Quận Tây Hồ: Tổ chức các “gian hàng 0 đồng” hỗ trợ người dân gặp khó khăn do dịch Covid-19

Vân Nhi
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Từ ngày 15 - 22/8, quận Tây Hồ sẽ thành lập các “gian hàng 0 đồng” hỗ trợ cho người dân gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Phó Chủ tịch UBND quận Tây Hồ Hoàng Tuấn Anh cho biết, nhằm giúp đỡ, hỗ trợ một phần các gia đình hoàn cảnh khó khăn, người lao động tạm hoãn, mất việc trong thời gian giãn cách xã hội trên địa bàn; Thể hệ sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và Chính phủ đối với các gia đình có hoàn cảnh khó khăn...
Đồng thời, hỗ trợ những HTX, hộ dân trên địa bàn các huyện, thị xã tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp... từ ngày 15 - 22/8, Ban Chỉ huy quận sự quận sẽ phối hợp với UBND 8 phường tổ chức “gian hàng 0 đồng” cung cấp nhu yếu phẩm cho người dân có hoàn cảnh khó khăn...
 Quận Tây tổ chức lập các ''gian hàng 0 đồng'' trên địa bàn quận.
Tại các "gian hàng 0 đồng", người dân sẽ được phát miễn phí cho các hộ gia đình khó khăn, người lao động tạm hoãn, mất việc trong thời gian giãn cách xã hội theo danh sách do UBND phường lập, số lượng khoảng 100 suất/phường, mỗi gói quà trị giá khoảng 300 - 350 ngàn đồng gồm lương thực, thực phẩm thiết yếu như gạo, mỳ tôm, rau, thịt, cá, trứng, dầu ăn... để đảm bảo ổn định cuộc sống. Chương trình được thực hiện bằng nguồn vốn xã hội hóa.
Ông Hoàng Tuấn Anh cho biết thêm, chương trình sẽ do Ban Chỉ huy quận sự quận chủ trì, phối hợp với Ủy ban MTTQ Việt Nam quận thi công lắp dựng, trang trí các gian hàng, tổ chức phân phối đến người dân đảm bảo giãn cách, an toàn phòng, chống dịch.
“Tại các gian hàng, lực lượng chức năng sẽ bố trí lực lượng tổ chức đo thân nhiệt, phát khẩu trang miễn phí, nước sát khuẩn tay trong suốt thời gian tổ chức gian hàng” - ông Hoàng Tuấn Anh nói.
Trước đó, với mong muốn chung tay cùng Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân quận Tây Hồ trong cuộc chiến phòng, chống dịch Covid-19 vào thời điểm toàn TP Hà Nội đang thực hiện giãn cách xã hội, chiều ngày 14/8, huyện Phúc Thọ đã tổ chức trao hỗ trợ cho Sở Chỉ huy quận Tây Hồ 9,6 tấn nông sản.
Cũng trong chiều cùng ngày, Sở chỉ huy quận Tây Hồ đã tiếp nhận hỗ trợ 2 tấn gạo từ Công ty CP xây dựng Vinasan, huyện Ứng Hòa.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần