Quận Hoàn Kiếm ra quân lập lại trật tự đô thị chào mừng Ngày bầu cử

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nằm ở khu vực trung tâm Thủ đô, với mật độ dân cư cao nhất thành phố, trong khi quỹ đất khan hiếm, từ nhiều năm nay, Hoàn Kiếm luôn phải chịu áp lực trong công tác đảm bảo trật tự đô thị.

Nhằm thiết lập kỷ cương về trật tự đô thị trên địa bàn các ngành chức năng của quận Hoàn Kiếm đã đồng loạt ra quân thực hiện trật tự đô thị, trật tự an toàn giao thông, vệ sinh môi trường trên địa bàn quận chào mừng bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021.

Sau Tết Nguyên đán Bính Thân 2016, tình hình trật tự đô thị, trật tự công cộng trên một số tuyến phố của quận Hoàn Kiếm diễn biến phức tạp. Nhằm đảm bảo trật tự đô thị, UBND quận Hoàn Kiếm đã xây dựng Kế hoạch 03/KH-UBND, sử dụng lực lượng liên ngành nhằm lập lại sự thông thoáng cho các tuyến phố trên địa bàn.
Quận Hoàn Kiếm trả lại sự thông thoáng cho phố cổ.
Quận Hoàn Kiếm trả lại sự thông thoáng cho phố cổ.
Theo đó, trong đợt cao điểm từ ngày 9/5 đến 27/5/2016, các đoàn thể chính trị - xã hội quận Hoàn Kiếm sẽ tập trung quản lý trật tự hè phố, lòng đường là giao thông tĩnh; tuyên truyền vận động hội viên, người dân trong trong khu phố bóc xóa quảng cáo rao vặt, dỡ bỏ bục bệ, cầu dắt xe, cầu dẫn xe không đúng quy định, gây mất mỹ quan; không kinh doanh buôn bán, để phương tiện bừa bãi lấn chiếm vỉa hè, lòng đường ở các tuyến phố để…

 Cùng với đó là đẩy mạnh phong trào tổng vệ sinh chiều thứ sáu và sáng thứ bảy hàng tuần tại các cơ quan, đơn vị, các khu tập thể, khu dân cư đảm bảo hè, lòng đường luôn sạch sẽ, không có nước đọng, rác thải tồn đọng.

Ông Phạm Tuấn Long-Phó chủ tịch UBND  quận Hoàn Kiếm cho biết: Kế hoạch này phối hợp đồng bộ giữa các lực lượng để tạo thành sức mạnh tổng hợp, đề ra các giải pháp thiết thực để xử lý nghiêm các vi phạm, tạo chuyển biến rõ nét về trật tự giao thông, đô thị và vệ sinh môi trường giảm tai nạn và ùn tắc giao thông. Tuy nhiên do địa bàn quận Hoàn Kiếm với đặc thù đất chật, người đông, vỉa hè là nơi mưu sinh của nhiều hộ gia đình, cho nên khi triển khai kế hoạch, UBND quận đặt nhiệm vụ tuyên truyền, vận động, hướng dẫn người dân ở vị trí ưu tiên hàng đầu.

Từ đầu tháng 5 đến nay, Ban Văn hóa thông tin của 18 phường của quận tổ chức tuyên tuyền việc triển khai kế hoạch ra quân giải quyết trật tự đô thị của quận, nhắc nhở người dân chấp hành nghiêm túc Luật Giao thông đường bộ và các quy định về trật tự đô thị, không lấn chiếm vỉa hè, lòng đường để kinh doanh, tổ chức sắp xếp phương tiện vào nơi quy định. Cảnh sát khu vực phối hợp với tổ trưởng dân phố tổ chức cho tất cả các hộ kinh doanh mặt phố ký cam kết thực hiện.

Sau một thời gian vận động, tuyên truyền và nhắc nhở người dân, lực lượng chức năng quận Hoàn Kiếm đã ra quân kiểm tra xử lý vi phạm về trật tự đô thị tại 31 tuyến phố đã đăng ký với UBND thành phố Hà Nội. Đồng thời UBND 18 phường còn đẩy đuổi, ngăn chặn  không để hình thành chợ xanh, chợ cóc trên địa bàn, trong đó đặc biệt chú trọng khu vực ngõ Tạm Thương, Yen Thái, Cầu Gỗ, phố Gia Ngư, đường Hồng Hà và khu vực xung quanh chợ Hàng Da.

Từ đó đến nay bộ mặt đô thị tại các tuyến phố trên địa bàn quận Hoàn Kiếm đã có những chuyển biến. Chủ hộ kinh doanh trên các tuyến phổ cổ như: Hàng Mã, Hàng Khoai, Hàng Lược, Hàng Cá, Lương Văn Can, Hàng Buồm có thói quen sử dụng vỉa hè, dùng gậy, sào treo móc hàng hóa nay đã tự giác chấp hành dỡ bỏ. Các hàng ăn, quán giải khát lấn chiếm hè phố, lòng đường đã cơ bản được giải quyết, không hình thành tụ điểm phức tạp…

Từ những thành công bước đầu hy vọng trong thời gian tới, với sự quyết tâm của cả hệ thống chính trị, sự đồng lòng, ủng hộ của người dân, bộ mặt đô thị của quận Hoàn Kiếm sẽ ngày càng khang trang, gọn gàng hơn.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần