Quận Hoàn Kiếm: Chăm lo, bảo đảm đời sống cho người dân trong khu cách ly y tế phường Hàng Trống

Công Thọ
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Phường Hàng Trống, quận Hoàn Kiếm triển khai cung cấp hàng hóa dồi dào, phù phợp với thực tế, huy động nhà tài trợ tặng các phần quà nhu yếu phẩm... không để gia đình nào thiếu lương thực, thực phẩm trong khu cách ly y tế.

 Phường Hàng Trống chuẩn bị hàng hóa, phần quà nhu yếu phẩm cung cấp cho người dân trong khu cách ly y tế
Liên quan đến chùm ca bệnh tại Bệnh viện Việt Đức, UBND quận Hoàn Kiếm cách ly y tế tạm thời tuyến phố Ấu Triệu, phố Phủ Doãn, phố Thọ Xương, Ngõ Huyện và Chân Cầm của phường Hàng Trống để nhanh chóng truy vết, khoanh vùng, xử lý ổ dịch.
 Hàng hóa, quà tặng nhu yếu phẩm được đặt trước cửa nhà các hộ dân, bảo đảm phòng chống dịch, không tiếp xúc
  Hàng hóa, quà tặng nhu yếu phẩm được đặt trước cửa nhà các hộ dân, bảo đảm phòng chống dịch, không tiếp xúc
Cùng với đó, công tác chăm lo đời sống nhân dân với 372 hộ với 1082 nhân khẩu trong khu cách ly được nhanh chóng triển khai. Để bảo đảm cung cấp đủ hàng thiết yếu cho người dân, Bí thư Đảng ủy, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng chống Covid-19 phường Hàng Trống Trịnh Ngọc Trâm cho biết, phường tổ chức tổ cung ứng đảm bảo nguồn cung hàng hóa, lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm thiết yếu phục vụ nhân dân trong khu phong tỏa và cách ly y tế.
 Bí thư Đảng ủy, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng chống Covid-19 phường Hàng Trống Trịnh Ngọc Trâm kiểm tra, chỉ đạo, động viên cán bộ tại các điểm chốt
Triển khai phương án tiếp nhận đồ nhu yếu phẩm tại khu vực cách ly, phong tỏa, gồm 5 điểm: 2 điểm tại khu vực cách ly y tế tại 2 đầu tuyến phố Phủ Doãn; 3 điểm tại khu vực phong tỏa y tế tạm thời.
UBND cùng Hội LHPN phối hợp với HK FOOD triển khai chương trình hỗ trợ cung ứng với giá ưu đãi cho nhân dân trong vùng phong tỏa cách ly, tiếp tục kết hợp với Công ty bán lẻ BRG Mart - 120 Hàng Trống lập nhóm zalo để người dân “đi chợ” mua hàng trực tuyến.

UBND, UB MTTQ, các đoàn thể phường, các Tổ dân phố tiến hành rà soát các hộ gia đình trong khu vực phong tỏa cách ly, trong đó ưu tiên các hộ có hoàn cảnh khó khăn.
 Phường Hàng Trống triển khai Trạm y tế lưu động tại khu cách ly y tế
Đến nay, phường đã kịp thời hỗ trợ 4 đợt với 80 trường hợp nằm trong khu vực phong tỏa cách ly có hoàn cảnh khó khăn. Đang tiếp tục rà soát, triển khai hỗ trợ và vận động các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm hỗ trợ các đối tượng khó khăn trong khu vực phong tỏa cách ly. Đảm bảo 100% nhân dân trong khu vực phong tỏa không bị thiếu nhu yếu phẩm.