Quận Thanh Xuân: Đẩy nhanh chiến dịch tiêm chủng vaccine phòng Covid-19

Hồng Thái
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tính đến ngày 14/8, có hơn 40.000 người dân sinh sống và làm việc trên địa bàn quận Thanh Xuân đã được tiêm vaccine phòng Covid-19.

Cùng với các quận, huyện trên địa bàn Hà Nội, quận Thanh Xuân đang đẩy nhanh chiến dịch tiêm chủng vaccine phòng Covid-19 để đảm bảo miễn dịch cộng đồng. Trong đợt tiêm thứ 9, quận tổ chức tiêm chủng ngay sau khi nhận được phân bổ vaccine; từ ngày 13-17/8 (buổi sáng bắt đầu từ 7-12 giờ, buổi chiều bắt đầu từ 13-17 giờ 30; với 7 điểm tiêm chủng lưu động.

 

Cụ thể: Điểm số 1 tại Trường Cao đẳng Công nghệ giao thông vận tải, phường Thanh Xuân Nam (đối tượng tiêm là người dân sinh sống và làm việc trên địa bàn phường Thanh Xuân Bắc, Thanh Xuân Nam). Điểm số 2 tại Trường Tiểu học Thanh Xuân Trung, phường Thanh Xuân Trung (đối tượng tiêm là người dân sinh sống và làm việc trên địa bàn phường Thanh Xuân Trung). Điểm số 3 tại Trường THCS Nhân Chính, phường Nhân Chính (đối tượng tiêm là người dân sinh sống và làm việc trên địa bàn phường Nhân Chính).

Điểm số 4 tại Trường Tiểu học Kim Giang, phường Kim Giang (đối tượng tiêm là người dân sinh sống và làm việc trên địa bàn phường Khương Đình, Hạ Đình và Kim Giang). Điểm số 5 tại Trường Trung cấp nghề cơ khí, phường Thượng Đình (đối tượng tiêm là người dân sinh sống và làm việc trên địa bàn phường Khương Trung và Thượng Đình. Điểm số 6 tại Trường Tiểu học Phương Liệt, phường Phương Liệt (đối tượng tiêm là người dân sinh sống và làm việc trên địa bàn phường Phương Liệt và Khương Mai. Điểm số 7 tại Trường Đại học Khoa học xã hội và nhân văn, là điểm tiêm lưu động trên địa bàn phường Thanh Xuân Trung.

Phó Chủ tịch UBND phường Thượng Đình Phạm Mai Phương cho biết, phường tổ chức tiêm chủng vaccine Covid-19 đối với người dân hiện đang sinh sống trên địa bàn từ ngày 14 - 15/8. Ban Chỉ đạo phòng chống dịch phường phân bổ tiêm các thành phần ưu tiên, các trường hợp tiêm mũi 2 là 50 mũi; 1.872 mũi tiêm được phân bổ đều cho 26 tổ dân phố (mỗi tổ 72 mũi). Các tổ trưởng dân phố lập danh sách phân bổ số lượng mũi tiêm cho Nhân dân đang sinh sống trên địa bàn (đã đăng ký và đủ tiêu chuẩn tiêm) gửi UBND phường; đồng thời, nhận và chuyển giấy mời đến người được tiêm.

Cùng với chiến dịch tiêm chủng vaccine phòng Covid-19, quận Thanh Xuân đang triển khai lấy mẫu xét nghiệm phát hiện nhiễm SARS-CoV-2 cho các đối tượng nguy cơ. Đến nay, Trung tâm Y tế quận Thanh Xuân đã lấy mẫu xét nghiệm cho 11.000 đối tượng thuộc khu vực nguy cơ tại 3 phường Nhân Chính, Thanh Xuân Bắc, Hạ Đình (theo chỉ đạo của TP). 

Dưới đây là chùm ảnh người dân quận Thanh Xuân tiêm vaccine phòng Covid-19 ngày 14/8

Người dân đến điểm tiêm chủng tại Trường Tiểu học Kim Giang, phường Kim Giang (đối tượng tiêm là người dân sinh sống và làm việc trên địa bàn phường Khương Đình, Hạ Đình và Kim Giang)

Người dân đi tiêm được kiểm tra thân nhiệt khi đến điểm tiêm chủng. Tất cả các điểm tiêm chủng được bố trí theo quy trình khép kín một chiều gồm các bước: Tiếp đón, khám sàng lọc, tiêm, theo dõi sau tiêm...

Người dân khám sàng lọc trước khi tiêm tại điểm tiêm Trường Trung cấp nghề cơ khí, phường Thượng Đình

Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân Võ Đăng Dũng kiểm tra tại điểm tiêm số 4, tại Trường Tiểu học Kim Giang, phường Kim Giang

Người dân đến tiêm chủng đều được khám sàng lọc và hướng dẫn cụ thể, chi tiết các thủ tục trước khi tiêm vaccine phòng Covid-19. Việc đảm bảo an toàn phòng chống dịch được duy trì trong suốt quá trình diễn ra tiêm chủng

Trước khi tiêm, cán bộ y tế giới thiệu loại vaccine, hạn sử dụng... Ảnh chụp tại điểm tiêm Trường Trung cấp nghề cơ khí, phường Thượng Đình

Tính đến ngày 14/8, có hơn 40.000 người dân sinh sống và làm việc trên địa bàn quận Thanh Xuân đã được tiêm vaccine phòng Covid-19

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần