Quận Hoàn Kiếm: Tổ tuần tra, kiểm soát, giám sát chặt việc người dân, doanh nghiệp thực hiện công tác phòng chống dịch Covid-19

Công Thọ
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo đại tá Hà Mạnh Hùng, Trưởng Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội), đến trưa ngày 28/7 đã lập được khoảng hơn 30 tổ tuần tra, kiểm soát công tác phòng, chống dịch Covid-19 để tuyên truyền, nhắc nhở, xử phạt nghiêm minh các trường hợp ra đường không vì mục đích thiết yếu.

Có mặt tại tổ tuần tra, kiểm soát công tác phòng, chống dịch Covid-19 của Công an phường Hàng Trống tại địa điểm 50 Lê Thái Tổ, Hà Nội, trong khoảng hơn 1 giờ đồng có có hàng chục người bị phạt vì lý do ra đường không vì mục đích thiết yếu.
  Tổ tuần tra, kiểm soát công tác phòng, chống dịch Covid-19 của Công an phường Hàng Trống kiểm tra, xử phạt người dân ra đường với lý do đến chỗ em gái lấy đồ
Tại đây, hầu hết các xe lưu thông đều được lực lượng tuần tra yêu cầu dừng lại để tuyên tuyền, nhắc nhở, kiểm tra mục đích ra đường theo Chỉ thị 17 của UBND TP. Trong đó, tổ tuần tra xử phạt nhiều trường hợp ra đường không vì mục đích thiết yếu như đi lấy hàng, giao hàng quà tặng, đi thăm bạn bè, người thân, hoặc khai báo quanh co đi làm việc nhưng không có tên trong danh sách trực của cơ quan, đơn vị...
 Sáng 28/7, công an phường Hàng Trống kiểm tra nhiều trường hợp ra ngoài không vì mục đích thiết yếu
Phó Trưởng Công an phường Hàng Trống Trần Trung Kiên cho hay, thực hiện chỉ đạo của Công an quận Hoàn Kiếm, Công an phường Hàng Trống thành lập các tổ tuần tra, kiểm soát công tác phòng, chống dịch Covid-19 trực 24/24 để tuyên truyền, nhắc nhở, xử phạt nghiêm người dân thực hiện nghiêm Chỉ thị 17 của UBND TP. “Các thành viên luôn cố gắng, nỗ lực thực hiện tốt nhất nhiệm vụ để góp phần phòng chống dịch Covid -19, sớm đẩy lùi dịch bệnh, đưa cuộc sống của người dân trở lại bình thường”.
 Tổ công tác kiểm tra lịch trực của cán bộ cơ quan được phép hoạt động
Cũng trong sáng nay các phường trên địa bàn quận Hoàn Kiếm đã thành lập và ra quân các tổ tuần tra, kiểm soát để tăng cường tuyên truyền, nhắc nhở, kiểm ra, xử phạt các trường hợp vi phạm quy định phòng chống dịch theo Chỉ thị 17 của UBND TP Hà Nội. 
Theo đại tá Hà Mạnh Hùng, Trưởng Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội), đến trưa ngày 28/7 đã lập được khoảng hơn 30 tổ tuần tra, kiểm soát công tác phòng, chống dịch Covid-19 để tuyên truyền, nhắc nhở, xử phạt nghiêm minh các trường hợp ra đường không vì mục đích thiết yếu.
Thời gian qua, UBND quận Hoàn Kiếm chỉ đạo Công an quận phối hợp với các lực lượng duy trì các tổ tuần tra, kiểm soát công tác phòng, chống dịch trên địa bàn.
Từ ngày 24/7/2021 đến nay, sau 4 ngày đầu thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 17 của Chủ tịch UBND thành phố đã xử phạt 34 trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng = 68.000.000đ; 53 trường hợp ra đường không có lí do chính đáng với tổng số tiền phạt là 105.000.000đ; 07 trường hợp bán hàng rong = 1.050.000đ; phạt tập trung đông người 1 trường hợp với số tiền 15.000.000đ. Tổng cộng: 95 trường hợp vi phạm, với tổng số tiền phạt 189,05 triệu đồng.

 Người đàn ông ra đường với lý do đến chỗ em gái lấy đồ bị phạt 2 triệu đồng
Thời gian tới, quận Hoàn Kiếm tiếp tục tăng cường kiểm tra việc chấp hành các quy định về phòng, chống dịch, xử phạt nghiêm các tập thể, cá nhân vi phạm quy định về phòng, chống dịch Covid-19. Chỉ đạo UBND, Công an 18 phường rà soát, xử lý các đối tượng lang thang trên địa bàn quận. 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần