Quận Hoàng Mai: Phong tỏa chung cư Sunshine Palace do có ca nghi nhiễm Covid-19

Vũ Lê
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 16/7, thông tin từ Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 phường Mai Động (quận Hoàng Mai), hiện trên địa bàn có 1 người được xác định dương tính với SARS-CoV-2 lần 1. Do đó, UBND phường đã ban hành thông báo về việc tạm thời không rời khởi nơi cư trú đối với toàn bộ cư dân chung cư Sunshine Palace, ngõ 13 Lĩnh Nam, phường Mai Động.

 Cán bộ y tế lấy mẫu xét nghiệm cho cư dân tầng 11, chung cư Sunshine Palace.
Chủ tịch UBND phường Mai Động Trần Văn Vịnh cho biết, vào lúc 14 giờ 30 phường nhận được thông tin về trường hợp ca nghi nhiễm Covid-19 (dương tính lần 1) là cư dân sinh sống tại chung cư Sunshine Palace, ngõ 13 Lĩnh Nam. Bệnh nhân tên T.T.H, sinh năm 1990, là nhân viên Ngân hàng Vietinbank, số 25 Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Trường hợp này hiện đang cách ly ở Bệnh viện Đại học Y Hà Nội.
Để chủ động trong công tác phòng, chống dịch bệnh, kiểm soát và ngăn chặn sự lây lan trong cộng đồng, Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 phường Mai Động đã yêu cầu lực lượng chức năng khẩn trương truy vết, xác định các trường hợp F1, F2 để lấy mẫu xét nghiệm và cách ly y tế theo quy định.
Phường Mai Động lập chốt cách ly y tế tạm thời tại chân tòa chung cư Sunshine Palace.
Đồng thời, thông báo đến toàn thể cư dân đang sinh sống tại chung cư Sunshine Palace, ngõ 13 Lĩnh Nam không rời khỏi tòa nhà từ 14 giờ 30 ngày 16/7 cho đến khi có thông báo mới. Riêng cư dân tầng 11 ở trong nhà để đợi lấy mẫu xét nghiệm.
Hiện tòa chung cư Sunshine Palace có 260 hộ dân với hơn 900 nhân khẩu, UBND phường cũng đã chỉ đạo các lực lượng triển khai phương án hậu cần, hỗ trợ cho người dân tại khu vực phong tỏa.
 
 
 
 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần