Quận Tây Hồ khai mạc Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2021

Thành Luân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 2/10, UBND quận Tây Hồ khai mạc "Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời" năm 2021 với chủ đề "Chuyển đổi số và cơ hội học tập suốt đời cho tất cả mọi người trong bối cảnh đại dịch Covid-19".

Quận Tây Hồ khai mạc Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2021 - Ảnh 1
 Phó Chủ tịch UBND quận Tây Hồ Phạm Xuân Tài phát biểu tại buổi lễ.
Phó Chủ tịch UBND quận Tây Hồ Phạm Xuân Tài cho biết: "Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời” (diễn ra từ ngày 1/10 đến ngày 7/10 hàng năm), sẽ được tổ chức tại tất cả các phường, cơ sở giáo dục và thiết chế giáo dục ngoài nhà trường trên địa bàn quận. Đây là hoạt động thường niên, nhằm nâng cao nhận thức của thầy cô giáo, các em học sinh, sinh viên và toàn xã hội về việc học tập suốt đời - xây dựng xã hội học tập".
Việc tổ chức Tuần lễ nhằm tiếp tục đẩy mạnh phong trào học tập sâu rộng trong các tầng lớp Nhân dân, giúp nâng cao nhận thức của người dân về vai trò của chuyển đổi số đối với việc học tập suốt đời; tăng cường trách nhiệm và huy động được sự quan tâm, tham gia của các cấp chính quyền, các ngành, tổ chức, đoàn thể, lực lượng xã hội trong việc tận dụng nền tảng công nghệ nhằm đa dạng hóa các kênh và công cụ học tập suốt đời, đáp ứng nhu cầu học tập của người dân trong bối cảnh dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp.
Căn cứ vào chủ đề năm 2021 "Chuyển đổi số và cơ hội học tập suốt đời cho tất cả mọi người trong bối cảnh đại dịch Covid-19", quận Tây Hồ đã yêu cầu đẩy mạnh và đổi mới hoạt động thông tin, tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, cổng thông tin điện tử của đơn vị, tổ chức liên quan, trang mạng xã hội (facebook, youtube, zalo...) về tầm quan trọng và vai trò của chuyển đổi số trong việc cung ứng cơ hội học tập suốt đời cho mọi người trong bối cảnh giãn cách xã hội.
Cùng với đó, đối với các cơ sở giáo dục cần đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số trong tổ chức các hoạt động dạy, học, thư viện; các lớp, khóa học trực tuyến miễn phí/phí thấp cho trẻ em và người lớn... trong đó lồng ghép, giới thiệu nội dung học tập, bài học và học liệu phù hợp với từng nhóm đối tượng người học thông qua các phần mềm trực tuyến (Zoom, Google Meet, K12Online...).
Tạo điều kiện để mọi người dân được tham gia các hoạt động học tập, giao lưu lành mạnh, bổ ích, giúp tăng cường kết nối và góp phần đảm bảo sức khỏe tinh thần, thể chất của người dân trong bối cảnh các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao, vui chơi giải trí ngoài trời bị hạn chế do đại dịch Covid-19.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần