Quận Tây Hồ: Người lao động mất việc chung tay với chính quyền đẩy lùi dịch Covid-19

Vân Nhi
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Từ khi dịch bệnh tái bùng phát khiến các công trình xây dựng, nhiều mặt hàng kinh doanh không cần thiết phải dừng hoạt động… hàng chục người lao động mất việc trên địa bàn quận Tây Hồ đã xung phong tham gia hoạt động phòng, chống dịch Covid-19.

Lãnh đạo phường Quảng An cho biết, thực hiện chỉ đạo của Quận ủy, UBND quận Tây Hồ… địa phương đã chỉ đạo các đơn vị có liên quan, đặc biệt là lực lượng cảnh sát khu vực tăng cường vận động các tầng lớp Nhân dân, người lao động có sức khỏe tích cực tham gia công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn.
“Đến thời điểm này, phường Quảng An đã huy động được 29 công nhân lao động tự do tạm mất việc do ảnh hưởng của dịch Covid-19 tham gia trực các chốt "vùng xanh" an toàn trên địa bàn” – lãnh đạo phường Quảng An cho biết.
 Người lao động mất việc tham gia hỗ trợ công tác chốt trực vùng xanh tại phường Quảng An, quận Tây Hồ.
Anh Lý Văn Quyên (Vị Xuyên, Hà Giang), một công nhân xây dựng tạm thời mất việc do dịch Covid-19, đang ở tại công trường (Nhà văn hóa số 4, phường Quảng An) chia sẻ: “Là một người lao động, có sức khỏe nay phải ở yên một chỗ nhìn những người đáng tuổi cha, chú mình tham gia chốt trực chống dịch, chúng tôi rất áy náy. Do đó, khi UBND phường Quảng An kêu gọi, gần chục anh em chúng tôi đều hăng hái nhận nhiệm vụ. Hiện, tôi và các anh em khác đều tham gia chốt trực các vùng xanh trên địa bàn từ trong các khung giờ từ 22 giờ đến 2 giờ sáng và từ 2 giờ đến 6 giờ” – anh Lý Văn Quyên chia sẻ.

 Sự tham gia của những người lao động tự do đang trong giai đoạn mất việc đã hỗ trợ rất nhiều cho chính quyền địa phương trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Tương tự, anh Nguyễn Trong Hoạt (nhà 37, ngõ 238 Âu Cơ, phường Quảng An)- trước khi dịch Covid-19 bùng phát buôn bán tại chợ hoa cho biết, dịch bệnh đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến mọi mặt của đời sống xã hội và cuộc sống của người dân. Do vậy, khi phường Quảng An có thông báo, bản thân anh đã xung phong đăng ký tham gia chốt trực cùng với chính quyền địa phương sớm đẩy lùi dịch bệnh để cuộc sống sớm quay trở lại trạng thái bình thường… người dân yên tâm lao động, sản xuất phát triển kinh tế.

Không chỉ tại Quảng An, tại phường Tứ Liên, lãnh đạo phường cho biết, hiện đã huy động được 8 thợ xây tạm mất việc do ảnh hưởng của dịch Covid-19, 9 sinh viên tham gia thường xuyên hỗ trợ tiêm vaccine và xét nghiệm Covid-19, hỗ trợ nhận, phát cơm 0 đồng và quà từ thiện…

Chia sẻ với phóng viên, bạn Lê Thị Thùy Dung (sinh năm 1999, sinh viên trường Đại học Kỹ thuật Công nghiệp) chia sẻ, khi công việc học tập tạm thời bị gác lại do ảnh hưởng của dịch Covid-19, bản thân là một đoàn viên, em đã chủ động liên hệ với Đoàn Thanh niên phường để tham gia hỗ trợ các hoạt động phòng, chống dịch ở địa phương.

 Với Phan Thu Hạnh việc được góp một phần công cho công tác phòng, chống dịch Covid-19 là việc làm hết sức vinh dự.
Khi được hỏi, tình nguyện tham gia công tác phòng, chống dịch, đi suốt ngày như vậy, gia đình có nói gì không? Thùy Dung trả lời: "Bố em hội viên Hội Cựu chiến binh phường ngày ngày vẫn tham gia công tác phòng, chống dịch, nên khi biết em xung phong tham gia, gia đình em ai cũng ủng hộ".

Tương tự, bạn Phan Thu Hạnh (sinh năm 2001, sinh viên trường Đại học Sư phạm Hà Nội) cho biết: "Tham gia hỗ trợ công tác phòng chống, chống dịch, em được làm rất nhiều việc, từ nhập danh sách người tiêm vaccine, hướng dẫn người dân xếp hành theo đúng quy định trong thời gian chờ tiêm, hay nhận, phát các suất cơm 0 đồng và phát cho những người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn… Những việc làm đó tuy nhỏ, nhưng chúng em rất vui vì đã được góp một phần công sức giúp chính quyền địa phương từng bước đẩy lùi dịch Covid-19 cùng như ổn định đời sống Nhân dân".
Quận Tây Hồ: Người lao động mất việc chung tay với chính quyền đẩy lùi dịch Covid-19 - Ảnh 4
 Với Lê Thị Thùy Dung, việc tình nguyện tham gia hỗ trợ phòng, chống dịch bệnh là trách nhiệm của một đoàn viên Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh.
Phó Chủ tịch UBND quận Tây Hồ Hoàng Tuấn Anh chia sẻ, thời gian vừa qua, công tác phòng, chống dịch Covid-19, đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn quận đã từng bước phát huy được hiệu quả, được Nhân dân, dư luận đánh giá cao. Để đạt được những kết quả kể trên, ngoài sự vào cuộc quyết liệt của các đơn vị chức năng từ quận đến phường, hệ thống chính trị khu dân cư, Nhân dân trên địa bàn… phải kể đến sự đóng góp của những người lao động bị “mắc kẹt” ở Hà Nội, người lao động tự do và các bạn sinh viên trên địa bàn.
“Cuộc chiến chống dịch Covid-19 sẽ còn kéo dài, do đó, quận Tây Hồ rất cám ơn và mong nhận được nhiều hơn nữa sự hỗ trợ của các tầng lớp Nhân dân, đặc biệt là những người lao động ngoại tỉnh đang “mắc kẹt” tại địa bàn trong công tác phòng, chống dịch bệnh” – Phó Chủ tịch UBND quận Tây Hồ Hoàng Tuấn Anh nhấn mạnh.