Quản lý tiền thu được từ sắp xếp nhà, đất tại đơn vị quốc phòng

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng vừa ban hành Quyết định quy định việc quản lý, sử dụng số tiền thu được từ sắp xếp nhà, đất tại các đơn vị thuộc Bộ Quốc phòng.

Theo đó, các khoản thu được từ việc sắp xếp nhà, đất tại các đơn vị thuộc Bộ Quốc phòng gồm: 1- Tiền thu từ bán nhà và tài sản khác gắn liền với đất, chuyển nhượng quyền sử dụng đất; 2- Tiền thu từ chuyển mục đích sử dụng đất sử dụng vào mục đích quốc phòng (đất quốc phòng) sang sử dụng vào mục đích khác; 3- Tiền bồi thường, hỗ trợ về đất, tài sản gắn liền với đất bị thu hồi trong trường hợp Nhà nước thu hồi đất quốc phòng sang sử dụng vào mục đích khác.

Toàn bộ số tiền thu được theo quy định nêu trên được nộp vào tài khoản tạm giữ mở tại Kho bạc Nhà nước do Bộ Quốc phòng làm chủ tài khoản.

Bộ Quốc phòng được sử dụng số tiền thu được nêu trên để chi trả các chi phí liên quan đến xử lý nhà, đất, gồm: Kiểm kê, đo vẽ nhà, đất; xác định giá, thẩm định giá và chi phí tổ chức bán đấu giá; tiêu huỷ (tháo dỡ, hủy bỏ, làm biến dạng tài sản); di dời (tháo dỡ, vận chuyển, lắp đặt máy móc, thiết bị (nếu phải di chuyển); chi phí hỗ trợ để di dời các hộ dân đang ở tại vị trí cũ (nếu có) và chi phí khác có liên quan.

Số tiền còn lại sau khi đã chi trả cho các chi phí  nêu trên được sử dụng cho các nhiệm vụ: Nâng cao tiềm lực quốc phòng; đầu tư phát triển công nghiệp quốc phòng; đầu tư xây dựng doanh trại, cơ sở sản xuất quốc phòng và các nhiệm vụ quốc phòng quan trọng, cấp bách theo các chương trình, dự án được cấp có thẩm quyền phê duyệt cho phép sử dụng tiền thu được từ sắp xếp nhà, đất tại các đơn vị thuộc Bộ Quốc phòng.

Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 26/1/2015.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần