Quận Tây Hồ tiếp tục triển khai tiêm vaccine phòng Covid-19 cho đối tượng ưu tiên

Ngọc Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 7/8, quận Tây Hồ bắt đầu triển khai tiêm chủng vaccine phòng Covid-19 cho các đối tượng ưu tiên trên địa bàn.

Lãnh đạo quận Tây Hồ cho biết, trong sáng nay (7/8), địa phương đã triển khai 10 điểm tiêm vaccine phòng dịch Covid-19 cho đối tượng ưu tiên trên địa bàn như tổ Covid cộng đồng, các đối tượng chính sách, người trên 65 tuổi, người có bệnh nền… với 3 loại vaccine gồm: AstraZeneca, Pfizer và Moderna.
 Phó Chủ tịch UBND quận Tây Hồ Phạm Xuân Tài và đại diện các phòng, ban của quận tặng quà hỗ trợ y bác sỹ làm nhiệm vụ tại các điểm tiêm vaccine.
Trực tiếp kiểm tra, Phó Chủ tịch UBND quận Tây Hồ Phạm Xuân Tài ghi nhận, đánh giá cao các điểm tiêm đã thực hiện tốt công tác chuẩn bị và tổ chức tiêm chủng đúng yêu cầu của Kế hoạch 257/KH-UBND ngày 6/8 của UBND quận. Các lực lượng chức năng như: Công an, y tế, dân quân, thanh niên tình nguyện đã bố trí khu vực ngồi chờ giãn cách, đo thân nhiệt cho người dân trước khi vào tiêm…
“Việc tổ chức tiêm chủng cho toàn dân là sự cố gắng rất lớn của chính quyền và đảm bảo tiêm chủng an toàn là mục tiêu hàng đầu. Chính vì vậy, mỗi điểm tiêm phải tổ chức đội cấp cứu để thực hiện tốt công tác giám sát, xử trí sự cố sau tiêm” - ông Phạm Xuân Tài cho nhấn mạnh.
Tại các điểm tiêm phòng vaccine, người dân được yêu cầu giữ khoảng cách theo quy định.
Trạm trưởng Trạm Y tế phường Xuân La Trần Thị Minh Lý cho biết: “Thực hiện chỉ đạo của quận, chúng tôi đã lập danh sách những người thuộc đối tượng tiêm trên địa bàn. Người dân đăng ký theo tổ dân phố, cũng có thể đăng ký online để cập nhật thông tin đúng đối tượng, chính xác, không bỏ sót một ai. Đội ngũ cán bộ y tế của trạm nói riêng và trong toàn quận nói riêng thể hiện sự quyết tâm tiêm đủ liều, đúng đối tượng, đảm bảo điểm tiêm giãn cách, an toàn phòng, chống dịch và hoàn thành nhiệm vụ được giao”.
Bà Nguyễn Thị Hoan (72 tuổi trú tại nhà số 7A, ngõ 54 Âu Cơ, phường Tứ Liên) cảm động nói: “Tôi được cán bộ phường, tổ dân phố hướng dẫn tận tình, đúng trình tự. Là một người công dân tôi xin hứa sẽ vận động gia đình, người thân thực hiện đúng các biện pháp phòng, chống dịch”.
 Quận Tây Hồ mở rộng các đối tượng được tiêm vaccine phòng Covid-19 theo quy định.
Cùng với việc triển khai tiêm vaccine cho người dân, quận Tây hồ cũng tăng cường tuyên truyền để bà con thực hiện nghiêm các biện pháp phòng dịch cá nhân theo nguyên tắc 5K. Bởi, theo các chuyên gia y tế, để vaccine phát huy hiệu quả cần có thời gian nhất định giúp cơ thể sản sinh kháng thể chống lại mầm bệnh. Cho nên, đối với những người đã được tiêm ngừa vaccine phòng Covid-19 vẫn cần thực hiện tốt nguyên tắc 5K và các khuyến cáo khác của ngành y tế, để phòng tránh dịch bệnh cho bản thân cũng là bảo vệ sức khỏe của người thân, gia đình và cộng đồng.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần