Quận Hai Bà Trưng: Xét xử đối tượng chống người thi hành công vụ trong phòng, chống dịch Covid-19

Linh Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi-Bị cáo Trần Mạnh Hà (sinh năm 1998, trú tại phường Trương Định, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) bị xét xử về tội Chống người thi hành công vụ theo Khoản 1 Điều 330 Bộ luật hình sự.

Tòa án Nhân dân quận Hai Bà Trưng vừa đưa ra xét xử, tuyên phạt 6 tháng tù giam với đối tượng có hành vi “Chống người thi hành công vụ” liên quan công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại địa phương.
Đó là bị cáo Trần Mạnh Hà (sinh năm 1998, trú tại phường Trương Định, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) bị xét xử về tội Chống người thi hành công vụ theo Khoản 1 Điều 330 Bộ luật hình sự. Để phòng chống dịch bệnh, những người tham dự phiên tòa được xét nghiệm nhanh SARS-CoV-2 trước khi vào phòng xử.
Đối tượng Trần Mạnh Hà nghe tuyên án về hành vi của mình (ảnh: Tòa án Nhân dân quận Hai Bà Trưng) 
Theo bản án Hình sự sơ thẩm của Tòa án Nhân dân quận Hai Bà Trưng, khoảng 14h30’ ngày 16/8/2021, Trần Mạnh Hà điều khiển xe máy Honda - Dream, BKS 29C1-475.04 đi từ chỗ ở ra khu vực đầu ngõ Tân Lạc (phố Đại La, phường Trương Định). Khi đến Chốt kiểm soát phòng chống dịch Covid-19 tại đầu ngõ được các thành viên Chốt yêu cầu xuất trình giấy đi đường và CMTND theo quy định, Hà đã không xuất trình được và nói: “Anh cho em ra đây một lát xong về luôn”. Dù đã được các thành viên Chốt kiểm soát giải thích “Không có giấy tờ đi đường thì không đi được”, Hà tiếp tục nói “Không có giấy tờ thì sao” và có thái độ không đúng mực với thành viên Chốt.
Tiếp đó, Hà rồ ga xe máy hướng về phía trước để dọa thành viên Chốt kiểm soát, bánh trước xe máy chèn lên bàn chân phải rồi va vào đầu gối phải của anh Nguyễn Mạnh H. (là thành viên Chốt kiểm soát). Anh H. phản xạ dùng hai tay chặn đầu xe của Hà lại thì lập tức Hà dùng tay phải đấm trúng mắt phải của anh H. và dùng 2 tay đấm về phía anh H. thì trúng một cái vào mang tai trái của anh G. Sau đó, Hà nhảy khỏi xe máy, bỏ chạy về nhà tại số 13 ngách 37 ngõ Tân Lạc. Ngay sau đó đối tượng đã bị bắt tạm giam.
Theo Tòa án Nhân dân quận Hai Bà Trưng, trong khi quận và Thủ đô đang phải thực hiện đợt giãn cách xã hội thứ 3 theo Chỉ thị số 17/CT-UBND ngày 23/7/2021 của UBND TP, đây là vụ án được đông đảo người dân quan tâm, được đưa ra xét xử áp dụng theo trình tự án điểm, giải quyết nhanh nhất từ trước đến nay tại quận, nhằm răn đe và giáo dục công dân, góp phần tích cực trong phòng chống dịch Covid-19 tại quận nói riêng và TP nói chung.