Quận Hoàng Mai: Đã ghi nhận 48 ca dương tính SARS-CoV-2 tại ổ dịch phường Giáp Bát

Vũ Lê
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nhằm đẩy nhanh tiến độ xét nghiệm cho toàn thể người dân sống trong khu phong tỏa, ngày 28/8 phường Giáp Bát (quận Hoàng Mai) đã thành lập 18 điểm lấy mẫu để gửi CDC Hà Nội xét nghiệm bằng phương pháp RT-PCR. Đến thời điểm 18 giờ cùng ngày, lực lượng y tế đã lấy được 5.300 mẫu, kết quả có 48 trường hợp dương tính với virus SARS-CoV-2.

Phường Giáp Bát đã bố trí 18 điểm lấy mẫu cho toàn bộ người dân sống trong khu vực phong tỏa.
Phó Chủ tịch UBND phường Giáp Bát Nguyễn Thị Quỳnh Hoa cho biết, trong ngày 28/8, tại 18 điểm được bố trí trong các khu vực phong tỏa, Trung tâm Y tế quận lấy mẫu xét nghiệm cho khoảng 5.300 người dân có nguy cơ mắc Covid-19, liên quan đến ổ dịch ở ngõ 24 Kim Đồng. Kết quả xét nghiệm do CDC Hà Nội cung cấp, đến cuối giờ chiều hôm nay (28/8) đã ghi nhận 48 ca dương tính với SARS-CoV-2.
Hiện chùm ca bệnh tại phường vẫn còn diễn biến rất phức tạp, liên tục phát hiện thêm các ca dương tính từ những trường hợp lấy mẫu. Do đó, lực lượng chức năng quận Hoàng Mai đang khẩn trương thần tốc lấy mẫu xét nghiệm xuyên đêm cho tất cả người dân trong khu vực phong tỏa.
 Lực lượng y tế quận Hoàng Mai đang khẩn trương lấy mẫu cho người dân.
Chính quyền phường Giáp Bát cũng yêu cầu người dân tự theo dõi sức khỏe, khai báo y tế, những ai có biểu hiện bệnh phải báo ngay với cơ quan y tế để được lấy mẫu trước. 
Trước đó, do các ca mắc Covid-19 là 4 lái xe luồng xanh của Công ty TNHH Hiền Phước tại địa chỉ 114, ngõ 24 Kim Đồng khai báo thiếu trung thực, ngày 27/8 UBND quận Hoàng Mai đã phải ban hành quyết định mở rộng vùng cách ly y tế đối với khu vực có bệnh nhân Covid-19 tại phường Giáp Bát.
 Hiện ổ dịch tại phường Giáp Bát vẫn liên tục ghi nhận thêm các ca dương tính.
Vùng cách ly y tế này được thiết lập trong vòng 14 ngày, tính từ 12 giờ ngày 25/8 đến 12 giờ ngày 8/9, gồm 492 hộ, 1.903 nhân khẩu. Quận Hoàng Mai giao UBND phường Giáp Bát xây dựng phương án cách ly cụ thể, tổ chức thực hiện cách ly y tế, đảm bảo công tác an sinh xã hội cho người dân đúng quy định hiện hành; Phối hợp với Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng quận trong công tác xử lý rác thải y tế tại vùng cách ly.