Quận Tây Hồ: Cung cấp gần 900 suất ăn 0 đồng

Vân Nhi - Ngọc Tú
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Ngày 25/8, UBND quận Tây Hồ đã tổ chức chương trình hỗ trợ suất ăn 0 đồng cho người dân bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 và lực lượng tuyến đầu chống dịch trên địa bàn.

 Nhà văn hóa phường Nhật Tân nơi tổ chức nấu các bữa cơm 0 đồng cho người lao động nghèo, lực lượng tuyến đầu nơi chống dịch.
Ông Hoàng Anh Tuấn – Phó Chủ tịch UBND quận Tây Hồ cho biết, qua 3 đợt giãn cách, dịch bệnh diễn biến phức tạp đã ảnh hưởng lớn đến mọi hoạt động sản xuất, kinh doanh, nhất là cuộc sống của người dân trong các khu cách ly, phong tỏa, của những lao động ngoại tỉnh, sinh viên thuê trọ trên địa bàn dẫn đến nguy cơ mất an toàn an sinh xã hội.
 Các tình nguyện viên tổ chức nấu suất cơm 0 đồng.
Với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, quận Tây Hồ đã huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị và sự nỗ lực của toàn thể Nhân dân trên địa bàn quận vừa quyết liệt ngăn chặn, đẩy lùi dịch Covid-19, vừa thực hiện nhiệm vụ phát triển KT - XH.
 Các suất cơm dành cho người lao động nghèo, lực lượng tuyến đầu phòng chống dịch đảm bảo các chất dinh dưỡng cần thiết.
Cùng với đó, UBND quận đã có nhiều giải pháp hỗ trợ cho các đối tượng gặp khó khăn trên địa bàn. Tuy nhiên, hiện vẫn còn một số đối tượng yếu thế, không có khả năng lao động, đang thất nghiệp và gặp khó khăn trong việc chi trả sinh hoạt cá nhân. Do đó, để đảm bảo an sinh xã hội, UBND quận Tây Hồ đã triển khai hỗ trợ các suất ăn 0 đồng cho những người bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 và lực lượng tuyến đầu chống dịch trên địa bàn.
 Combo các suất cơm 0 đồng bao gồm cả nước canh.
Ông Phạm Văn Hiển, người Nam Định, hiện đang ở trọ tại số nhà 130 An Dương Vương, phường Phú Thượng, quận Tây Hồ cho biết, trước khi dịch Covid-19 bùng phát, bản thân làm nghề xây dựng, thu nhập hàng tháng cũng đủ để nuôi bản thân và trợ giúp gia đình.
 Lực lượng chức năng phường Phú Thượng tiếp nhận các suất ăn 0 đồng từ Nhà văn hóa phường Nhật Tân để cấp đến những người dân gặp khó khăn, lực lượng tuyến đầu trên địa bàn.
 Các đoàn viên thanh niên phường Phú Thượng tiến hành tiếp nhận các suất cơm 0 đồng để chuẩn bị chuyển đến cho người lao động nghèo, lực lượng tuyến đầu chống dịch trên địa bàn.
Tuy nhiên, từ khi dịch bệnh bùng phát, các công trình xây dựng phải dừng hoạt động… không có việc làm, không thể về quê, cuộc sống của bản thân cũng từ đây rơi vào hoàn cảnh khó khăn chồng chất khó khăn.
“Từ khi mất việc chúng tôi chưa một ngày được ăn uống thoải mái, việc UBND quận Tây Hồ có những biện pháp hỗ trợ người lao động nghèo bị mắc kẹt tại Thủ đô là việc làm hết sức cần thiết. Thay mặt những người lao động, tôi xin cám ơn các cấp lãnh đạo quận Tây Hồ và những nhà hảo tâm trên địa bàn” – ông Hiển cho biết.
 Lực lượng chức năng phường Phú Thượng trao các suất cơm 0 đồng cho ông Phạm Văn Hiển, người đại diện cho 3 lao động mất việc do dịch Covid-19.
Trong ngày 25/8, quận Tây Hồ cung cấp gần 900 suất ăn 0 đồng cho người dân bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 và lực lượng làm nhiệm vụ nơi tuyến đầu chống dịch.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần