Quận Hoàn Kiếm: Đảm bảo cân đối cung cầu, bình ổn thị trường trong mùa dịch Covid-19

Công Thọ
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 30/7, Phó Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm Nguyễn Anh Quân dẫn đầu đoàn kiểm tra của UBND quận kiểm tra đột xuất tình hình phòng chống dịch Covid - 19 và cung ứng thực phẩm thiết yếu tại một số siêu thị, chợ truyền thống trên địa bàn quận.

Qua kiểm tra cho thấy, các siêu thị trên địa bàn quận Hoàn Kiếm hàng hóa luôn đầy ắp, các mặt hàng thiết yếu đều có sẵn từ rau củ quả, thực phẩm tươi sống cho đến đồ khô. Giá cả các mặt hàng không có gì biến động.
  Các siêu thị trên địa bàn quận Hoàn Kiếm hàng hóa luôn đầy ắp, giá cả các mặt hàng không có gì biến động
Các siêu thị cơ bản đã có sự chuẩn bị, phương án bán hàng đáp ứng nhu cầu của người dân và tiêu chuẩn phòng chống dịch. Các mặt hàng niêm yết giá bán và bán đúng giá. Lực lượng công an, quản lý thị trường và nhân viên y tế thường xuyên có mặt kiểm tra siêu thị.
Báo cáo với đoàn kiểm tra Siêu thị BRGMart tại đường Hàng Trống (phường Hàng Trống, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội), quản lý siêu thị cho biết, những ngày qua, đơn vị đã tăng lượng hàng hóa lên gấp 3 lần để đáp ứng cho nhu cầu mua sắm của người dân.
 Siêu thị bảo đảm giãn cách, phòng chống dịch
Chủ động mở rộng mạng lưới kinh doanh, mở rộng hệ thống thanh toán và nâng cao chất lượng dịch vụ để tạo điều kiện cho khách đến mua hàng được thuận lợi, nhanh chóng, tránh tình trạng quá tải trong khâu thanh toán.
“Bên cạnh đó, thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo yêu cầu của UBND quận Hoàn Kiếm, chúng tôi chỉ cho phép tối đa 20 người gồm cả khách hàng và nhân viên có mặt trong siêu thị”, quản lý siêu thị cho hay.
 Phó Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm Nguyễn Anh Quân trao đổi với tiểu thương chợ Hàng Da
Tại chợ Hàng Da (phường Cửa Đông, quận Hoàn Kiếm) tầng 1 và 2 của chợ đã đóng cửa chỉ còn tầng hầm lại là nơi bán các loại thực phẩm từ rau củ quả đến thịt, cá...
Thực tế tại chợ, nơi đây ngày thường trước khi giãn cách, người mua bán tấp nập thì giờ đây chỉ có vài cửa hàng thực phẩm mở cửa, lác đác người đến người mua. Các tiểu thương chăng dây ngăn cách, đảm bảo khoảng cách, không tụ tập đông người.
Tại buổi kiểm tra, Phó Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm Nguyễn Anh Quân hoan ngênh các siêu thị, chợ đã tăng lượng hàng hóa dồi dào, phong phú, giá cả ổn định, đáp ứng nhu cầu của người dân, chất lượng hàng hóa, vệ sinh an toàn thực phẩm được bảo đảm. Đặc biệt, không có tình trạng thiếu hàng, hay găm hàng, tăng giá bất hợp lý... do vậy, bà con nhân dân yên tâm, không không có hiện tượng người dân đổ xô đi mua đồ tích trữ.
 Phó Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm Nguyễn Anh Quân kiểm tra tại chợ Hàng Da
Bên cạnh đó, các tiểu thương, chủ cửa hàng đã có ý thức cao hơn, thực hiện nghiêm hơn quy định phòng chống dịch, trước hết là bảo vệ chính mình, cùng với đó là bảo vệ cộng đồng.
Phó Chủ tịch giao các đơn vị chức năng thường xuyên túc trực kiểm tra, nhắc nhở các doanh nghiệp, tiểu thương thực hiện nghiêm quy định phòng chống dịch cũng như bảo đảm hoàng hóa dồi dào, phong phú phục vụ nhân dân. Luôn lắng nghe, tiếp nhận thông tin phản ánh của doang nghiệp, người dân... để kịp thời nắm bắt, xử lý các tình huống phát sinh, bảo đảm hiệu quả cao nhất trong phòng chống dịch, đặc biệt là Chỉ thị 17 của UBND TP.