Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Quận Thanh Xuân: công dân hài lòng với “một cửa thân thiện”

Kinhtedothi - Chiều 20/6, tại Hội nghị đối thoại thủ tục hành chính (TTHC) 6 tháng đầu năm 2024 do UBND quận Thanh Xuân tổ chức, các tổ chức, công dân bày tỏ sự hài lòng, đánh giá cao chất lượng giải quyết TTHC tại bộ phận một cửa của quận và các phường.

Thực hiện tốt các mô hình, sáng kiến kinh nghiệm 

Theo báo cáo, UBND quận Thanh Xuân xác định công tác cải cách TTHC, xây dựng và phát triển Chính quyền điện tử, Chính quyền số là nhiệm vụ trọng tâm. Để triển khai thực hiện hiệu quả, UBND quận đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo, hướng dẫn các quy định, nhiệm vụ trên cơ sở các văn bản, kế hoạch, chỉ đạo của Chính phủ, UBND Thành phố bảo đảm xác định rõ trách nhiệm của các đơn vị, đặc biệt là người đứng đầu cơ quan, đơn vị trong việc tổ chức thực hiện, đảm bảo thống nhất, đồng bộ, hiệu quả.

Quang cảnh buổi đối thoại thủ tục hành chính 

Từ ngày 1/1/2024 đến hết ngày 15/6/2024, tổng số hồ sơ tại quận đã tiếp nhận là 3.295 hồ sơ; trong đó, có 2.842 hồ sơ giải quyết đúng hạn; 61 hồ sơ đang giải quyết; có 62 hồ sơ quá hạn do hệ thống vẫn đang trong quá trình hoàn thiện thường xuyên xảy ra lỗi, quy trình tích hợp trên hệ thống chưa đúng nên xảy ra tình trạng quá hạn. 

Thời gian quan, quận đề nghị các đơn vị tiếp tục tổ chức thực hiện tốt các mô hình, sáng kiến kinh nghiệm nhằm đem lại lợi ích tốt nhất, tiết kiệm thời gian, chi phí cho tổ chức, cá nhân, vẫn đảm bảo chất lượng và hiệu quả việc giải quyết TTHC. Tiêu biểu, bộ phận một cửa quận áp dụng giải pháp ứng dụng công nghệ thông tin, mở rộng kết nối, nâng cao chất lượng phục vụ, hỗ trợ công dân thực hiện TTHC tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả quận Thanh Xuân hướng tới mục tiêu xây dựng công dân số trên địa bàn quận. 

Hiện tại, việc triển khai giải pháp này vào quy trình tiếp nhận và giải quyết các TTHC của tổ chức, công dân đã phát huy được hiệu quả tích cực; đồng thời, qua đó bảo đảm bộ máy hoạt động và chỉ đạo, điều hành liên tục, thông suốt, chuyên nghiệp, có hiệu quả.

Tạo điều kiện thuận lợi cho các tổ chức, công dân

Tại buổi đối thoại TTHC tại UBND quận Thanh Xuân, các cá nhân, đại diện tổ chức đều bày tỏ sự hài lòng, đánh giá cao chất lượng giải quyết TTHC ở bộ phận một cửa của quận Thanh Xuân và tại các phường. Khi có thắc mắc, băn khoăn gì, cán bộ thuộc bộ phận một cửa từ quận đến phường đều trách nhiệm, hướng dẫn người dân tận tình.

Trong đó, anh Hoàng Văn Huy (phường Thượng Đình) cho biết, khi anh đến  bộ phận một cửa quận thực hiện thủ tục cấp phép xây dựng, đã được cán bộ nhiệt tình hướng dẫn, hỗ trợ làm nhanh chóng khiến anh rất hài lòng.

Chị Nguyễn Lê Hoài An (phường Phương Liệt) bày tỏ vô cùng cảm kích khi thực hiện thủ tục kết hôn với người nước ngoài được cán bộ một cửa quận hỗ trợ tận tình, đẩy nhanh tiến độ...

Tương tự, chị Nguyễn Lê Hoài An (phường Phương Liệt) bày tỏ vô cùng cảm kích khi thực hiện thủ tục kết hôn với người nước ngoài được cán bộ một cửa quận hỗ trợ tận tình, đẩy nhanh tiến độ...

“Chồng tôi là người Argentina - trường hợp đầu tiên thực hiện thủ tục kết hôn ở quận, nên tôi nghĩ thủ tục sẽ gặp khó khăn; tài khoản VNeID của tôi lại trục trặc, nhưng đã được cán bộ quận nhiệt tình hỗ trợ. Thời gian chồng tôi ở Việt Nam chỉ 1 tháng, nhưng sau 2 tuần chúng tôi đã được nhận chứng nhận kết hôn, đồng thời xin được visa cho chồng ở lại Việt Nam. Chính thái độ cán bộ luôn niềm nở, lắng nghe, tận tình hỗ trợ đã giúp chúng tôi xoá bỏ định kiến về thực hiện TTHC của Nhà nước” - chị Nguyễn Lê Hoài An chia sẻ.

