Quận Hoàng Mai: Các điểm thi vào lớp 10 đảm bảo nghiêm túc phòng, chống dịch Covid-19

Vũ Lê
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng nay 12/6, cùng với thí sinh trên toàn TP Hà Nội, hơn 3.000 thí sinh trên địa bàn quận Hoàng Mai tại 7 điểm thi đã tham dự kỳ thi vào lớp 10 THPT năm học 2021 - 2022. Tại các điểm thi thí sinh được các lực lượng chức năng hướng dẫn cụ thể để thực hiện nghiêm túc về phòng, chống dịch Covid-19.

Các lực lượng chức năng phường Hoàng Liệt đón và phân luồng thí sinh vào điểm thi trường THCS Hoàng Liệt.
Có mặt tại điểm thi Trường THCS Hoàng Liệt (phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai) từ sớm, phụ huynh và thí sinh đều tuân thủ nghiêm quy định "5K" của Bộ Y tế. Các tờ hướng dẫn về phòng, chống dịch Covid-19 và thông điệp "5K" được dán tại các vị trí dễ nhìn ở cổng trường. Các dây phân luồng được căng ngay tại cổng trường, tạo 5 luồng riêng biệt đón thí sinh vào phòng thi.
Trước đó, nhà trường đã gửi đến phụ huynh và các thí sinh sơ đồ phòng thi và lịch chia nhóm (cứ 6 phòng thi theo thứ tự là một nhóm) theo thời gian cụ thể (giờ đến và ra trường) trong cả hai ngày thi 12 và 13/6. Nhóm đầu tiên bắt đầu vào phòng thi lúc 7 giờ 20 phút, mỗi nhóm cách nhau 10 phút.
Tuy nhiên, do sáng nay có cơn mưa lớn nên kế hoạch thay đổi, các thí sinh đi theo hàng, giãn cách, rửa tay sát khuẩn tại cổng trường và được kiểm tra thân nhiệt trước khi vào phòng thi.
 Kiểm tra thân nhiệt cho thí sinh trước khi vào điểm thi tại trường THTP Hoàng Văn Thụ.
UBND phường Hoàng Liệt cũng đã tăng cường lực lượng dân phòng cùng công an phường giữ trật tự an ninh khu vực thi, điểm thi cho thí sinh và người nhà thí sinh. Phụ huynh được bố trí vào trường Tiểu học Hoàng Liệt, ngay cạnh trường để chờ, chờ đón con, tránh tụ tập trước cổng gây ùn tắc giao thông và không bảo đảm yêu cầu phòng, chống Covid-19. 
 Tại điểm thi trường THPT Trương Định đã có kẻ vạch sơn phân luồng thí sinh vào điểm thi.
Bà Phạm Đàm Thục Hạnh - Trưởng phòng Giáo dục Đào tạo quận Hoàng Mai cho biết, trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, việc bảo đảm an toàn cho thí sinh trong kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT năm học 2021 - 2022 được quận Hoàng Mai hết sức chú trọng. Các địa điểm thi đã chuẩn bị đầy đủ điều kiện phòng, chống dịch theo hướng dẫn của Sở GD&ĐT Hà Nội, UBND quận Hoàng Mai.
Lực lượng đoàn viên thanh niên đón thí sinh tại điểm thi trường THCS Giáp Bát.
Mỗi điểm thi của quận đều có 5 nhân viên y tế trực làm nhiệm vụ và xử lý các tình huống phát sinh; 8 tình nguyện viên là Đoàn viên Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh thực hiện chương trình “Tiếp sức mùa thi”, hỗ trợ thí sinh và người thân tại các điểm thi. Ban chỉ đạo thi cũng đã bố trí mỗi điểm thi một khu vực để phụ huynh ngồi chờ đón con đảm bảo giãn cách, phòng chống dịch.
Phụ huynh chờ con tại điểm thi trường THCS Hoàng Liệt được bố trí ngồi chờ tại trường Tiểu học Hoàng Liệt để đảm bảo không tụ tập đông người ngoài khu vực cổng trường.
Phó Chủ tịch UBND quận, Trưởng Ban chỉ đạo thi và tuyển sinh quận Hoàng Mai năm 2021 Trần Quý Thái cho biết, tại kỳ thi tuyển lớp 10 năm nay, quận có 7 điểm thi (hội đồng thi) với 3.096 thí sinh. Trong điều kiện diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, công tác phòng, chống dịch tại các điểm thi đã được quận xây dựng kỹ lưỡng chi tiết, cụ thể với 7 tình huống. Để đảm bảo an ninh trật tự, an toàn tại các điểm thi, Ban Chỉ đạo thi và tuyển sinh của quận đã phân công lịch trực cho các thành viên trực liên tực trong 3 ngày 11,12,13/6 tại các điểm thi. Đồng thời thành lập 2 đội phản ứng nhanh để kịp thời hỗ trợ các điểm thi khi gặp sự cố bất thường.