Quận Hoàn Kiếm: Tặng quà, động viên bệnh nhân, người ở trọ, lao động tự do trong khu cách ly y tế chùm ca bệnh BV Việt Đức

Công Thọ
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 8/10, Đảng ủy UBND, UBMTTQ và đoàn thể các phường Hàng Bông, Hàng Trống (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) tổ chức tặng quà, động viên bệnh nhân, người ở trọ, lao động tự do trong khu cách ly y tế chùm ca bệnh BV Việt Đức.

 Bí thư Đảng ủy phường Hàng Bông Vũ Bích Hiền và Chủ tịch UBND phường Nguyễn Vũ Linh chuẩn bị những suất quà tặng 38 bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn tại bệnh viện Việt Đức
Phường Hàng Bông tặng quà, động viên 38 bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn tại bệnh viện Việt Đức
Bà Vũ Bích Hiền, Bí thư Đảng ủy, Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 phường Hàng Bông, quận Hoàn Kiếm cho biết, từ ngày 30/9, khi phát hiện ca nhiễm Covid-19 đầu tiên tại Bệnh viện Việt Đức, Ban chỉ đạo và Sở Chỉ huy phòng chống dịch phường Hàng Bông thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo quận Hoàn Kiếm, tích cực phối hợp với Bệnh viện Việt Đức trong công tác khoanh vùng, truy vết, cách ly...
Bên cạnh đó, phường Hàng Bông cũng thường xuyên thăm hỏi, khẩn trương giải quyết một cách nhanh nhất những khó khăn, kiến nghị, đề xuất về mọi mặt của Bệnh viện Việt Đức theo thẩm quyền... nhằm nhanh chóng kiểm soát dịch bệnh, không để dịch bệnh bùng phát.
 Phường Hàng Bông chuẩn bị những suất quà tặng 38 bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn tại bệnh viện Việt Đức
Cùng với đó, phường cũng phối hợp với bệnh viện Việt Đức rà soát những bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn, từ đó chủ động từ nguồn dự trữ của phường cũng như huy động các nhà tài trợ những phần quà nhu yếu phẩm gửi đến các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn. Trong ngày 8/10, Đảng ủy UBND, UBMTTQ và đoàn thể các phường Hàng Bông chuyển 38 suất quà đến các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị bên trong bệnh viện. 
Bí thư Đảng ủy phường Hàng Bông Vũ Bích Hiền chia sẻ với những khó khăn của các y bác sỹ, cán bộ cũng như bệnh nhân tại bệnh viện Việt Đức. Bà cũng bày tỏ, chính quyền phường Hàng Bông luôn cùng với bệnh viện nỗ lực hết mình, cùng phối hợp, hỗ trợ phòng chống dịch, nhanh chóng đẩy lùi dịch bệnh, sớm đưa các hoạt động trở lại bình thường. 
 Bí thư Đảng ủy phường Hàng Bông Vũ Bích Hiền và Chủ tịch UBND phường Nguyễn Vũ Linh thông qua lực lượng chức năng của bệnh viện trao quà tặng 38 bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn tại bệnh viện Việt Đức, bảo đảm yêu cầu phòng chống dịch
Phường Hàng Trống thăm hỏi, động viên người ở trọ, lao động tự do
Tại Phường Hàng Trống, cũng liên quan đến chùm ca bệnh tại Bệnh viện Việt Đức, từ ngày 30/9, UBND quận Hoàn Kiếm cách ly y tế tạm thời tuyến phố Ấu Triệu, phố Phủ Doãn, phố Thọ Xương, Ngõ Huyện và Chân Cầm của phường Hàng Trống để nhanh chóng truy vết, khoanh vùng, xử lý ổ dịch.
Đến ngày 8/10, sau khi điều chỉnh cho phù hợp với tình hình thực tế, phạm vi cách ly y tế còn các tuyến phố Phủ Doãn, một phần các tuyến phố Ấu Triệu, Ngõ Huyện, Chân Cầm, Thọ Xương.
  Chị Phạm Thị Phương, đưa con gái Nguyễn Phương Thảo 15 tuổi từ Thanh Hóa đến ở trọ ở phố Phủ Doãn (cổng bệnh viện Việt Đức) để tiện cho cháu hàng ngày vào bệnh viện điều trị bệnh gãy xương chân
Phường Hàng Trống nhanh chóng triển khai công tác chăm lo đời sống nhân dân trong khu cách ly, tổ chức tổ cung ứng đảm bảo nguồn cung hàng hóa, lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm thiết yếu phục vụ nhân dân; triển khai hỗ trợ và vận động các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm phát huy tinh thần tương thân tương ái, hỗ trợ các đối tượng khó khăn, không để ai bị bỏ lại phía sau.
