Quận Hoàn Kiếm: Bồi dưỡng nghiệp vụ công tác dân vận 2023

Công Thọ
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 23/5, Quận ủy Hoàn Kiếm (Hà Nội) tổ chức Lớp bồi dưỡng nghiệp vụ công tác dân vận năm 2023.

Phát biểu khai mạc, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Hoàn Kiếm Nguyễn Quốc Khánh cho rằng, công tác dân vận là nhiệm vụ có ý nghĩa chiến lược đối với sự nghiệp cách mạng nước ta, là điều kiện quan trọng bảo đảm cho sự lãnh đạo của Đảng và củng cố, tăng cường mối quan hệ gắn bó mật thiết giữa Đảng, Nhà nước với Nhân dân.

Quận Hoàn Kiếm: Bồi dưỡng nghiệp vụ công tác dân vận 2023 - Ảnh 1
Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Hoàn Kiếm Nguyễn Quốc Khánh phát biểu khai mạc
Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Hoàn Kiếm Nguyễn Quốc Khánh phát biểu khai mạc

Chủ tịch Hồ Chí Minh đã viết trong bài Dân vận“Việc dân vận rất quan trọng, dân vận kém thì việc gì cũng kém, dân vận khéo thì việc gì cũng thành công” được đăng trên Báo Sự thật ngày 15/10/1949.

Quán triệt sâu sắc Nghị quyết số 25-NQ/TW ngày 03/6/2013 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khoá 11) "về tăng cường và đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận trong tình hình mới", những năm qua, Quận ủy Hoàn Kiếm và cả hệ thống chính trị đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện công tác dân vận và đã đạt được nhiều kết quả quan trọng.

Trong đó, nhận thức của các cấp ủy đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị-xã hội, của đảng viên, cán bộ, công chức, viên chức và các tầng lớp nhân dân về vị trí, vai trò công tác dân vận được nâng lên.

Vai trò lãnh đạo của các cấp ủy đảng đối với công tác dân vận được tăng cường. Nội dung, phương thức tổ chức thực hiện của chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị-xã hội tiếp tục được đổi mới và hoạt động hiệu quả.

Đồng chí Vy Tư Liệu-Vụ trưởng Vụ Đoàn thể Nhân dân, Ban Dân vận Trung ương trao đổi về một số nội dung về công tác dân vận của Đảng trong tình hiện nay
Đồng chí Vy Tư Liệu-Vụ trưởng Vụ Đoàn thể Nhân dân, Ban Dân vận Trung ương trao đổi về một số nội dung về công tác dân vận của Đảng trong tình hiện nay

Hệ thống tổ chức dân vận, Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị-xã hội từ quận đến phường, tổ dân phố tiếp tục được chăm lo củng cố, kiện toàn. Công tác dân vận trong các cơ quan nhà nước và lực lượng vũ trang có nhiều chuyển biến tích cực.

Công tác xây dựng và thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở được duy trì. Khối đại đoàn kết toàn dân tiếp tục được củng cố và phát huy sức mạnh. Quyền làm chủ của nhân dân được phát huy; động viên nhân dân tích cực tham gia các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước, tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh... góp phần hoàn thành các nhiệm vụ chính trị, nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội của quận Hoàn Kiếm.

Quang cảnh lớp học
Quang cảnh lớp học

Thời gian tới, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Hoàn Kiếm Nguyễn Quốc Khánh cho rằng, việc trang bị những kiến thức, kỹ năng về công tác dân vận, đặc biệt công tác dân vận trong tình hình mới là hết sức cần thiết, nhằm nâng cao nhận thức, kỹ năng nghiệp vụ công tác cho đội ngũ cán bộ quận và cơ sở, nhất là trong hệ thống dân vận từ quận tới tổ dân phố để thực sự là cầu nối giữa Đảng với Nhân dân...

Qua đó, góp phần thực hiện có hiệu quả cơ chế "Đảng lãnh đạo, Nhà nước quản lý, Nhân dân làm chủ", củng cố mối quan hệ gắn bó giữa Đảng bộ, chính quyền quận và các phường với nhân dân, phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân.

Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Hoàn Kiếm Nguyễn Quốc Khánh đề nghị Ban tổ chức lớp học và các học viên tham gia học tập đầy đủ và thực hiện nghiêm quy định của Ban tổ chức lớp. Đề nghị các đồng chí phát huy trách nhiệm, tập trung nghiên cứu, quán triệt nội dung nhiệm vụ công tác dân vận. Từ đó, vận dụng sáng tạo trong thực hiện các nhiệm vụ công tác dân vận, góp phần hoàn thành các nhiệm vụ chính trị của quận và cơ sở…