Quận Hoàng Mai: Những phần quà an sinh tiếp tục đến tay người lao động

Vũ Lê
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tiếp tục các hoạt động hướng đến người lao động bị ảnh hưởng do dịch Covid-19, sáng 26/8, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Hoàng Mai Nguyễn Xuân Phong cùng lãnh đạo Liên đoàn lao động (LĐLĐ) quận Hoàng Mai và đại diện DN đồng hành cùng “Gian hàng lưu động 0 đồng” trao 700 túi “An sinh công đoàn” (mỗi suất trị giá 200 nghìn đồng gồm 5kg gạo, trứng, dầu ăn, tép khô) cho 43 công đoàn cơ sở.

Quận Hoàng Mai: Những phần quà an sinh tiếp tục đến tay người lao động - Ảnh 1
Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Hoàng Mai Nguyễn Xuân Phong trao quà và động viên các công nhân Công ty cổ phần Tập đoàn Hoàng Hà đang trông coi công trường thi công tại phường Định Công.
Tại Công ty CP Tập đoàn Hoàng Hà, lãnh đạo quận Hoàng Mai đã trực tiếp đến trao quà cho các công nhân đang hằng ngày phải quản lý, trông nom máy móc thi công đường Vành đai 2,5 (đoạn từ Đầm Hồng đến QL1A) ở trên địa bàn phường Định Công. Theo đó, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Hoàng Mai Nguyễn Xuân Phong thông tin khái quát về tình hình phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn quận, chúc Ban lãnh đạo và công nhân, người lao động Công ty CP Tập đoàn Hoàng Hà giữ gìn sức khỏe, thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch trong thời điểm công trình đang tạm dừng thi công, để ngay sau thời gian giãn cách xã hội là triển khai được ngay, sớm hoàn thành công việc.
Nhận túi quà “An sinh công đoàn”, chị Vũ Thị Nhạn - công nhân Công ty CP Tập đoàn Hoàng Hà xúc động chia sẻ: “Hai vợ chồng tôi đều làm công nhân, nuôi 2 con nên gặp nhiều khó khăn trong đợt dịch này. Tôi rất cảm ơn sự quan tâm của lãnh đạo quận, LĐLĐ quận và Công đoàn Công ty đã kịp thời quan tâm hỗ trợ”.
Quận Hoàng Mai: Những phần quà an sinh tiếp tục đến tay người lao động - Ảnh 2
 Đại diện LĐLĐ quận Hoàng Mai trao quà cho người lao động đang cư trú tại tòa HH4C, chung cư Linh Đàm.
Cũng trong sáng 26/8, tại tòa HH4C, chung cư Linh Đàm, phường Hoàng Liệt, nơi đang phong tỏa do có các ca F0, LĐLĐ quận Hoàng Mai đã gửi các suất quà cho người lao động đang cư trú tại đây thông qua lãnh đạo phường Hoàng Liệt và Tổ trưởng tổ dân phố 25, tòa HH4C.
Ngay sau khi túi “An sinh công đoàn” được vận chuyển đến tận căn hộ của chị Lương Thị Thu Hường - giáo viên trường Tiểu học Bạch Dương ở tòa HH4C, Chủ tịch Liên đoàn Lao động quận Hoàng Mai Bùi Thị Ngọc Thủy đã gọi điện trực tuyến động viên vững vàng vượt qua giai đoạn khó khăn này.
Quận Hoàng Mai: Những phần quà an sinh tiếp tục đến tay người lao động - Ảnh 3
Chủ tịch LĐLĐ quận Hoàng Mai Bùi Thị Ngọc Thủy gọi điện trực tuyến động viên người lao động sống trong khu vực phong tỏa.
Theo Chủ tịch LĐLĐ quận Hoàng Mai Bùi Thị Ngọc Thủy, tính từ đầu đợt giãn cách xã hội đến nay, LĐLĐ quận Hoàng Mai đã trao gần 3.000 suất quà cho công nhân, người lao động gặp khó khăn do bị ảnh hưởng của dịch Covid-19.
“Đáng quý là chính hoạt động thiết thực của “Gian hàng lưu động 0 đồng” đã thu hút được sự quan tâm đồng hành của doanh nghiệp, nhà hảo tâm, họ đã chủ động liên hệ để đồng hành cùng chương trình. Tiêu biểu như trong đợt trao quà lần này có Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Phương pháp chữa bệnh thoát vị đĩa đệm và sáng chế thiết bị y tế (Công ty CP Tập đoàn Y dược ST-P) đã chung tay, ủng hộ 1 tấn gạo và cùng đến trao tận tay cho công nhân, người lao động” - bà Bùi Thị Ngọc Thủy cho hay