 Chị Phạm Thị Phương, đưa con gái Nguyễn Phương Thảo cảm động trước sự quan tâm của các cấp chính quyền, đoàn thể
Bà Đào Tuyết Thanh, Bí thư Chi bộ, Trưởng ban công tác Mặt trận tổ dân phố số 4 phường Hàng Trống chia sẻ, thời gian qua, Tổ dân phố, các đoàn thể, tổ chức, hội... của tổ dân phố số 4 phát huy tinh thần nêu gương, đi từng ngõ, gõ từng nhà kêu gọi người dân thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng chống dịch; cùng với đó, các tổ chức, đoàn thể phối hợp rà soát dân cư, bảo đảm cung ứng nhu yếu phẩm, không để ai bị thiếu thốn cơm ăn, áo mặc. 
  Bí thư Đảng ủy, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng chống dịch phường Hàng Trống Trịnh Ngọc Trâm chuẩn bị hàng hóa, phần quà nhu yếu phẩm cung cấp cho người dân trong khu cách ly y tế
 Bà Đào Tuyết Thanh, Bí thư Chi bộ, Trưởng ban công tác Mặt trận tổ dân phố số 4 phường Hàng Trống chuẩn bị nhu yếu phẩm trao tặng người dân khu cách ly
Ngày 8/10, Ban chỉ đạo và Sở Chỉ huy phòng chống dịch phường Hàng Trống do Bí thư Đảng ủy phường Trịnh Ngọc Trâm trực tiếp kiểm tra, thăm hỏi, tặng quà người dân lao động tự do, người ở trọ kẹt lại trong vùng cách ly... cùng lắng nghe tâm tư, nguyện vọng, kịp thời chia sẻ, động viên người dân.
Trao đổi với lãnh đạo phường Hàng Trống, chị Phạm Thị Phương, đưa con gái Nguyễn Phương Thảo 15 tuổi từ Thanh Hóa đến ở trọ ở phố Phủ Doãn (cổng bệnh viện Việt Đức) để tiện cho cháu hàng ngày vào bệnh viện điều trị bệnh gãy xương chân chia sẻ: “Mẹ con chúng tôi kẹt lại trong khu cách ly hơn một tuần nay, may mắn được sự quan tâm của các cấp chính quyền, đoàn thể nên thường xuyên được nhận quà nhu yếu phẩm, tổ dân phố cho mượn bếp nấu ăn, chủ nhà giảm tiền thuê trọ... nên không thiếu thốn lương thực thực phẩm.
Mẹ con tôi rất cảm động, trước nay không nghĩ ở thành phố lớn mà mọi người xung quanh lại quan tâm, tình cảm như thế, xin cảm ơn các cấp chính quyền, bà con, bác tổ trưởng dân phố...”.
 Bà Tạ Thị Loan và người thân cảm động trước sự quan tâm của các cấp chính quyền, đoàn thể
Bà Tạ Thị Loan quê ở Nam Định, thuê trọ ở Phố Phủ Doãn để thuận tiện cho việc chữa bệnh về cột sống cho biết, khi biết tin có ca bệnh Covid-19, bà rất lo lắng, hoang mang. Nhưng nhận được sự quan tâm, hỗ trợ từ các đoàn thể, bà con trong khu nhà trọ, đến nay 3 lần xét nghiệm âm tính nên bà đỡ lo hơn.
“Ở đây chỉ có tôi và con gái chăm sóc mẹ, dù khu vực quanh đây phải cách ly, không còn hàng quán mở cửa nhưng chúng tôi không thiếu đói bởi nhận được nhiều sự hỗ trợ của các cấp chính quyền, tổ dân phố, đoàn thể. Chúng tôi cố gắng thực hiện tốt cách ly để nhanh chóng đẩy lùi dịch bệnh, tiếp tục điều trị bệnh”, bà Loan chia sẻ.
 Y, bác sỹ sơ cứu kịp thời bệnh nhân tại Trạm y tế lưu động khu cách ly y tế liên quan chùm ca bệnh BV Việt Đức
Tại buổi kiểm tra, động viên, thăm hỏi, Bí thư Đảng ủy, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng chống dịch phường Hàng Trống Trịnh Ngọc Trâm đề nghị các đơn vị chức năng, chi bộ, đoàn thể của phường... quan tâm, chia sẻ đến tất cả những người có hoàn cảnh khó khăn, người ở trọ, để kịp thời hỗ trợ, không để ai bị thiếu thốn lương thực, thực phẩm. Đồng thời, đề nghị bà con có khó khăn liên hệ ngay với số điện thoại đường dây nóng của tổ dân phố, Ban chỉ đạo để kịp thời được hỗ trợ mọi lúc, mọi nơi. "Mong bà con cố gắng thực hiện tốt quy định cách ly, các biện pháp phòng chống dịch, tuân thủ lấy mẫu xét nghiệm 2-3 ngày/lần theo quy định... để nhanh chóng đẩy lùi dịch bệnh, sớm trở lại cuộc sống bình thường", bà Trịnh Ngọc Trâm bày tỏ.