Quận Thanh Xuân: Cơ sở kinh doanh tiếp tục thực hiện nghiêm quét mã QR

Hồng Thái
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Khảo sát của phóng viên báo Kinh tế & Đô thị cho thấy, hầu hết các cơ sở kinh doanh trên địa bàn quận Thanh Xuân đều thực hiện nghiêm việc dán mã QR và yêu cầu khách hàng quét khai báo bằng điện thoại. Lực lượng chức năng quận và các phường cũng duy trì kiểm tra, giám sát để bảo đảm việc chấp hành của các cơ sở kinh doanh và người dân.

Tại chợ Thanh Xuân Bắc – nhiều cửa hàng lắp các tấm chắn nilong làm vách ngăn, đảm bảo khoảng cách giữa người mua và người bán; đồng thời, các cơ sở kinh doanh đều dán mã quét QR

Ghi nhận tại các tuyến phố tập trung nhiều cơ sở kinh doanh như Nguyễn Quý Đức, Hoàng Đạo Thành, Ngụy Như Kon Tum..., cửa hàng đều dán mã quét QR ở vị trí dễ quan sát, thuận tiện cho khách đến mua sắm, ăn uống. Các chủ cơ sở kinh doanh đã nhắc nhở khách hàng về việc bắt buộc phải quét mã QR cũng như tuân thủ các quy định phòng, chống dịch.

Tại chợ Thanh Xuân Bắc – khu vực từng xuất hiện F0, từng đóng cửa để đảm bảo công tác phòng, chống dịch, nhiều cửa hàng lắp các tấm chắn nilong làm vách ngăn, đảm bảo khoảng cách giữa người mua và người bán. Đồng thời, các cơ sở kinh doanh đều dán mã quét QR.

Tương tự, tại tuyến phố Hoàng Đạo Thành, các cơ sở kinh doanh đều dán mã quét QR ở vị trí dễ quan sát. Đoàn thanh niên phường Kim Giang phối hợp với Công an phường và các khu dân cư hướng dẫn các cửa hàng cài đặt, tải mã QR.  

Thực hiện chỉ đạo của UBND TP Hà Nội, các loại hình cơ sở kinh doanh được phép mở cửa trở lại với yêu cầu phải thực hiện khai báo y tế qua mã QR để kịp thời truy vết người có liên quan đến yếu tố dịch tễ. Chính vì vậy, quận Thanh Xuân đã đẩy mạnh việc tạo điểm quét mã QR và yêu cầu người đến giao dịch thực hiện, tạo thành thói quen cho người dân nhằm từng bước chung sống an toàn với dịch bệnh.

Tại tuyến phố Hoàng Đạo Thành, các cơ sở kinh doanh đều dán mã quét QR ở vị trí dễ quan sát

Ngay từ những ngày đầu, Ban Thường vụ Quận Đoàn Thanh Xuân đã chủ động chỉ đạo triển khai đồng loạt tổ chức đội hình thanh niên tình nguyện hỗ trợ các hộ kinh doanh tạo mã QR và hướng dẫn “check-in”/“check-out” tại địa điểm cơ sở kinh doanh. Đội hình tình nguyện đã tuyên truyền, vận động các chủ cơ sở kinh doanh trên địa bàn yêu cầu, hướng dẫn khách hàng khi đến tham gia các dịch vụ tại cơ sở phải quét mã QR và hướng dẫn các chủ cơ sở ghi nhật ký khách hàng ra vào quán hàng ngày nhằm dễ dàng trong việc quản lý, kiểm soát tình hình. Với những trường hợp không có điện thoại thông minh, Đội thanh niên tình nguyện hướng dẫn người dân quét mã QR bằng Căn cước công dân hay Thẻ bảo hiểm y tế.

Phát huy vai trò xung kích của đoàn viên, thanh niên trong ứng dụng công nghệ số vào phòng, chống dịch bệnh Covid-19, các cơ sở Đoàn trực thuộc đã tổ chức ra quân tạo và dán mã QR cho hơn 1.000 điểm kinh doanh trên địa bàn quận. Đây là mô hình tuyên truyền chủ động và sáng tạo của tuổi trẻ quận Thanh Xuân trong việc hỗ trợ các cơ sở kinh doanh tạo điểm quét mã QR để quản lý người ra vào, góp phần thực hiện hiệu quả công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn.

Trao đổi với báo Kinh tế & Đô thị, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường Kim Giang Trần Thị Nga cho biết, người dân phấn khởi khi dịch bệnh được kiểm soát, nhưng vẫn chấp hành nghiêm quy định về phòng chống dịch. Phường Kim Giang thường xuyên tuyên truyền về các nội dung công điện, các văn bản chỉ đạo của TP Hà Nội, Quận ủy, UBND quận Thanh Xuân; phát thanh, tuyên truyền lưu động! Ngoài ra, phường thành lập 2 đoàn kiểm tra các cơ sở kinh doanh, cửa hàng ăn uống về quét mã QR,….đảm bảo có giãn cách, vách ngăn. 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần