Quận, huyện tự bố trí người cảnh giới tại đường ngang đường sắt

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo thống kê của Công an TP, trên địa bàn Hà Nội có 6 tuyến đường sắt đi qua 16 quận, huyện với 13 phường, 9 thị trấn, 41 xã với tổng chiều dài 149km.

Trên các tuyến đường sắt có 688 đường ngang, trong đó 75 đường ngang có nhân viên gác chắn, 67 đường ngang có cảnh báo tự động, 34 đường ngang có biển báo và có tới 512 đường ngang do người dân tự mở luôn tiềm ẩn nguy cơ TNGT. Tính từ đầu năm đến nay, trên địa bàn Hà Nội đã xảy ra 6 vụ TNGT đường sắt (chủ yếu tại các đường ngang) làm 6 người chết, 2 người bị thương.

Để bảo đảm trật tự ATGT trên địa bàn TP, đồng thời thực hiện có hiệu quả "Năm trật tự và văn minh đô thị - 2014", Công an TP Hà Nội vừa có Công văn số 484/CAHN về việc hỗ trợ kinh phí cho lực lượng cảnh giới tại các đường ngang đường sắt. Theo đó, Công an TP đề nghị UBND TP Hà Nội giao cho các quận, huyện có đường sắt đi qua phối hợp với Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam và Sở GTVT khảo sát, thống kê các đường ngang có nguy cơ cao xảy ra TNGT để bố trí người cảnh giới khi có tàu qua. Đồng thời, Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam tập huấn công tác bảo đảm ATGT tại các đường ngang khi có tàu đi qua cho những người được địa phương chọn. Giao Ban ATGT các quận, huyện tổ chức ký hợp đồng và trích kinh phí hỗ trợ những người được chọn làm công tác cảnh giới đường ngang. Ngày 16/4, UBND TP Hà Nội đã có văn bản chấp thuận các đề xuất trên của Công an TP và giao Sở Tài chính phối hợp, hướng dẫn các quận, huyện có đường sắt đi qua trích kinh phí từ nguồn bảo đảm trật tự ATGT của địa phương để hỗ trợ lực lượng cảnh giới. 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần