Quận Thanh Xuân: 117 khu vực bỏ phiếu sẵn sàng trước giờ G

Hồng Thái
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chỉ còn vài giờ nữa là bước sang ngày Chủ nhật 23/5, ngày diễn ra sự kiện trọng đại của đất nước: Bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Tại quận Thanh Xuân, 117 khu vực bỏ phiếu đã sẵn sàng trước giờ G.

Khu vực bỏ phiếu trên địa bàn phường Nhân Chính sẵn sàng trước giờ G

Theo UBND quận Thanh Xuân, trước diễn biến phức tạp của tình hình dịch bệnh Covid-19, các trường đại học, cao đẳng chuyển sang học tập theo hình thức trực tuyến nên một số cử tri là học viên, sinh viên trở về nguyên quán; một số cử tri không về quê và xin bổ sung đăng ký bỏ phiếu tại nơi tạm trú dẫn đến có sự biến động về số cử tri tại các khu vực bỏ phiếu. Đến nay, có hơn 178.000 cử tri tại 117 khu vực bỏ phiếu.

Quận đã tổ chức kiểm tra việc chuẩn bị, tổ chức cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 tại các khu vực bỏ phiếu gồm: Cộng tác trang trí trực quan; phương án phòng, chống dịch Covid-19 phục vụ bầu cử; công tác đảm bảo an ninh trật tự, phòng cháy, chữa cháy trên địa bàn quận. Đến nay, công tác chuẩn bị cho cuộc bầu cử đã hoàn tất, đảm bảo về thời gian và tiến độ theo quy định.

Trung tâm Y tế quận Thanh Xuân tổ chức phun khử khuẩn tại khu vực bỏ phiếu ở phường Kim Giang

Công tác thông tin tuyên truyền được triển khai sâu, rộng, tạo không khí phấn khởi, để cuộc bầu cử thực sự là ngày hội của toàn dân. Việc giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân về công tác bầu cử, về những người ứng cử đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND đảm bảo theo đúng quy định của luật.

Quận đã chỉ đạo các lực lượng chức năng, thường trực là Công an quận xây dựng kế hoạch, phương án cụ thể, phân công lực lượng, phương tiện tham gia bảo vệ an toàn ngày bầu cử tại các địa điểm bỏ phiếu, niêm yết danh sách cử tri, danh sách ứng cử viên trên địa bàn. Đến thời điểm hiện nay, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn quận được đảm bảo, không phát sinh các vấn đề phức tạp.

Trung tâm Y tế quận Thanh Xuân tổ chức phun khử khuẩn tại khu vực bỏ phiếu ở phường Khương Đình

Là phường có nhiều ca mắc Covid-19 với 7 trường hợp F0, trao đổi với báo Kinh tế & Đô thị, Chủ tịch UBND phường Nhân Chính Nguyễn Thị Nhung cho biết, tại 19 khu vực bỏ phiếu trên địa bàn phường đều có phòng cách ly tạm thời. Phường đã xây dựng phương án phòng, chống dịch Covid-19 ở từng khu vực bầu cử, phân chia thời gian bỏ phiếu ở từng tổ dân phố, ở từng tòa nhà chung cư và từng ngõ ngách.

“Trên địa bàn phường có 99 trường hợp F1 đã được cách ly tập trung, 335  trường hợp F2 cách ly tại nhà, đã khoanh vùng được ổ dịch. Phường tự tin trong công tác phòng, chống dịch, Nhân dân phấn khởi sẵn sàng cho ngày bầu cử” - Chủ tịch UBND phường Nhân Chính Nguyễn Thị Nhung chia sẻ.

Trong ngày 22/5, Trung tâm Y tế quận Thanh Xuân đã phối hợp với Trạm Y tế các phường triển khai các biện pháp vệ sinh môi trường, phòng, chống dịch bệnh Covid-19; thực hiện phun khử khuẩn môi trường, lau khử khuẩn các bề mặt thường xuyên tiếp xúc và bố trí đầy đủ khẩu trang, nước sát khuẩn tay nhanh... tại các điểm bầu cử. Tổ chức phun khử trùng tại các điểm bầu cử, điểm kiểm phiếu trên địa bàn.