Quận Hoàn Kiếm: Kịp thời chăm lo, hỗ trợ gia đình hoàn cảnh khó khăn do đại dịch Covid-19

Công Thọ
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Các cấp chính quyền quận Hoàn Kiếm đã vận động nhiều nguồn tài trợ từ các nhà hảo tâm, doanh nghiệp, cá nhân… để hỗ trợ bà con vượt qua khó khăn trong lúc dịch bệnh, phát huy tinh thần tương thân tương ái.

Thời gian qua, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh trên cả nước, cũng như tại Hà Nội, quận đã thực hiện quyết liệt nhiều giải pháp phòng chống dịch Covid-19, trong đó vận động nhân dân đóng cửa những cửa hàng dịch vụ không thiết yếu, không tập trung đông người để tránh lây lan dịch bệnh...
  Lãnh đạo phường Hàng Gai, quận Hoàn Kiếm thăm hỏi, động viên, tặng quà hỗ trợ gia đình bà Nguyễn Thị Hương tại 20B Hàng Mành
Bên cạnh thực hiện các giải pháp trên, quận triển khai hỗ trợ cho người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, góp phần phục hồi sản xuất, kinh doanh, giảm thiểu những tác động tiêu cực của đại dịch, ổn định sản xuất, kinh doanh, bảo đảm đời sống và an toàn cho người lao động trên địa bàn quận Hoàn Kiếm.
Nguyên tắc hỗ trợ, bảo đảm hỗ trợ kịp thời, đúng đối tượng, công khai, minh bạch, không để lợi dụng, trục lợi chính sách; tạo điều kiện thuận lợi để người lao động và người sử dụng lao động dễ dàng tiếp cận chính sách hỗ trợ của Chính phủ....
Ngày 30/7/2021, tại phường Hàng Gai, lãnh đạo địa phương thăm hỏi, động viên, tặng quà hỗ trợ gia đình bà Nguyễn Thị Hương tại 20B Hàng Mành có 4 nhân khẩu, ngày thường sống bằng nghề bán hàng tự do, nay do dịch bệnh, 4 người trong nhà phải vật lộn mưu sinh.
Nhận món quà từ Chủ tịch UBND phường Hàng Gai Nguyễn Mạnh Linh, bà Nguyễn Thị Hương xúc động chia sẻ, từ khi có dịch bệnh đầu năm 2020 đến nay, gia đình chúng tôi may mắn nhận được sự quan tâm của các cấp chính quyền, đây là nguồn động viên rất lớn với gia đình, giúp chúng tôi ổn định hơn trong cuộc sống.
 Bà Nguyễn Thị Hương xúc động trước sự quan tâm của các cấp chính quyền quận Hoàn Kiếm 
Chủ tịch UBND phường Hàng Gai Nguyễn Mạnh Linh cho biết, do tác động của dịch Covid-19, một số hộ người dân, nhất là người lao động như gia đình bà Hương giảm thu nhập, ảnh hưởng đến đời sống.
Do các gia đình trên không thuộc đối tượng chính sách, không phải hộ nghèo theo tiêu chuẩn, nên phường đã vận động nhiều nguồn tài trợ từ các nhà hảo tâm, doanh nghiệp, cá nhân… để hỗ trợ bà con vượt qua khó khăn trong lúc dịch bệnh, phát huy tinh thần tương thân tương ái, không để ai bị bỏ lại phía sau.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần