Quận Hoàn Kiếm: Trao hàng nghìn phần quà nhu yếu phẩm đến tận tay người dân trong khu cách ly y tế

Công Thọ
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hàng nghìn phần quà lương thực thực phẩm, rau củ quả thiết yếu đã được quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) trao đến tận tay các gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, lao động tự do... trong trong khu cách ly y tế phường Chương Dương, một phần phường Phúc Tân.

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, quận Hoàn Kiếm cho tạm thời cách ly y tế một số địa bàn như phường Chương Dương, một phần phường Phúc Tân... để điều tra truy vết xác định các trường hợp liên quan.
 Đội xe vận chuyển hàng hóa trong khu cách ly y tế
Trong quá trình tạm cách ly y tế, quận Hoàn Kiếm luôn quan tâm, nỗ lực triển khai nhiều giải pháp nhằm ổn định đời sống của người dân. Trong đó, hàng hóa thiết yếu, nhu yếu phẩm phục vụ nhân dân luôn được bảo đảm đầy đủ, không để hộ gia đình nào phải thiếu thốn.
Trong các ngày 8-9/8, UBND quận Hoàn Kiếm đã trao 450 xuất quà của MTTQ Quận đến các gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn; trao 1.200 suất quà đến bà con nhân nhân và lao động tự do tại khu cách ly phường Chương Dương. Tại khu cách ly phường Phúc Tân, UBND quận Hoàn Kiếm trao 2.565 xuất quà đến bà con nhân dân.
Các suất quà bao gồm lương thực, thực phẩm thiết yếu như gạo, mì, thịt, trứng, rau... được quận Hoàn Kiếm huy động, kêu gọi, tiếp nhận từ các đơn vị tài trợ, nhà hảo tâm gửi đến bà con, quan tâm, chia sẻ giúp bà con trong khu cách ly thêm ổn định đời sống, vơi đi khó khăn.
 Hàng hóa, nhu yếu phẩm được các lực lượng cung ứng đưa đến tận cửa nhà từng hộ gia đình
Chiều 9/8, UBND quận Hoàn Kiếm tổ chức điểm bán hàng lưu động, cung ứng cho khu cách ly y tế phường Chương Dương. Theo đó, các doanh nghiệp chuẩn bị mặt hàng thiết yếu, bảo đảm chất lượng, giá cả rõ ràng, phải chăng. Người dân gửi yêu cầu mua hàng thông qua nhóm zalo, sau đó, tổ cung ứng, tổ Covid cộng đồng tiếp nhận đơn hàng, vận chuyển đến tận cửa nhà từng hộ gia đình. Các gia đình thanh toán tiền qua chuyển khoản. Tất cả những chuyến hàng bán lưu động đều không lợi nhuận.
Các đơn vị cung cấp hàng hóa phục vụ bán hàng lưu động trong khu cách ly đều là các doanh nghiệp đủ điều kiện vận chuyển, kinh doanh và đảm bảo nguồn cung hàng hóa thiết yếu, đảm bảo chất lượng như: Hệ thống BRG, hệ thống Vinmart, Công ty CP Hương Việt Sinh, Công ty CP SX và TM An Việt.
 Thư cảm ơn của người dân khu cách ly gửi đến các lực lượng phục vụ trong khu cách ly y tế phường Chương Dương
 Thư cảm ơn của người dân khu cách ly gửi đến các lực lượng phục vụ trong khu cách ly y tế phường Chương Dương
Theo Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm Phạm Tuấn Long, trong quá trình tạm cách ly y tế, cùng với việc thần tốc khoanh vùng, truy vết các trường hợp liên quan..., một trong những vấn đề được quận Hoàn Kiếm quan tâm nhất là việc triển khai các phương án nhằm ổn định đời sống của người dân trong vùng cách ly y tế.
Do quy định cách ly y tế, các gia đình không được phép ra ngoài, nên UBND quận Hoàn Kiếm phối hợp với các doanh nghiệp bán lẻ, cung cấp lương thực thực phẩm lớn như BRG, VinMart... với hàng hóa dồi dào, thông qua nhân viên bán hàng, tổ cung ứng đưa hàng hóa đến từng gia đình để bà con yên tâm cách ly, không cần phải ra ngoài, tránh lây nhiễm dịch bệnh.
Chính quyền cơ sở, tổ dân phố, đoàn hội... cũng chủ động trao đổi, nắm bắt tình hình từ bà con nhân dân, kể cả lao động tự do kẹt lại trong khu cách ly nếu có gia đình nào thiếu thốn, không bảo đảm cuộc sống báo cáo ngay UBND quận để có phương án bổ sung, xử lý.
 Điểm bán hàng lưu động trong khu cách ly y tế
Có thể nói, với các phương án cung cấp nhu yếu phẩm đồng bộ được triển khai, cùng sự quan tâm, chia sẻ của chính quyền các cấp, đoàn thể, các nhà hảo tâm, nhà tài trợ... cơ bản đời sống của bà con nhân dân trong khu cách ly y tế ổn định, không có gia đình nào thiếu thốn.

Trực tiếp chỉ đạo công tác cung ứng hàng hóa trong khu cách ly, Phó Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm Nguyễn Anh Quân cho biết, 99 % nhu cầu hàng hóa của người dân được các lực lượng chức năng, phục vụ tại chỗ đáp ứng, chỉ trừ hàng hóa quá khổ, quá tải...
“Khó khăn thì không, nhưng vất vả thì có, vì việc này chưa có tiền lệ. Quan trọng nhất là không ai phải thiếu thốn, không ai bị bỏ lại phía sau, để bà con yên tâm phòng chống dịch”, Phó Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm Nguyễn Anh Quân chia sẻ.