Quận Thanh Xuân đảm bảo an ninh tối đa trong dịp bầu cử

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày hội bầu cử đang đến gần. Cùng với nhiều công việc khác, công tác đảm bảo an ninh trật tự (ANTT) cho ngày bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp là nhiệm vụ hết sức quan trọng. Tại quận Thanh Xuân, Công an quận đã tổ chức triển khai kế hoạch đảm bảo an ninh trước, trong và sau cuộc bầu cử.

Đảm bảo an toàn tuyệt đối cho ngày bầu cử

Ngày 19/5, trao đổi với PV báo Kinh tế & Đô thị, Thượng tá Nguyễn Quốc Dũng - Phó Trưởng Công an quận Thanh Xuân cho biết, để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho ngày bầu cử 22/5, ngay từ đầu năm, thực hiện chỉ đạo của Đảng ủy, Ban giám đốc CATP; Quận ủy - HĐND - UBND quận Thanh Xuân, Công an quận đã xây dựng, triển khai các kế hoạch cao điểm phòng ngừa, đấu tranh, ngăn chặn các loại tội phạm và kế hoạch đảm bảo ANTT trước, trong và sau kỳ bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 để ngày bầu cử thực sự là ngày hội của toàn dân.
Các hòm phiếu luôn có lực lượng công an, bảo vệ dân phố, dân phòng giám sát. Ảnh chụp tại khu vực bỏ phiếu số 1, phường Khương Mai, quận Thanh Xuân.
Các hòm phiếu luôn có lực lượng công an, bảo vệ dân phố, dân phòng giám sát. Ảnh chụp tại khu vực bỏ phiếu số 1, phường Khương Mai, quận Thanh Xuân.
 
Đặc biệt, từ đầu tháng 5/2016 đến nay, công tác đảm bảo ANTT cho kỳ bầu cử luôn được Công an quận xác định là nhiệm vụ chính trị trọng tâm, đảm bảo không để xảy ra hoạt động khủng bố, phá hoại, hay rải tờ rơi, khẩu hiệu có nội dung đi ngược lại đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước; đảm bảo các cuộc lấy ý kiến, tiếp xúc cử tri cũng như hàng trăm điểm niêm yết danh sách các ứng cử viên đại biểu Quốc hội và HĐND nhiệm kỳ 2016-2021; 59 tuyến phố có các pano, áp phích, khẩu hiệu tuyên truyền và 109 khu vực bỏ phiếu, trong đó có 2 khu vực hòm phiếu có các đồng chí lãnh đạo cấp cao của Đảng và Nhà nước tham gia bỏ phiếu tuyệt đối an toàn. 

Qua đó, đã kịp thời phát hiện, xử lý đối tượng phá rách 67 tấm pano, áp phích tuyên truyền bầu cử dọc tuyến đường Nguyễn Trãi hướng Ngã Tư Sở đi Hà Đông; khẩn trương xác minh trả lời 4 đơn thư tố cáo, khiếu nại liên quan đến các ứng viên ứng cử đại biểu các cấp; điều tra khám phá nhiều vụ án quan trọng như 3 vụ buôn bán 7 bánh heroin; 1.600 gam ma túy tổng hợp; 1 ổ nhóm trộm cắp 8 xe máy trên địa bàn.
Chốt trực công an để đảm bảo an ninh trật tự trên đường Lê Trọng Tấn. 
Chốt trực công an để đảm bảo an ninh trật tự trên đường Lê Trọng Tấn. 
 
Triển khai mô hình phục vụ công tác an ninh trật tự

Ngoài việc triển khai các kế hoạch đấu tranh, phòng chống tội phạm, giải quyết trật tự xã hội, trật tự đô thị, Công an quận Thanh Xuân tập trung phát động phong trào “Quần chúng bảo vệ an ninh Tổ quốc”, chủ động đề xuất Quận ủy - UBND quận triển khai 2 mô hình: Mô hình “Trạm tuần tra nhân dân” phòng ngừa tội phạm và khai báo tạm trú và mô hình “Camera quan sát an ninh” nhằm nâng cao hiệu quả công tác phòng ngừa, đấu tranh chống tội phạm, tệ nạn xã hội, giải quyết trật tự đô thị trên địa bàn quận.

Đến nay, quận triển khai được 11 trạm tuần tra nhân dân trên tổng số 30 trạm theo dự kiến và 12 hệ thống camera quan sát với 90 mắt camera kết nối về trụ sở Công an 11 phường và Công an quận trên tổng số 192 mắt camera theo dự kiến. Ngoài ra, đã rà soát, thống kê trên 600 mắt camera của các tổ chức, doanh nghiệp, hộ gia đình hướng ra các khu vực công cộng có thể hỗ trợ trong công tác đảm bảo ANTT trên địa bàn.
Hệ thống camera kết nối về trụ sở Công an phường Khương Mai, quận Thanh Xuân. 
Hệ thống camera kết nối về trụ sở Công an phường Khương Mai, quận Thanh Xuân. 
Theo Thượng tá Nguyễn Quốc Dũng, để bảo vệ tuyệt đối an toàn ngày Bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND, cũng như an toàn cho đoàn Tổng thống Mỹ sang thăm Việt Nam, từ ngày 20 - 24/5, Công an quận huy động 100% cán bộ chiến sỹ ứng trực tại đơn vị. Công tác kiểm tra hành chính và công tác tuần tra, kiểm soát của các lực lượng công an, bảo vệ dân phố, dân phòng được tăng cường đảm bảo khép kín địa bàn, phòng ngừa tội phạm cũng như đảm bảo tuyệt đối an toàn cho các khu vực hòm phiếu.