Có mặt tại buổi đối thoại TTHC, chồng chị Nguyễn Lê Hoài An cũng gửi lời cảm ơn tới chính quyền quận Thanh Xuân bởi không nghĩ thủ tục kết hôn tại Việt Nam lại được quận hỗ trợ nhanh chóng như vậy. Đồng thời, vợ chồng anh cảm thấy vinh dự khi được mời đến dự buổi đối thoại, người dân được lắng nghe, hỗ trợ…

Lắng nghe, tiếp thu các ý kiến, Phó Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân Lê Trung Cường cho biết, quận luôn hướng đến văn minh, thân thiện trong lời nói, hành vi, tạo điều kiện tối đa cho các tổ chức, công dân khi đến thực hiện TTHC. Thời gian tới, UBND quận tiếp tục đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, kiểm soát TTHC; tạo điều kiện thuận lợi cho cá nhân, tổ chức, góp phần cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh tại quận.

Quận Thanh Xuân: đổi mới, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ

Quận Thanh Xuân: đổi mới, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ

Dòng sự kiện:
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Từ ngày 1/1/2026, người dân có thể làm thủ tục thế chấp đất đai online

Từ ngày 1/1/2026, người dân có thể làm thủ tục thế chấp đất đai online

19 Dec, 03:41 PM

Kinhtedothi - Trung tâm Phục vụ hành chính công TP Hà Nội vừa có tờ trình đề nghị UBND TP phê duyệt chủ trương thí điểm tái cấu trúc thủ tục đăng ký biện pháp bảo đảm bằng quyền sử dụng đất, tài sản gắn liền với đất theo hướng cung cấp dịch vụ công trực tuyến toàn trình.

Chuyển đổi số từ thực tiễn: iHanoi thay đổi cách người dân tiếp cận dịch vụ công

Chuyển đổi số từ thực tiễn: iHanoi thay đổi cách người dân tiếp cận dịch vụ công

18 Dec, 03:43 PM

Kinhtedothi - Sau khi chính thức hợp nhất Cổng Dịch vụ công Hà Nội với Cổng Dịch vụ công Quốc gia và triển khai ứng dụng iHanoi, Thủ đô Hà Nội đang từng bước tạo ra những chuyển biến rõ nét trong cách người dân tiếp cận và thực hiện các thủ tục hành chính. Đây không chỉ là một bước đi kỹ thuật trong lộ trình chuyển đổi số, mà còn là cuộc “cách mạng” về phương thức phục vụ, lấy sự thuận tiện của người dân làm trung tâm.

Nộp hồ sơ trực tuyến thủ tục “Hưởng trợ cấp khi người có công từ trần” nhanh chóng, tiện lợi

Nộp hồ sơ trực tuyến thủ tục “Hưởng trợ cấp khi người có công từ trần” nhanh chóng, tiện lợi

18 Dec, 12:55 PM

Kinhtedothi - Thay vì phải mang hồ sơ giấy đến trực tiếp cơ quan hành chính, giờ đây, thân nhân người có công có thể thực hiện thủ tục “Hưởng trợ cấp khi người có công đang hưởng trợ cấp ưu đãi từ trần” hoàn toàn trực tuyến. Đây là nỗ lực nhằm giảm tải thủ tục hành chính và tạo thuận lợi tối đa cho người dân.

Thủ tục hỗ trợ chi phí mai táng đối với người hưởng trợ cấp hưu trí xã hội bằng hình thức trực tuyến

Thủ tục hỗ trợ chi phí mai táng đối với người hưởng trợ cấp hưu trí xã hội bằng hình thức trực tuyến

18 Dec, 12:47 PM

Kinhtedothi - Nhằm tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho công dân, thủ tục “Hỗ trợ chi phí mai táng đối với đối tượng hưởng trợ cấp hưu trí xã hội” hiện nay đã được cung cấp trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia. Với hình thức này, người dân có thể thực hiện thủ tục nhanh chóng, minh bạch, hợp pháp ngay tại nhà, chỉ với các thiết bị có kết nối internet như điện thoại thông minh hoặc máy tính.

Công nhận bằng cấp nước ngoài tại Việt Nam chỉ với vài cú click chuột

Công nhận bằng cấp nước ngoài tại Việt Nam chỉ với vài cú click chuột

18 Dec, 07:59 AM

Kinhtedothi - Bạn vừa hoàn thành chương trình phổ thông tại nước ngoài và muốn sử dụng bằng cấp này tại Việt Nam? Thủ tục “Công nhận văn bằng” hiện đã có thể thực hiện trực tuyến 100%. Dưới đây là hướng dẫn “cầm tay chỉ việc” để bạn nộp hồ sơ thành công ngay lần đầu tiên.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