Quận Tây Hồ tiêm vaccine phòng Covid-19 đạt tỷ lệ hơn 109%

Vân Nhi
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tính đến 12 giờ ngày 2/5, quận Tây Hồ đã tiêm vaccine phòng, chống Covid-19 cho hơn 1.900 trường hợp, vượt kế hoạch đề ra.

Thông tin từ Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 quận Tây Hồ, tính đến thời điểm hiện tại, tình hình dịch bệnh trên địa bàn tiếp tục được kiểm soát. Các trường có liên quan đã hết thời gian cách ly, không phát sinh mới.
 Đến thời điểm này, quận Tây Hồ đã tiêm vaccine phòng, chống dịch Covid-19 cho hơn 1.900 người trên địa bàn.
Lãnh đạo quận Tây Hồ thông tin thêm, tại Khách sạn InterContinental Westlake Hà Nội, đến thời điểm này, cơ sở đã tiếp nhận cách ly cho 979 trường hợp, đang tiếp tục cách ly 22 trường hợp. Số công dân hoàn thành cách ly tập trung về trên địa bàn là 367 trường hợp.
Liên quan đến tiến độ tiêm vắc xin phòng Covid-19, lãnh đạo quận Tây Hồ cho biết, đợt 1, lực lượng chức năng đã tiêm cho 189 người. Đợt 2, đã tiêm cho 1.759 trường hợp, đạt tỷ lệ 109,3% kế hoạch. Trong đó, 1.666 trường hợp tiêm mũi 1, 93 trường hợp tiêm mũi 2. Hoãn tiêm 336 trường hợp và chống chỉ định là 37 trường hợp.
Cũng theo lãnh đạo quận Tây Hồ, trong thời gian tới, quận sẽ huy động sức mạnh tổng hợp, sự tham gia của cả hệ thống chính trị địạ phương, nhất là sự tiên phong gương mẫu của người đứng đầu các cấp, ngành của các địa phương và sự đồng thuận của người dân tham gia công tác phòng chống dịch trên địa bàn.
Đồng thời, tăng cường quản lý người trở lại Hà Nội sau kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5, cụ thể như sau: Yêu cầu tất cả người dân khi quay trở lại TP sau kỳ nghỉ lễ bắt buộc phải khai báo y tế trên tokhaiyte.vn hoặc khai báo y tế bằng mã QR Code, ứng dụng công nghệ thông tin/khai báo trực tiếp với chính quyền địa phương nơi cư trú theo hướng dẫn của Bộ Y tế.