Quan tâm đến tỷ lệ mất cân bằng giới tính

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 5/3, Phó Bí thư Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND TP, Trưởng ban Vì sự tiến bộ phụ nữ TP Nguyễn Thị Bích Ngọc chủ trì Hội nghị triển khai kế hoạch công tác bình đẳng giới Vì sự tiến bộ của phụ nữ năm 2015.

Nhằm tiếp tục thực hiện hiệu quả Chiến lược quốc gia về bình đẳng giới giai đoạn 2011 – 2015, TP Hà Nội đã xác định 5 trọng tâm công tác năm 2015. Đó là tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền phổ biến giáo dục chính sách pháp luật và kiến thức về giới và bình đẳng giới, tăng cường hoạt động của Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ, kiện toàn công tác tổ chức và cán bộ làm công tác bình đẳng giới; tiếp tục triển khai thực hiện Chỉ thị 07 của Thành ủy về tạo nguồn, xây dựng quy hoạch đào tạo, bồi dưỡng và mạnh dạn đề xuất, bổ nhiệm, bố trí sử dụng cán bộ trẻ, cán bộ nữ đủ tiêu chuẩn tham gia cấp ủy đảng các cấp.
Phó Bí thư Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thị Bích Ngọc đề nghị trong năm 2015,
Phó Bí thư Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND TP, Trưởng ban Vì sự tiến bộ phụ nữ TP Nguyễn Thị Bích Ngọc phát biểu tại buổi làm việc.
Đánh giá cao nỗ lực của Ban vì sự tiến bộ phụ nữ TP trong việc phát huy vai trò tham mưu trên các lĩnh vực, triển khai đồng bộ các hoạt động bằng những chính sách cụ thể và đạt kết quả tương đối toàn diện trong năm 2014, Phó Bí thư Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thị Bích Ngọc đề nghị trong năm 2015, hoạt động của Ban cần tạo điểm nhấn. Trước hết phải đổi mới hình thức tuyên truyền, phổ biến, nâng cao nhận thức của các cấp ủy đảng, chính quyền và hội phụ nữ đối với công tác bình đẳng giới, tiếp tục triển khai các đề án liên quan trực tiếp đến bình đẳng giới, vì sự tiến bộ của phụ nữ. 

Theo đó, Hội Liên hiệp phụ nữ cần xây dựng đề án tuyên truyền tập trung vào hai vấn đề đang được xã hội quan tâm là mất cân bằng giới tính khi sinh và việc chăm sóc, kiểm soát sức khỏe của phụ nữ nông thôn. Đồng thời phối hợp rà soát tỷ lệ nữ tham gia cấp ủy, chính quyền các cấp; triển khai kế hoạch bồi dưỡng, phát hiện nhân tố mới, giới thiệu nhân sự phục vụ Đại hội đảng các cấp gắn với chuẩn bị bầu cử đại biểu quốc hội, đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ tới.

Cũng trong dịp này, Phó Bí thư Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND TP cũng gửi lời chúc mừng tốt đẹp đến các tầng lớp phụ nữ Thủ đô nhân Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 và trân trọng biểu dương các thế hệ cán bộ đã và đang đóng góp cho sự nghiệp đổi mới của Thủ đô và xây dựng gia đình hạnh phúc tiến bộ.