Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới

Huyện Ứng Hòa

Quan tâm giải quyết cán bộ dôi dư sau sắp xếp đơn vị hành chính

Lại Tấn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thứ trưởng Bộ Nội vụ Nguyễn Duy Thăng đề nghị huyện Ứng Hòa cần quan tâm, có phương án, lộ trình cụ thể về việc giải quyết số lượng cán bộ dôi dư và sắp xếp, bố trí công việc phù hợp cho từng đối tượng.

Tại buổi làm việc giữa Đoàn khảo sát liên Bộ và huyện Ứng Hòa về việc thực hiện sắp xếp đơn vị hành chính giai đoạn 2023 - 2025 của TP Hà Nội mới đây, Thứ trưởng Bộ Nội vụ Nguyễn Duy Thăng ghi nhận và đánh giá cao sự quyết tâm, quyết liệt của huyện trong việc triển khai Đề án sắp xếp đơn vị hành chính giai đoạn 2023 - 2025.

Thứ trưởng Bộ Nội vụ Nguyễn Duy Thăng phát biểu tại buổi làm việc với huyện Ứng Hòa.
Thứ trưởng Bộ Nội vụ Nguyễn Duy Thăng phát biểu tại buổi làm việc với huyện Ứng Hòa.

Đồng thời, Thứ trưởng Nguyễn Duy Thăng đề nghị trong thời gian tới huyện cần quan tâm, có phương án, lộ trình cụ thể về việc giải quyết số lượng cán bộ dôi dư và sắp xếp, bố trí công việc phù hợp cho từng đối tượng. Song song với đó, cần tiếp tục thực hiện tốt công tác tuyên truyền nhằm tạo sự đồng thuận cao trong cán bộ, đảng viên và Nhân dân trong quá trình điều chỉnh, sắp xếp đơn vị hành chính.

Trước đó, thực hiện Nghị quyết 35 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và các các văn bản của TP Hà Nội về thực hiện sắp xếp đơn vị hành chính giai đoạn 2023 - 2025, huyện Ứng Hòa có 14/29 đơn vị trong diện phải thực hiện sắp xếp đơn vị hành chính. 14 đơn vị này được sáp nhập thành 5 đơn vị hành chính, giảm 9 đơn vị hành chính sau sáp nhập.

Đến ngày 5/4, 14 đơn vị đã thực hiện xong việc lấy ý kiến cử tri. Tỷ lệ cử tri đồng ý với phương án và tên gọi đơn vị hành chính mới đạt trên 97%. HĐND các cấp cũng đã tiến hành họp thông qua Đề án sắp xếp các đơn vị hành chính cấp xã bảo đảm theo đúng quy định. Kết quả 100% đại biểu HĐND dự họp đồng ý tán thành.

Đến nay, UBND huyện Ứng Hòa đã hoàn thiện hồ sơ sắp xếp đơn vị hành chính của 14 đơn vị gửi Sở Nội vụ báo cáo UBND TP theo đúng lộ trình thực hiện.