Quận Nam Từ Liêm: Quy trình bầu cử diễn ra thuận lợi, khoa học, đảm bảo phòng dịch Covid-19

Cẩm Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tính đến 10h sáng ngày 23/5, tỷ lệ cử tri đi bầu tại quận Nam Từ Liêm, TP Hà Nội đạt 56,50%.

Từ sáng sớm, các điểm bầu cử trên địa bàn quận Nam Từ Liêm, TP Hà Nội, công tác chuẩn bị đón tiếp người dân đã sẵn sàng, triển khai theo đúng phương châm 5K để đảm bảo chống dịch. Do diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, các cử tri đều đeo khẩu trang, không tụ tập đông người, ngồi giãn cách theo quy định.
Theo ghi nhận của phóng viên, các cử tri cho biết, họ mong muốn lựa chọn được người có tài, có đức và tinh thần trách nhiệm cao trong công việc làm đại biểu. Đồng thời, các ứng cử viên sau khi trúng cử sẽ thực hiện đúng những vấn đề đề ra trong chương trình hành động báo cáo trước cử tri.
 Bí thư Quận ủy Nam Từ Liêm Trần Đức Hoạt và Chủ tịch UBND quận Nguyễn Huy Cường tham gia Lễ chào cờ trước khi thực hiện các thủ tục bầu cử.
Tính đến 10h00 ngày 23/5/2021, 102 khu vực bỏ phiếu đã tổ chức thành công Lễ khai mạc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, đảm bảo công tác bỏ phiếu được bắt đầu từ 7h00. Đại biểu là người cao tuổi, lão thành cách mạng, được mời tham dự lễ khai mạc và tham gia bỏ phiếu ngay sau khi khai mạc.
 Cử tri Trần Thu Phương tại trụ sở Bộ Tư lệnh Thủ đô - khu vực bỏ phiếu số 19, phường Mễ Trì, quận Nam Từ Liêm. 
Tại phường Mễ Trì, nơi 19.968 cử tri và 19 khu vực bỏ phiếu, không khí bầu cử từ sáng sớm đã nhộn nhịp. Tại khu vực bỏ phiếu số 19 – phường Mễ Trì, cử tri Trần Thu Phương, sinh năm 1998, cho biết, cô rất vinh dự và tự hào khi lần đầu tiên thực hiện quyền cử tri của mình, đồng thời có niềm tin và kỳ vọng rằng cuộc Bầu cử Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2016  sẽ tìm ra những đại biểu ưu tú, thực sự xứng đáng, toàn tâm toàn ý có đức có tài. Trước khi tham gia bầu cử thông qua các cơ quan đại chúng, tuyên truyền tại cơ quan và sự quán triệt của thủ trưởng các cấp quán, cô đã hiểu rõ tinh thần của cuộc bầu cử lần này cũng như nắm rõ quy định bầu cử để thực hiện quyền công dân thiêng liêng.
Các cử tri cũng phản hồi rằng, dù phải tuân thủ các quy tắc 5K cũng như một số điều kiện khác để đảm bảo việc tham gia bầu cử hiệu quả song song với chống lại đại dịch Covid-19, nhưng các quy trình thủ tục hướng dẫn tại quận Nam Từ Liêm vẫn diễn ra thuận lợi và nhanh chóng.
Tại khu vực bỏ phiếu số 12, phường Trung Văn, quận Nam Từ Liêm, cử tri Cao Trọng Trung, 78 tuổi cho biết, dù không đếm nổi số lần cầm lá phiếu bầu cử trên tay nhưng cảm xúc của ông lần nào cũng đều phấn khởi, xen lẫn vinh dự và tự hào như lần đầu. Đây là trách nhiệm và cũng là quyền lợi của người dân, ông Trung nói. Tuy nhiên, lần này có chút khác biệt do tình hình dịch Covid-19.
“Phải nói là Nhà nước chuẩn bị quá công phu. Tiểu sử của các ứng cử viên được gửi đến tận từng gia đình để nghiên cứu trước. Dù có thêm các quy tắc chống dịch, quy trình vẫn được bố trí khoa học, thuận lợi”, cử tri 78 tuổi chia sẻ.
Các khu vực bỏ phiếu được bố trí, thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 (đeo khẩu trang, giãn cách, sát khuẩn, khai báo y tế,…). Tính đến 10h sáng ngày 23/5, tỷ lệ cử tri đi bầu tại quận Nam Từ Liêm đạt 56,50%. Nơi đạt tỷ lệ cử tri đi bầu cao nhất là đơn vị bầu cử số 9 (phường Xuân Phương) với 63,56%.
Tính chung trên địa bàn quận Nam Từ Liêm, có 102 Khu vực bỏ phiếu tại 10 đơn vị bầu cử. Cụ thể, đơn vị số 1- Phường Mỹ Đình 1, số lượng khu vực bỏ phiếu: 11 khu vực; Đơn vị số 2-Phường Cầu Diễn, số lượng khu vực bỏ phiếu: 08 khu vực;  Đơn vị số 3-Phường Mỹ Đình 2, số lượng khu vực bỏ phiếu: 06 khu vực;  Đơn vị số 4-Phường Mễ Trì, số lượng khu vực bỏ phiếu: 19 khu vực;  Đơn vị số 5-Phường Tây Mỗ, số lượng khu vực bỏ phiếu: 11 khu vực;  Đơn vị số 6-Phường Đại Mỗ, số lượng khu vực bỏ phiếu: 11 khu vực;  Đơn vị số 7-Phường Trung Văn, số lượng khu vực bỏ phiếu: 13 khu vực.; Đơn vị số 8-Phường Phú Đô, số lượng khu vực bỏ phiếu: 06 khu vực; Đơn vị số 9-Phường Xuân Phương, số lượng khu vực bỏ phiếu: 07 khu vực;  Đơn vị số 10-Phường Phương Canh, số lượng khu vực bỏ phiếu: 10 khu vực.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần