Quận Hoàng Mai: 6 trường hợp F1 thành F0, 1 ca chưa rõ nguồn lây

Vũ Lê
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 17/7, Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 quận Hoàng Mai thông tin, trên địa bàn vừa ghi nhận thêm 6 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 sống tại phường Vĩnh Hưng, đều là F1 của bệnh nhân T.T.H thuộc chùm ca bệnh liên quan đến chung cư Sunshine Palace (phường Mai Động), và 1 trường hợp tại phường Tân Mai chưa rõ nguồn lây.

Đại diện Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 quận Hoàng Mai cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin về các ca bệnh trên địa bàn, UBND quận đã chỉ đạo các phường Vĩnh Hưng, Tân Mai khẩn trương thực hiện biện pháp để đảm bảo công tác phòng, chống dịch, không để lây lan ra ngoài cộng đồng.
 Phường Tân Mai lập chốt tạm thời phong tỏa khu vực ngõ 422 Trương Định. 
Chủ tịch UBND phường Tân Mai Nguyễn Thanh Tùng cho biết, hiện trên địa bàn có 1 ca dương tính với SARS-CoV-2, bệnh nhân là người bán Vietlott tại 58 Lĩnh Nam (đối diện chung cư Sunshine Palece, phường Mai Động). Để bảo đảm công tác phòng, chống dịch, không để lây lan ra ngoài cộng đồng, sáng 17/7 UBND phường đã ban hành thông báo về việc truy vết và phong tỏa tạm thời khu vực bệnh nhân sinh sống để phòng, chống dịch.
Theo đó, UBND phường đã tạm thời phong tỏa khu vực ngõ 422 Trương Định thuộc tổ dân phố 1, phường Tân Mai kể từ 3 giờ ngày 17/7 cho đến khi có thông báo mới. Đồng thời yêu cầu người dân trong ngõ 422 Trương Định tạm thời tự cách ly tại nhà, theo dõi sức khỏe, khai báo y tế… Lực lượng chức năng phường thực hiện khử khuẩn toàn bộ khu vực.
Theo ông Nguyễn Thanh Tùng, khu vực tạm thời phong tỏa có 18 hộ với 75 nhân khẩu. Lực lượng y tế truy vết được 15 trường hợp F1 đã được lấy mẫu xét nghiệm và đi cách ly tập trung. Hiện phường đang tiếp tục rà soát các trường hợp tiếp xúc gần và những người liên quan đến bệnh nhân.
Từ rạng sáng 17/7, phường đã chỉ đạo các lực lượng phối hợp với cấp ủy chi bộ, các hội đoàn thể và tổ dân phố thông báo, tuyên truyền tới nhân dân khu vực xung quanh ngõ 422 Trương Định; đồng thời tổ chức lực lượng trực công an, quân sự, dân phòng lập chốt trực, bảo đảm đúng quy định của công tác phòng, chống dịch.
 Khu vực gia đình có 6 F1 thành F0 tại phường Vĩnh Hưng cũng đã được phong tỏa.
Đối với 6 ca dương tính tại phường Vĩnh Hưng, Chủ tịch UBND phường Vũ Tuấn Đạt cho biết, tất cả bệnh nhân đều trong 2 gia đình cùng thuộc địa chỉ số 87, ngõ 259 Vĩnh Hưng, của tổ dân phố 30. Ngay sau khi có thông tin về các ca dương tính này, UBND phường đã ra quyết định cách ly y tế tại bệnh viện Thanh Nhàn đối với 4 bệnh nhân và tại bệnh viện Đức Giang đối với 2 bệnh nhân.
“Toàn bộ khuôn viên 2 gia đình sinh sống khép kín với 6 nhân khẩu đều đã được đưa đi cách ly y tế nên phường chỉ lập chốt phong tỏa tại khu nhà các bệnh nhân sinh sống. Lực lượng chức năng đã truy vết được 44 trường hợp F1, trong đó 16 trường hợp thuộc địa bàn phường Vĩnh Hưng”, ông Vũ Tuấn Đạt thông tin.