Quận Hoàn Kiếm: Chăm lo, ổn định đời sống, giúp người dân phường Hàng Buồm vượt qua đại dịch

Công Thọ
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Cùng với việc thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống Covid-19, phường Hàng Buồm, quận Hoàn Kiếm đã triển khai nhiều giải pháp chăm lo, ổn định đời sống, giúp người dân vượt qua đại dịch Covid-19.

Bà Trần Thị Nga, Chủ tịch UBND phường Hàng Buồm cho hay, phường Hàng Buồm đã nhanh chóng triển khai các chính sách hỗ trợ của Chính phủ, Thành phố, quận Hoàn Kiếm đến gia đình bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh.
 UBND phường Hàng Buồm cùng các nhà hảo tâm tặng quà, động viên tổ trực làm nhiệm vụ tại chốt trực cách ly y tế
Đến nay đã hỗ trợ đến 215 gia đình bị ảnh hưởng, gặp khó khăn do đại dịch Covid-19; 185 người lao động tự do gặp khó khăn do đại dịch...
Bên cạnh đó, phường rà soát, lập danh sách người lao động, người dân ngoại tỉnh gặp khó khăn do đại dịch Covid-19, không có nơi cư trú trên địa bàn để chỉ đạo các phương án bảo đảm đời sống, hỗ trợ nơi ăn ở phù hợp với tình hình thực tế... Các thủ tục hành chính để được nhận hỗ trợ đơn giản, nhanh gọn và đều được cán bộ phường tận tình hướng dẫn người dân.
 Người dân khó khăn do ảnh hưởng của dịch xúc động trước sự quan tâm, hỗ trợ của các cấp chính quyền, đoàn thể, nhà hảo tâm
Bên cạnh đó, UBND phường, các đoàn thể kêu gọi, huy động, tiếp nhận sự đóng góp, ủng hộ của các nhà hảo tâm, nhà tài trợ để tiếp tục trao gửi đến các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trong thời điểm TP giãn cách xã hội.
Những ngày qua, phường Hàng Buồm đã tiếp nhận và cùng nhà tài trợ chuyển hàng nghìn suất quà nhu yếu phẩm, thực phẩm tốt cho sức khỏe... đến từng gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường do đại dịch.
 Lãnh đạo phường Hàng Buồm thăm, tặng quà cho gia đình có hoàn cảnh khó khăn
Ông Bùi Việt Huy – đại diện chương trình tài trợ FETP Hà Nội chia sẻ, nhờ sự hỗ trợ của chính quyền, MTTQ và các đoàn thể phường Hàng Buồm, hơn 300 suất quà là những vật phẩm cần thiết cho sức khỏe trong việc phòng chống Covid -19 như khẩu trang, nước sát khuẩn, chanh tươi, gừng, cẩm nang tự chăm sóc sức khỏe... đã đến đúng địa chỉ những người thực sự cần thiết.
“Được góp một phần nhỏ, chung tay cùng các cấp chính quyền, tổ chức, đoàn thế, người dân cùng đẩy lùi dịch bệnh là những việc ý nghĩa nhất chúng tôi mong muốn được góp sức thực hiện”, ông Bùi Việt Huy chia sẻ.
 Gia đình anh Thắng (bên phải) nhận quà đặc biệt - là những vật phẩm, thực phẩm bảo vệ sức khỏe, cẩm nang hướng dẫn cách tự phòng chống Covid-19 từ nhà tài trợ
 Gia đình anh Thắng (bên phải) nhận quà đặc biệt - là những vật phẩm, thực phẩm bảo vệ sức khỏe, cẩm nang hướng dẫn cách tự phòng chống Covid-19 từ nhà tài trợ
Anh Hoa Mạnh Thắng (phố Nguyễn Siêu, phường Hàng Buồm) bày tỏ xúc động khi thời gian qua luôn được các cấp chính quyền, đoàn thể quan tâm, tặng quà, hỗ trợ. Anh Thắng cho biết: “Đối với gia đình tôi, trong lúc phải nghỉ việc, không có nguồn thu nhập do dịch bệnh... nhận được những món quà này vô cùng quý giá, giúp chúng tôi ổn định cuộc sống trong lúc khó khăn”.
 Tặng quà đến người dân trong khu vực vùng xanh
Mặc dù dịch bệnh còn diễn biến phức tạp, với sự chung sức, đồng lòng của cả hệ thống chính trị và người dân, song phường Hàng Buồm quận Hoàn Kiếm từng bước kiểm soát được tình hình, giữ vững an ninh trật tự, giúp người dân vững vàng vượt qua dịch bệnh.