Quận Hoàng Mai: Các điểm thi tốt nghiệp THPT đảm bảo ở mức cao nhất phòng, chống dịch Covid-19

Vũ Lê
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng nay (7/7), cùng với hơn 101.000 thí sinh trên toàn TP Hà Nội, gần 3.000 thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT trên địa bàn quận Hoàng Mai đã bước vào buổi thi đầu tiên với những điều kiện cao nhất đảm bảo an toàn phòng, chống dịch Covid-19.

Theo ghi nhận sáng nay, tại những điểm thi trên đại bàn quận Hoàng Mai các lực lượng chức năng đã có mặt từ rất sớm để triển khai công việc và đón tiếp thí sinh vào phòng thi thuận lợi chu đáo. Tại điểm thi trường THPT Việt Nam - Ba Lan (phường Hoàng Liệt), lực lượng thanh niên tình nguyện tiếp sức mùa thi tích cực trực ở cổng trường để hỗ trợ thí sinh làm thủ tục thi, đo thân nhiệt, sát khuẩn tay. Lực lượng công an, dân phòng hỗ trợ phân luồng, nhắc nhở phụ huynh không tụ tập đông ở cổng trường, hướng dẫn phụ huynh vào các điểm chờ đã được bố trí gần điểm thi để đợi đưa đón thí sinh.
Các lực lượng chức năng đảm bảo an toàn tại điểm thi trường THPT Việt Nam - Ba Lan.
Bà Hoàng Thị Kim Thoa - Phó trưởng điểm thi trường THPT Việt Nam - Ba Lan cho biết: Điểm thi có 25 phòng thi, 600 thí sinh. Trong buổi làm thủ tục dự thi ngày hôm qua, các thí sinh đã đến đầy đủ. Điểm thi đã triển khai nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.
Có mặt từ rất sớm, thí sinh Nguyễn Thùy Linh chia sẻ: "Bước vào kỳ thi năm nay với nhiều khó khăn do dịch Covid-19. Tuy nhiên nhờ sự giúp đỡ của thầy cô, chúng em đã biết cách tự học, tự ôn tập, chuẩn bị đầy đủ kiến thức cho kì thi quan trọng này. Đặc biệt, tập trung tại điểm thi từ chiều hôm qua và sáng nay em thấy rất yên tâm vì được hướng dẫn rất kỹ để đảm bảo an toàn dịch bệnh".
 Đoàn viên thanh niên hướng dẫn phân luồng và thực hiện sát khuẩn tay cho thí sinh tại điểm thi trường THPT Hoàng Văn Thụ.
Ông Trần Quý Thái - Phó Chủ tịch UBND quận Hoàng Mai, Trưởng Ban Chỉ đạo thi và tuyển sinh quận Hoàng Mai năm 2021 cho biết, năm nay, trên địa bàn quận có 2.833 thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT tại 5 điểm thi với 118 phòng thi gồm: THPT Hoàng Văn Thụ, THPT Việt Nam - Ba Lan, THPT Trương Định, THCS Hoàng Liệt và Trung tâm GDNN - GDTX quận Hoàng Mai.
Với mục tiêu bảo đảm an toàn cho thí sinh ở mức cao nhất, Ban Chỉ đạo thi và tuyển sinh quận Hoàng Mai đã đã chỉ đạo các đơn vị liên quan hoàn tất công tác chuẩn bị các điều kiện về cơ sở vật chất, phương án phòng chống dịch Covid-19, đảm bảo kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 trên địa bàn diễn ra an toàn, nghiêm túc.
 Đoàn viên thanh niên hỗ trỡ đèo thí sinh bị đau chân vào điểm thi trường THCS Hoàng Liệt.
Trong bối cảnh, dịch Covid-19 có diễn biến phức tạp trong những ngày gần đây, Ban Chỉ đạo thi và tuyển sinh của quận đã yêu cầu các điểm thi thực hiện nghiêm túc và đảm bảo an toàn tuyệt đối cho các thí sinh. Yêu cầu các điểm thi phối hợp Trung tâm Y tế quận và trạm y tế các phường tổ chức tổng vệ sinh, phun khử khuẩn toàn bộ khu vực phòng thi, khu vực làm việc của Hội đồng coi thi bằng dung dịch CloraminB; khử khuẩn toàn bộ các phòng thi bằng nước khử khuẩn sau mỗi buổi thi…
Các điểm thi cũng được chuẩn bị đầy đủ khẩu trang y tế, nước sát khuẩn tay nhanh, xà phòng rửa tay, quần áo bảo hộ, găng tay y tế…; chuẩn bị đầy đủ cơ số thuốc, dụng cụ thiết bị y tế; tổ chức phân luồng thí sinh, kiểm tra thân nhiệt và sát khuẩn tay trước khi vào phòng thi.
 Lực lượng chức năng ứng trực tại điểm thi trường THPT Trương Định.
Cùng đó, Trung tâm Y tế quận đã thành lập 2 đội phản ứng nhanh để kịp thời hỗ trợ các điểm thi khi gặp sự cố bất thường, hướng dẫn trạm y tế phường tại điểm thi đảm bảo mỗi điểm thi có 5 nhân viên y tế phục vụ.
Tại mỗi điểm thi đều được chuẩn bị 2 phòng thi dự phòng, 1 phòng cách ly và có phương án cụ thể để ứng phó với những tình huống phát sinh do ảnh hưởng của thời tiết, dịch bệnh Covid-19.
Qua nắm bắt, thống kê, tính đến ngày 6/7, trên địa bàn quận có không có thí sinh trong diện F0, F1, F2 (trong thời gian còn phải cách ly theo quy định) và diện trong khu vực phong tỏa.