Quận Hoàn Kiếm: Nhà hàng, quán cà phê, cửa hàng cắt tóc dọn dẹp dừng hoạt động từ 12 giờ trưa 25/5

Công Thọ
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thực hiện công điện khẩn của UBND TP Hà Nội, sáng 25/5, các cơ sở kinh doanh ăn uống tại chỗ, quán cắt tóc, gội đầu dọn dẹp, tạm dừng đón khách từ 12 giờ trưa.

 Chủ của hàng cà phê, nước giải khát tại quận Hoàn Kiến treo biển "chỉ bán hành mang về"
Thực hiện Công điện khẩn của UBND thành phố Hà Nội về việc quyết liệt triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid- 19 trên địa bàn thành phố Hà Nội, sáng 25/5, các lực lượng chức năng quận Hoàn Kiếm, Hà Nội tuyên truyền, nhắc nhở các nhà hàng, cơ sở dịch vụ ăn uống tại chỗ, cắt tóc, gội đầu tạm dừng hoạt động, chỉ cho phép bán hàng mang về.
 Lực lượng chức năng quận Hoàn Kiếm tuyên truyền, nhắc nhở cơ sở dịch vụ ăn uống chỉ bán hàng mang về
Trong đó, khi bán hàng mang về, các cửa hàng phải đảm bảo giãn cách tối thiểu 2m đối với khách hàng đứng chờ bên ngoài. Trường hợp nếu người dân không đeo khẩu trang kiên quyết không bán hàng hoặc báo cho chính quyền, lực lượng chức năng địa phương xử lý theo quy định.
 Ông Nam - vị khách đặt lịch hẹn trước tại cửa hàng cắt tóc nam trên phố Tràng Thi (quận Hoàn Kiếm)
Các cửa hàng cũng phải thực hiện vệ sinh khử khuẩn định kỳ tại cơ sở kinh doanh, phương tiện vận chuyển hàng hóa (phương tiện của nhân viên ship hàng theo đơn đặt hàng thương mại điện tử), sát khuẩn hàng hóa trước khi cho nhân viên đi giao hàng để phòng tránh lây nhiễm trong cộng đồng.
 Cửa hàng cắt tóc ký cam kết thực hiện nghiêm quy định phòng chống dịch
Hàng ngày các lực lượng chức năng sẽ kiểm tra việc thực hiện, của các cơ sở kinh doanh, đối với các cơ sở cố tình vi phạm sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.
Theo ghi nhận của phóng viên, sáng 25/5, thực hiện công điện khẩn của UBND TP Hà Nội, các cơ sở kinh doanh ăn uống tại chỗ, quán cắt tóc, gội đầu dọn dẹp, tạm dừng đón khách, chuẩn bị các phương án bán hàng cho khách mang về.
 Lực lượng chức năng quận Hoàn Kiếm tuyên truyền quy tắc phòng chống dịch cho chủ quán phở 
Chị Thanh - chủ của hành cà phê, nước giải khát tại phường Hàng Trống cho hay, ngay 23h đêm ngày 24/5, sau khi có công điện của Chủ tịch UBND TP, toàn bộ nhân viên họp bàn phương án bán hàng cho khách mang về. Quán cũng cho một số nhân viên tạm thời nghỉ việc, chờ có thông báo mới, bởi việc bán hàng cho khách mang về chỉ cần 2 người làm. 
 Nhà hàng trên phố Quang Trung tạm dừng đón khách, thông báo chỉ bán hàng mang về 
"Chúng sẵn sàng thực hiện nghiêm yêu cầu phòng chống dịch, và cũng nhắc nhở người thân, nhân viên cùng phòng chống dịch, bởi chỉ có dịch nhanh chóng qua đii mọi hoạt động kinh doanh mới trở lại bình thường", chị Thanh chia sẻ. 
 Kiếm tra biện pháp phòng chống dịch
Chủ cửa hàng cắt tóc trên phố Tràng Thi, quận Hoàn Kiếm chia sẻ, cửa hàng ông đã dừng đón khách từ sáng 25/5, chỉ phục vụ 2 khách đã đặt lịch trước sau đó dọn dẹp để đóng cửa chờ phòng chống dịch.