Không có vi phạm trật tự xây dựng trên phố Lê Trọng Tấn

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 31/5, UBND phường Khương Mai, UBND quận Thanh Xuân đã có công văn số 161/UBND về việc phúc đáp thông tin nêu về một số công trình vi phạm trật tự xây dựng tại phố Lê Trọng Tấn.

Sau khi tiếp thu thông tin phản ánh, UBND quận Thanh Xuân, UBND phường Khương Mai đã chỉ đạo bộ phận chuyên môn tiến hành kiểm tra, rà soát các nội dung báo nêu.
Không có vi phạm trật tự xây dựng trên phố Lê Trọng Tấn - Ảnh 1
Kết quả, về nội dung báo nêu: Dọc đường Lê Trọng Tấn bắt đầu xuất hiện nhiều công trình xây dựng có dấu hiệu xây sai kết cấu, vật liệu để tràn xuống lòng đường gây ô nhiễm mất mỹ quan đô thị.

Thực tế tính đến thời điểm hiện tại, dọc tuyến đường Lê Trọng Tấn có 04 dự án của các đơn vị đang triển khai thuộc Bộ Quốc phòng và Quân chủng PKKQ tại địa chỉ số 03, 106, 210, 212 Lê Trọng Tấn. Các công trình này tuân thủ đúng quy định trong xây dựng.

04 công trình nhà ở riêng lẻ tại địa chỉ số 46, 208G, 218 Lê Trọng Tấn và số 2 ngõ 228 Lê Trọng Tấn (nay là phố Trần Điền).

Còn các công trình trên hiện đang triển khai thi công theo GPXD đã được cơ quan có thẩm quyền cấp.

Đới với 03 công trình 208G, 218 Lê Trọng Tấn và số 02 Trần Điền được báo phản ánh. Thực tế trong quá trình triển khai xây dựng 03 công trình này có vi phạm về vệ sinh môi trường, UBND phường đã chỉ đạo các bộ phận chức năng kiểm tra và xử lý theo quy định. Cụ thể đã lập hồ sơ và ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với hành vi không có phương tiện che chắn, để vật liệu xây dựng rơi vãi, không đúng nơi quy định. Chủ đầu tư công trình xây dựng đã chấp hành và có biện pháp khắc phục.

UBND phương Khương Mai cũng trả lời nội dung báo nêu về việc các công trình có dấu hiệu vi phạm xây sai kết cấu. Theo đó, UBND phường đã chỉ đạo kiểm tra rà soát cho thấy, 

Thứ nhất, đối với công trình tại số 208G phố Lê Trọng Tấn: Theo giấy phép xây dựng số 286-2016/GPXD ngày 19/4/2016 do UBND quận Thanh Xuân cấp: Công trình được xây dựng 05 tầng.

Thực tế Chủ đầu tư công trình xây dựng đã xây dựng đúng với GPXD đã được cấp 05 tầng. Trước lúc triển khai thi công Chủ đầu tư đã có cam kết chịu trách nhiệm trước pháp luật về an toàn của công trình (có ảnh chụp kèm theo).

Thứ hai, đối với công trình xây dựng tại số 218 phố Lê Trọng Tấn: Theo Giấy phép xây dựng số 460-2015/GPXD(BS) ngày 04/8/2015 do UBND quận Thanh Xuân cấp bổ sung một phần nội dung GPXD số 185-2015/GPXD ngày 14/4/2015: Công trình được xây dựng 06 tầng có bán hầm và tum thang.

Kiểm tra thực tế, hiện trạng công trình: Đã thi công xong tầng 6 và tum thang. Hiện đang hoàn thiện công trình theo GPXD đã được cấp(có ảnh chụp kèm theo).

Thứ ba, đối với công trình xây dựng tại số 2 phố Trần Điền (Số 2 ngõ 228 Lê Trọng Tấn): Theo Giấy phép xây dựng số 697-2015/GPXD ngày 05/11/2015 do UBND quận Thanh Xuân cấp: Công trình được xây dựng 05 tầng và tum.

Kiểm tra thực tế, hiện trạng công trình, chủ đầu tư khi thi công tầng tum đã thu hẹp diện tích tầng tum so với Giấy phép xây dựng được cấp khoảng 20m2 để làm giàn hoa trang trí sân thượng. Hiện tại công trình đã thi công xong mái tầng 5 và tum và đang hoàn thiện theo GPXD đã được cấp.