Quận Hoàn Kiếm tổng kết công tác Dân số năm 2022

Lệ Giang
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 23/12, UBND quận Hoàn Kiếm tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác Dân số - Kế hoạch hóa gia đình năm 2022.

Năm 2022, công tác dân số của quận Hoàn Kiếm đã đạt được nhiều kết quả tích cực. Theo đó, Ban Chỉ đạo (BCĐ) công tác dân số thường xuyên tổ chức các hoạt động kỷ niệm, hưởng ứng sự kiện về công tác dân số như: Kỷ niệm ngày Dân số thế giới; Tháng hành động vì người cao tuổi; hưởng ứng ngày quốc tế trẻ em gái; Tháng hành động quốc gia về dân số; kỷ niệm ngày Dân số Việt Nam...

Riêng chương trình kỷ niệm 81 năm ngày truyền thống Người cao tuổi Việt Nam, BCĐ đã phối hợp với các chuyên gia, bác sĩ của bệnh viện Trung ương Quân đội 108 tổ chức 18 buổi khám miễn phí, chăm sóc sức khỏe cho 1.734 người cao tuổi trên địa bàn.

Toàn cảnh Hội nghị
Toàn cảnh Hội nghị

Ngoài ra, BCĐ công tác dân số quận Hoàn Kiếm cũng phối hợp với Phòng Giáo dục - Đào tạo tổ chức nhiều chương trình truyền thông, giao lưu, sàng lọc khiếm thính, dậy thì sớm, thấp còi, bất thường bộ phận sinh dục trẻ trai cho các trường học trên địa bàn, từ cấp mầm non đến THCS; phối hợp với Bệnh viện đa khoa Xanh-Pôn tổ chức nhiều buổi sàng lọc tại các trường tiểu học.

Năm vừa qua, BCĐ về Dân số - Kế hoạch hóa gia đình quận Hoàn Kiếm tiếp tục truyền thông thực hiện xã hội hóa cung cấp phương tiện tránh thai và kế hoạch hóa gia đình tại 100% phường trong toàn quận. Nhờ đó, tính từ đầu năm đến hết tháng 11/2022, quận Hoàn Kiếm có thêm 1.718 trẻ sinh, con số này giảm 136 trẻ so với cùng thời điểm năm 2021.

Các hoạt động nâng cao chất lượng dân số trên địa bàn quận được thực hiện hiệu quả, người dân ủng hộ và tích cực tham gia. BCĐ đã tổ chức tầm soát các dị dạng, bệnh tật bẩm sinh và kiểm soát mất cân bằng giới tính khi sinh, gồm: Tư vấn trực tiếp, vận động thực hiện sàng lọc 3 bệnh cho 719 người và sàng lọc 4 bệnh cho 308 người; Thực hiện sàng lọc sơ sinh cho 1.504 trẻ, trong đó 1 trẻ cho ra kết quả thiếu men G6PD.

Phó Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm Nguyễn Quốc Hoàn phát biểu tại Hội nghị
Phó Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm Nguyễn Quốc Hoàn phát biểu tại Hội nghị

Tại Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm Nguyễn Quốc Hoàn chúc mừng và đánh giá cao những kết quả của công tác dân số trong năm qua. Đồng thời đề nghị, năm 2023, BCĐ công tác dân số quận cần tiếp tục phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu giảm sinh con thứ 3; dần đưa tỷ số giới tính khi sinh về mức cân bằng tự nhiên (110 trẻ trai/100 trẻ gái). Cùng với đó, cần tiếp tục đổi mới phương pháp, nội dung, hình thức truyền thông, các hoạt động về dân số và phát triển để mọi người dân được tiếp cận, trong đó chú trọng nội dung của chương trình chăm sóc người cao tuổi, nâng cao chất lượng dân số.

Tuyên dương những cá nhân, tập thể có đóng góp tiêu biểu
Tuyên dương những cá nhân, tập thể có đóng góp tiêu biểu

Nhân dịp này, UBND quận Hoàn Kiếm đã khen thưởng các tập thể, cá nhân có đóng góp tiêu biểu trong công tác dân số của quận và trao tặng kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Dân số”.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần