Quận Hoàn Kiếm: Đưa sách giáo khoa đến tận nhà học sinh trong vùng cách ly y tế

Công Thọ
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tổ công tác phòng chống Covid-19 của phường Chương Dương (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) đưa sách giáo khoa đến từng nhà học sinh để các em có sách học trực tuyến cho năm học mới.

Thời gian qua, tình hình dịch Covid-19 tại phường Chương Dương, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội diễn biến phức tạp, phát sinh nhiều ca dương tính với SARS-CoV-2. Đến nay, phường Chương Dương vẫn là địa bàn còn nguy cơ lây nhiễm cao, một số khu vực đang thực hiện cách ly y tế đến ngày 7/9.
 Tổ công tác phòng chống Covid-19 của phường Chương Dương (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) đưa sách giáo khoa đến từng nhà học sinh để các em có sách học trực tuyến cho năm học mới.
Cùng với việc duy trì ổn định đời sống người dân, quận Hoàn Kiếm lên phương án chuẩn bị các điều kiện cho năm học mới tại phường Chương Dương, vừa đáp ứng yêu cầu an toàn phòng dịch, vừa đảm bảo chất lượng dạy và học, nhất là trong bối cảnh học sinh học trực tuyến tại nhà.

Trước đó, do diễn biến phức tạp của dịch bệnh, phường Chương Dương nằm trong khu vực cách y y tế nên công tác chuẩn bị cho năm học mới của trường THCS Chương Dương gặp rất nhiều khó khăn. Nhà trường đã chuyển sang hình thức tuyển sinh trực tuyến cùng với sự hỗ trợ tận tình của cán bộ, giáo viên.

  Tổ công tác phòng chống Covid-19 đưa sách giáo khoa đến từng nhà học sinh 

Theo bà Nguyễn Thị Vân Hồng, Hiệu trưởng Trường THCS Chương Dương, đến nay, công tác tuyển sinh lớp 6 đã hoàn tất. Trường cũng chủ động xây dựng phương án, kịch bản cụ thể để tổ chức dạy học trực tuyến phù hợp trong năm học 2021-2022.

Tuy nhiên, do phường Chương Dương đang là “vùng đỏ” - vùng nguy cơ dịch bệnh cao, nên việc vận chuyển sách giáo khoa tới tận tay học sinh khá khó khăn. Để giải quyết vấn đề này, UBND quận Hoàn Kiếm lên phương án, giao cho tổ công tác phòng chống Covid 19 của phường đưa đến từng cửa nhà học sinh.

 Trong quá trình vận chuyển, sách giáo khoa và phương tiện tại điểm đi và đến đều được phun khử khuẩn, người vận chuyển cũng được yêu cầu phun khử khuẩn bắt buộc

“Tổ công tác phòng chống Covid - 19 của phường dựa theo danh sách sẽ đến từng nhà học sinh để sách giáo khoa trước cửa nhà để gia đình học sinh yên tâm ở tại nhà phòng chống dịch”, bà Nguyễn Thị Vân Hồng cho biết.

 Hệ thống xe điện được huy động, nhằm vận chuyển sách giao khoa đến từng nhà các em học sinh

Theo hiệu trưởng Trường THCS Chương Dương, trước năm học diễn ra, nhà trường tổ chức chuẩn bị buổi toạ đàm gặp gỡ toàn thể phụ huynh và học sinh khối 6 qua ứng dụng công nghệ thông tin. Thông qua buổi gặp gỡ, nhà trường sẽ giới thiệu về những nét mới trong chương trình và Sách giáo khoa mới, hướng dẫn các điều kiện học trực tuyến ở cấp THCS...