghiệm sàng lọc những ca nghi nhiễm để bóc tách các F0 ra khỏi cộng đồng. Lãnh đạo các phường cũng cần chú trọng công tác tiêm vaccine phòng Covid-19 cho các thành viên Tổ Covid-19 cộng đồng và người dân đang sống trong các khu vực có nguy cơ cao để sớm tạo miễn dịch cộng đồng. Cùng đó, công tác bảo đảm an sinh xã hội, nhất là người dân sống trong khu vực bị cách ly cần được triển khai hiệu quả, không để người dân bị thiếu lương thực, nhu yếu phẩm thiết yếu hằng ngày” - ông Nguyễn Văn Nam nhấn mạnh.
 Lãnh đạo quận Hai Bà Trưng tặng quà hỗ trợ cho lực lượng phòng chống dịch và người dân tại khu vực đang cách ly y tế đầu phố Dương Văn Bé (phường Vĩnh Tuy)
Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Trần Lưu Hoa cũng chia sẻ, với quyết tâm “không để ai bị bỏ lại phía sau”, đến nay MTTQ các cấp của quận đã trao tặng khoảng 30.000 suất quà cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, người lao động thất nghiệp, sinh viên thuê trọ trên địa bàn. Những ngày tới, hệ thống MTTQ các cấp của quận sẽ tiếp tục rà soát các đối tượng khó khăn trên địa bàn để kịp thời hỗ trợ, động viên họ yên tâm phòng, chống dịch.