Quận Hoàn Kiếm: Tuyên dương các điển hình tiên tiến, nhà giáo tiêu biểu năm 2021

Công Thọ
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nhân kỷ niệm 39 năm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, ngày 17/11/2021, Quận Hoàn Kiếm long trọng tổ chức Lễ Tuyên dương các điển hình tiên tiến, nhà giáo tiêu biểu năm 2021.

Tại buổi lễ, Trưởng phòng GD&ĐT quận Hoàn Kiếm Vương Hương Giang điểm lại những kết quả nội bật của ngành Giáo dục quận trong năm học 2020-2021.
 Các đại biểu dự Hội nghị
Trong thời gian qua, trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, ngành GD&ĐT quận Hoàn Kiếm đã có nhiều giải pháp tích cực, thực hiện hiệu quả mục tiêu giáo dục và đạt được nhiều thành tích đáng tự hào.
Quy mô giáo dục của quận Hoàn Kiếm tiếp tục giữ vững và phát triển; chất lượng giáo dục đại trà và mũi nhọn được nâng lên, công tác giáo dục toàn diện được quan tâm và có những chuyển biến tích cực. Công tác xóa mù chữ, phổ cập giáo dục cho trẻ 5 tuổi, phổ cập giáo dục tiểu học đúng độ tuổi mức độ 3, phổ cập giáo dục THCS mức độ 3, xóa mù chữ mức độ 2, góp phần tạo điều kiện cho mọi đối tượng có nhu cầu học tập được đến trường.
Năm học 2020 - 2021, các thầy cô giáo đã tích cực tham gia các phòng trào thi đua và đạt 90 giải trong các cuộc thi cấp quận và cấp thành phố. Trong các kỳ thi Học sinh giỏi, toàn quận có 183 giải, trong đó có 88 giải cấp quốc tế, 3 HS đạt giải cấp quốc gia, 91 HS giành giải cấp thành phố.
Sang năm học 2021-2022, ngành GD&ĐT quận Hoàn Kiếm tiếp tục duy trì “nhiệm vụ kép”, bảo đảm an toàn phòng, chống dịch Covid-19 và hoàn thành kế hoạch năm học. Song song, ngành GD&ĐT quận thực hiện “Tiếp tục đổi mới quản lý, nâng cao chất lượng giáo dục”, đẩy mạnh việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” gắn với cuộc vận động “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”… Tăng cường giáo dục chủ nghĩa yêu nước, lòng tự hào dân tộc, truyền thống Thủ đô ngàn năm văn hiến và quận Hoàn Kiếm Anh hùng.
 Bí thư Quận uỷ Hoàn Kiếm Vũ Đăng Định trao cờ thi đua của UBND thành phố Hà Nội cho đơn vị có thành tích trong phong trào thi đua gồm Trường THCS Ngô Sỹ Liên, Trường Tiểu học Trưng Vương, Trường Mầm non 20/10
Chúc mừng các thầy cô giáo nhân ngày nhà giáo Việt Nam, ông Vũ Đăng Định, Bí thư Quận uỷ Hoàn Kiếm, đã biểu dương, ghi nhận kết quả ngành GD&ĐT quận đạt được trong năm học 2020-2021.
Bí thư Quận uỷ Hoàn Kiếm Vũ Đăng Định đề nghị: Trong năm học 2021-2022, Ngành GD&ĐT quận tiếp tục giữ vững phong trào thi đua dạy tốt, học tốt; nâng cao chất lượng công tác quản lý, đổi mới phương pháp dạy và học. 
Nhà trường cần chú trọng đào tạo, bồi dưỡng cán bộ quản lý, giáo viên có phẩm chất chính trị, đạo đức tốt, có chuyên môn nghiệp vụ giỏi.
Tại buổi lễ, lãnh đạo quận Hoàn Kiếm và đại diện Sở GD&ĐT Hà Nội đã trao cờ thi đua của UBND thành phố Hà Nội cho các tập thể, bằng khen của UBND thành phố Hà Nội cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm học 2020-2021. Đồng thời, lãnh đạo quận cũng tặng hoa chúc mừng, tri ân các nhà giáo, cán bộ quản lý ngành GD&ĐT Hoàn Kiếm.