Quản lý và hướng dẫn giao thông trên các tuyến đường khi có mưa bão

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đó là một trong nội dung tại Công điện số 3 của Ban chỉ huy PCLB thành phố, gửi các quận, huyện, thị xã và các cấp các ngành, đơn vị trên địa bàn TP, chiều 18/7.

Tin từ Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn TƯ cho biết, do ảnh hưởng của bão số 2, từ đêm 18 đến 20/7, ở các tỉnh Bắc Bộ sẽ có đợt mưa to, có nơi mưa rất to trên diện rộng.

Theo đó, từ ngày 19 đến 22/7, trên hệ thống sông Hồng - Thái Bình có khả năng xuất hiện một đợt lũ vừa và lũ lớn, với biên độ lũ lên ở thượng lưu từ 4m đến 6m; hạ lưu là 2m đến 4m. Trong đợt lũ này nước sông Hồng tại Hà Nội có khả năng lên cao 7,5m (báo động I: 9,5m).

Để chủ động ứng phó và kịp thời xử lý, có hiệu quả mọi diễn biến bất lợi của mưa lũ, Ban chỉ huy PCLB thành phố yêu cầu: Ban chỉ huy PCLB và Trung tâm cứu nạn các quận, huyện, thị xã và các sở, ngành; các Công ty: Thủy lợi, Thoát nước Hà Nội, Công viên cây xanh, Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội, tiếp tục thực hiện nghiêm Công điện số 2 (ngày 16/7/2014) của Ban chỉ huy PCLB thành phố. Trong đó, theo dõi chặt chẽ diễn biến mưa lũ; tổ chức triển khai phương án phòng chống lũ theo cấp báo động, đảm an toàn đê điều; tăng cường công tác tuần tra, canh gác, chuẩn bị ực lượng vật tư, phương tiện, sẵn sàng xử lý ngay các sự cố đê khi vừa phát sinh theo phương châm “4 tại  chỗ”. Rà soát, chuẩn bị các phương án sơ tán dân ở các vùng bãi sông; các điểm có nguy cơ ngập úng sâu, dễ bị chia cắt; sẵn sàng cung cấp vật tư, lương thực dự trữ cứu trợ, đảm bảo đời sống Nhân dân trong mọi tình huống xảy ra.

Kiểm tra, quản lý chặt chẽ và hướng dẫn giao thông trên các tuyến quốc lộ, tỉnh lộ, cao tốc khi có mưa bão lớn, đặc biệt tại các bến đò. Yêu cầu chủ các phương tiện phải chấp hành các điều kiện, đảm bảo an toàn, kiên quyết không cho các phương tiện hoạt động nếu không đủ điều kiện an toàn trong mưa bão...

Bộ tư lệnh Thủ đô, Công an TP chuẩn bị lực lượng, phương tiện sẵn sàng ứng cứu, giữa gìn trật tự trị an khi có tìn huống xảy ra trên địa bàn TP.

Yêu cầu, các địa phương, đơn vị tổ chức lực lượng trực ban 24/24 giờ, theo dõi tổng hợp báo cáo kịp thời mọi diễn biến mưa, bão, lũ, úng ngập về Ban chỉ huy PCLB thành phố theo quy định.