Quận Hoàn Kiếm: Xử phạt nghiêm, đề nghị thu hồi giấy phép nhà hàng không tuân thủ phòng chống dịch Covid-19

Công Thọ
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Cùng với mức phạt nặng, Công an quận Hoàn Kiếm đề xuất Chủ tịch UBND quận thu hồi giấy phép cơ sở nhà hàng tại địa chỉ 22 Tống Duy Tân, Hoàn Kiếm có dấu hiệu biến tướng, kinh doanh theo mô hình nhà hàng, quán bar có sử dụng nhạc mạnh, không tuân thủ phòng chống dịch Covid-19.

Thời gian qua, trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, các đơn vị chức năng của quận Hoàn Kiếm chủ động triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid 19 quyết liệt, kịp thời, phù hợp, với diễn biến dịch bệnh, kể cả trong những ngày nghỉ lễ 30/4, 1/5.
 Công an phường Hàng Bông lập biên bản xử lý đối với đại diện cơ sở vi phạm
Ngày trong dịp 30/4, 1/5, Quận Hoàn Kiếm tạm dừng tổ chức các lễ hội và các tuyến phố đi bộ, hạn chế các sự kiện, hoạt động tập trung đông người không cần thiết để phòng chống dịch. Các lực lượng chức năng quận Hoàn Kiếm ra quân tuyên truyền, hướng dẫn, nhắc nhở người dân thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch, đồng thời, xử phạt nghiêm trường hợp không tuân thủ quy định phòng chống dịch. Do vậy, trong các ngày nghỉ lễ, trên địa bàn quận không có tình trạng tập trung đông người, người dân tuân thủ tốt các biện pháp phòng chống dịch. 
Có thể nói, quận Hoàn Kiếm là một trong những địa phương xử phạt nghiêm nhất các trường hợp không tuân thủ quy định phòng chống dịch. Trong 4 ngày nghỉ lễ dịp 30/4 – 1/5, công an quận Hoàn Kiếm phối hợp với các đơn vị liên quan xử phạt 152 trường hợp ra đường không đeo khẩu trang, trong đó có cả du khách nước ngoài với tổng mức tiền phạt 302 triệu đồng.
Công an quân Hoàn Kiếm cũng kiểm tra các cơ sở kinh doanh, dịch vụ trên địa bàn quận, yêu cầu thực hiện đúng chỉ đạo của UBND TP Hà Nội tại Công điện số 04/CĐ-UBND ngày 29/4/2021 và Công điện số 06/CĐ-UBND ngày 03/5/2021 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành Phố Hà Nội về việc tạm dừng hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ Karaoke, quán bar, vũ trường từ 0h00 ngày 30/4/2021 và đối với nhà hàng ăn, uống phục vụ trong nhà, yêu cầu thực hiện công tác vệ sinh khử khuẩn, thực hiện giãn cách tối thiểu 1m giữa người với người hoặc có tấm chắn giữa các vị trí ngồi, không sử dụng đồ chung, khuyến khích bán hàng mang về...
Trường hợp không đáp ứng đầy đủ về công tác phòng, chống dịch bệnh theo hướng dẫn của Bộ Y tế, yêu cầu tạm dừng hoạt động cho đến khi đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19. Công an quận đã cho cơ sở cam kết thực hiện nghiêm việc chấp hành Chỉ thị của Thủ tướng chính phủ, Công điện của Chủ tịch UBND TP Hà Nội.
Qua quá trình kiểm tra, Công an quận Hoàn Kiếm phát hiện cơ sở đăng ký kinh doanh mã ngành nghề “nhà hàng, quán ăn, hàng ăn uống” tại địa chỉ số 22, Phố Tống Duy Tân, phường Hàng Bông, quận Hoàn Kiếm. Tuy nhiên, trên thực tế cơ sở lại có dấu hiệu biến tướng, kinh doanh theo mô hình nhà hàng, quán bar có sử dụng nhạc mạnh.
Để “lách luật” và đối phó với các đoàn kiểm tra, cơ sở cho bật nhạc nhẹ và phục vụ đồ ăn, nước uống trên các mặt bàn và khi lực lượng chức năng kiểm tra sẽ trả lời đang phục vụ ăn uống... hoạt động theo mô hình đã đăng ký trong giấy phép.
Qua nắm bắt thực tiễn và thông tin từ người dân, dư luận, khoảng 0h30 ngày 7/5/2021 Đoàn kiểm tra phường Hàng Bông đã kiểm tra trực tiếp tại cơ sở kinh doanh 22 Tống Duy Tân, phường Hàng Bông. Tại thời điểm kiểm tra, cơ sở không đảm bảo quy định về phòng, chống dịch, không có vách ngăn, không ngồi khoảng cách 1m. Đoàn đã yêu cầu cơ sở dừng hoạt động kinh doanh và lập biên bản xem xét, và xử phạt vi phạm trong công tác phòng chống dịch.
Đến ngày 8/5/2021, Chủ tịch UBND quận đã ký Quyết định số 1894/QĐ-XPVPHC về việc xử phạt vi phạm hành chính đối với cơ sở này, mức phạt 15 triệu đồng, do vi phạm điểm a Khoản 3 Điều 12 Nghị định 117/NĐ-CP ngày 28/9/2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế.
Không để các cơ sở hoạt động có dấu hiệu biến tướng sẽ gây phức tạp, khó lường trong công tác phòng, chống dịch bệnh ở giai đoạn hiện nay, Công an quận Hoàn Kiếm đề xuất Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm chỉ đạo các phòng, ban, ngành chức năng căn cứ chức năng nhiệm vụ được phân công để thu hồi giấy phép đăng ký kinh doanh của cơ sở nhà hàng tại địa chỉ 22 Tống Duy Tân, phường Hàng Bông, quận Hoàn Kiếm; Chỉ đạo UBND phường phối hợp với lực lượng Công an xây dựng phương án kiểm tra, cắm chốt không để cơ sở tiếp tục kinh doanh lén lút trong

đợt cao điểm phòng, chống dịch bệnh Covid-19 như hiện nay.
Thời gian tới, Công an quận Hoàn Kiếm tiếp tục kiểm tra, tuyên truyền nhắc nhở các cơ sở kinh doanh thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng chống dịch, đặc biệt là nghiêm túc chấp hành Chỉ thị của Thủ Tướng, Công điện của Chủ tịch UBND TP Hà Nội về nâng cao mức cao nhất việc chấp hành trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần