Quận Hoàng Mai: Tặng quà gia đình hoàn cảnh khó khăn, ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 tại 14 phường

Vũ Lê
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 28/8, các đoàn công tác do lãnh đạo quận Hoàng Mai dẫn đầu đã đến thăm hỏi, tặng quà gia đình chính sách và hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn, ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 tại 14 phường trên địa bàn.

 Bí thư Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Hoàng Mai Nguyễn Quang Hiếu thăm hỏi, động viên và trao quà cho hộ dân có hoàn cảnh khó khăn tại phường Thịnh Liệt.
Với phương châm “không để ai bị bỏ lại phía sau”, thể hiện sự quan tâm của lãnh đạo quận, các phòng, ban, ngành, đoàn thể đối với người dân trên địa bàn; nhằm chia sẻ khó khăn và động viên tinh thần gia đình, góp phần đảm bảo an sinh xã hội, Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Hoàng Mai và UBND quận Hoàng Mai đã ban hành Kế hoạch tổ chức thăm tặng quà gia đình chính sách và hộ nghèo, hoàn cảnh khó khăn, ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.
Theo đó, từ ngày 28/8 - 1/9, 14 đoàn công tác trực tiếp đến thăm, tặng quà 70 hoàn cảnh cần hỗ trợ tại 14 phường trên địa bàn quận (5 suất quà/1 phường, mỗi suất gồm 500.000 đồng tiền mặt và túi quà nhu yếu phẩm trị giá 500.000 đồng).
Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Hoàng Mai Nguyễn Xuân Phong trao quà cho hộ dân có hoàn cảnh khó khăn tại phường Tương Mai.
Đến thăm hỏi động viên và trao quà tới các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, lãnh đạo quận Hoàng Mai cho biết, quận và phường luôn quan tâm tới người dân trên địa bàn. Các suất quà trong đợt này nhằm chia sẻ khó khăn và động viên tinh thần các gia đình yên tâm, vững vàng vượt qua đại dịch; đồng thời, chúc các cá nhân, gia đình giữ gìn sức khỏe, chấp hành tốt  quy định của Bộ Y tế, của chính quyền về phòng, chống dịch.
Từ đầu năm đến nay, trên địa bàn quận Hoàng Mai có 67 ổ dịch (vùng dịch) với 225 trường hợp F0; 430 trường hợp F1 và 3.260 trường hợp F2. Cả hệ thống chính trị của quận cùng với toàn dân tích cực tham gia phòng chống dịch và luôn xác định ưu tiên “Chống dịch như chống giặc”.
Cùng với đó, công tác đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn cũng được quận tích cực triển khai thực hiện với phương châm “không để ai bỏ lại phía sau”. Quận đã hỗ trợ 12.000 lượt hộ gia đình, cá nhân có hoàn cảnh khó khăn, bị ảnh hưởng bợi đại dịch Covid-19 với số tiền gần 8 tỷ đồng.

Chủ tịch UBND quận Hoàng Mai Nguyễn Minh Tâm động viên, trao quà cho hộ dân có hoàn cảnh khó khăn tại phường Vĩnh Hưng.

Xúc động khi nhận món quà do quận trao, bà Trần Thị Đắc ở 4C1, ngõ 35 Nguyễn An Ninh (phường Tương Mai) chia sẻ: “Gia đình tôi là hộ nghèo, 2 vợ chồng đều có bệnh nền và là lao động tự do nên đợt dịch này không có thu nhập. Tôi rất biết ơn sự quan tâm của các cấp, ngành đã luôn quan tâm, vừa hỗ trợ về vật chất vừa động viên về tinh thần để chúng tôi yên tâm ở trong nhà, chấp hành các quy định phòng, chống dịch”.