Quận Tây Hồ dự kiến chi 55 tỷ đồng hỗ trợ người dân gặp khó khăn do dịch Covid-19

Vân Nhi
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 3/8, tại trường Mầm non Shining Star, UBND quận Tây Hồ đã tổ chức trao kinh phí hỗ trợ người lao động tạm hoãn hợp đồng lao động, nghỉ việc không lương gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 trên địa bàn.

Tại buổi lễ, UBND quận Tây Hồ đã trao kinh phí hỗ trợ cho đại diện các giáo viên trường Mầm non Shining Star bị nghỉ việc không lương do ảnh hưởng của dịch Covid-19.
Trưởng phòng LĐTB&XH quận Tây Hồ Dương Văn Trường cho biết, theo kế hoạch, trường Mầm non Shining Star sẽ có 40 giáo viên được hỗ trợ 3,710 triệu đồng/trường hợp do ảnh hưởng của dịch Covid-19, trong 15 giáo viên đang nuôi con nhỏ cũng được hỗ trợ thêm 1 triệu đồng/trường họp...
 Phó Chủ tịch UBND quận Tây Hồ Phạm Xuân Tài và Trưởng phòng LĐTB&XH quận Tây Hồ Dương Văn Trường trao kinh phí hỗ trợ người lao động tạm hoãn hợp đồng lao động, nghỉ việc không lương cho đại diện giáo viên trường Mầm non Shining Star.
Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, tại buổi lễ, UBND quận Tây Hồ tổ chức trao kinh phí hỗ trợ cho đại diện một số giáo viên, tất cả trường hợp còn lại kinh phí hỗ trợ sẽ được chuyển vào tài khoản ngân hàng ngay trong hôm nay (3/8).
Phát biểu tại buổi lễ, ông Phạm Xuân Tài - Phó Chủ tịch UBND quận Tây Hồ cho biết, thực hiện Nghị quyết số 68/NQ-CP ngày 1/7/2021 của Chính phủ về một số chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19, UBND quận đã chỉ đạo các đơn vị chức năng từ quận đến phường khẩn trương rà soát, chi trả kinh phí hỗ cho các đối tượng gặp khó khăn theo Nghị quyết 68.
Lãnh đạo phường Tứ Liên trao trợ cấp cho bà Trần Thị Dân, bà của cháu Phan Hoàng Thùy Linh - trẻ em mồ côi, mất nguồn nuôi dưỡng trên địa bàn.
Cũng theo Phó Chủ tịch UBND quận Tây Hồ Phạm Xuân Tài, hiện tại, quận đã báo văn bản trình Thường trực HĐND quận về việc sử dụng nguồn kinh phí để thực hiện một số chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn so đại dịch Covid-19 trên địa bàn quận Tây Hồ với số tiền 55 tỷ đồng.
Trong đó, dự kiến hỗ trợ tới 9.800 người lao động tạm hoãn hợp động lao động, nghỉ việc không hưởng lương, ngừng việc; 1.525 hộ kinh doanh có dăng ký kinh doanh, đăng ký thuế bị tạm dừng hoạt động; 15.400 người lao động làm việc không có giao kết hợp đồng lao động (lao động tự do) bị mất việc làm; 704 trường hợp F0, F1 đã kết thúc điều trị tại các cơ sở hoặc cách ly tại nhà.
 Lãnh đạo phường Bưởi tặng cho gia đình ông Phạm Minh Tuấn - hộ cận nghèo trên địa bàn phường.
Tiếp đó, ngày 2/8, UBND quận đã ban hành Quyết định số 2400/QĐ-UBND về việc bổ sung kinh phí hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 năm 2021 trên địa bàn quận Tây Hồ (đợt 1) với tổng kinh phí hơn 19,1 tỷ đồng, trong đó, Phòng LĐTB&XH là hơn 5,9 tỷ đồng, UBND 8 phường hơn 13,2 tỷ đồng.
“Với phương châm không để ai bị bỏ lại phía sau, quận Tây Hồ sẽ chỉ đạo các đơn vị chức năng đẩy nhanh tiến độ rà soát, lập danh sách các đối tượng chịu ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 để tổ chức chi trả tiền hỗ trợ theo đúng quy định, đảm bảo công khai, minh bạch...” - Phó Chủ tịch UBND quận Tây Hồ Phạm Xuân Tài nhấn mạnh.
Phát biểu tại buổi lễ, cô giáo Lê Huyền Trang - trường Mầm non Shining Star cho biết, dịch Covid-19 kéo dài khiến các cơ sở giáo dục phải dừng hoạt động để phòng, chống dịch… điều này đã ảnh hưởng rất nhiều đến cuộc sống của gia đình.
“Hôm nay, tôi rất vui mừng và xúc động khi được nhận kinh phí hỗ trợ từ UBND quận Tây Hồ... Tôi hy vọng, quận sẽ tiếp tục hỗ trợ những người lao động bị tạm mất việc, chịu ảnh hưởng bởi dịch bệnh để chúng tôi sớm ổn định cuộc sống, yên tâm chống dịch” - cô giáo Lê Huyền Trang xúc động nói.
Đại diện phường Thụy Khuê trao quà hỗ trợ cho cháu Nguyễn Hà Thành - trẻ em mồ côi, mất nguồn nuôi dưỡng trên địa bàn phường.
Trước đó, ngày 21/6, UBND, Ủy ban MTTQ quận Tây Hồ đã tổ chức hỗ trợ cho 10 hộ cận nghèo và 40 hộ có hoàn cảnh khó khăn với mức 1 triệu đồng/hộ tổng kinh phí 40 triệu đồng. Ngày 2/8, tiếp tục hỗ trợ cho 10 hộ cận nghèo với mức 1,5 triệu đồng/hộ và 18 trẻ mồ côi mất nguồn nuôi dưỡng với mức 1 triệu đồng/trẻ, tổng kinh phí 33 triệu đồng.
Hội Liên hiệp Phụ nữ quận đã vận động, hỗ trợ các hội viên có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn quận trị giá 83 triệu đồng. Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh quận đã vận động, hỗ trợ thanh thiếu nhi và Nhân dân, lực lượng tuyến đầu chống dịch trên địa bàn quận, các tỉnh Bắc Giang, Lào Cai và TP Hồ Chí Minh với tổng trị giá 131,5 triệu đồng...