Quận Hoàng Mai: Ghi nhận thêm 1 ca dương tính liên quan đến chùm ca bệnh tại phường Tân Mai

Vũ Lê
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo thông tin từ Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 quận Hoàng Mai, sáng 20/7, trên địa bàn quận ghi nhận thêm 1 trường hợp nhiễm Covid-19 tại phường Yên Sở.

 Lực lượng chức năng phường Yên Sở lập chốt kiểm soát tại tầng 12A, tòa nhà CT2B, chung cư Gelexia Riverside.
Theo đó, bệnh nhân là V.G.H, sinh năm 2014, địa chỉ cư trú tại tầng 12A, tòa nhà CT2B chung cư Gelexia Riverside, phường Yên Sở. Bệnh nhân này là F1 của bệnh nhân 55.951 trên địa bàn phường Tân Mai (quận Hoàng Mai).
Phó Chủ tịch UBND phường Yên Sở Cao Quang Quyến cho hay, ngày 19/7, khi có thông tin về ca F0 trên địa bàn phường Tân Mai, cháu V.G.H được xác định là F1 và đang có triệu chứng nên đã được Trạm Y tế phường lấy mẫu xét nghiệm và chuyển đi cách ly tại Bệnh viện Đa khoa Đức Giang.
Đồng thời, 3 thành viên nữa trong gia đình của cháu V.G.H (gồm bố, mẹ và em) cũng đi cách ly tại hai bệnh viện. Rạng sáng 20/7, mẫu xét nghiệm của cháu V.G.H có kết quả dương tính do CDC Hà Nội thực hiện.
Để triển khai có hiệu quả công tác phòng, chống dịch, sáng 20/7, UBND phường Yên Sở đã tổ chức thiết lập vùng cách ly y tế tạm thời đối với tầng 12A, tòa nhà CT2B chung cư Gelexia Riverside. Đồng thời yêu cầu cư dân tại tầng 12A tạm thời tự cách ly tại nhà để theo dõi sức khỏe đến khi có thông báo mới.
UBND phường Yên Sở cũng đề nghị Ban quản lý, Ban quản trị toàn nhà phối hợp triển khai thực hiện trích xuất camera tại thang máy, hành lang tòa nhà để truy vết những người tiếp xúc gần từ ngày 12-19/7. Qua truy vết, đến nay xác định được 18 F1, 6 F2 và 26 người liên quan đến bệnh nhân V.G.H.
Tầng 12A, tòa nhà CT2B chung cư Gelexia Riverside gồm 16 hộ, 47 nhân khẩu. UBND phường đã phân công hội phụ nữ phối hợp với ban quản trị chung cư tập trung hỗ trợ công tác hậu cần, bảo đảm nhu yếu phẩm cho cư dân tại tầng 12A, tòa nhà CT2B.