Quận Thanh Xuân: Người đứng đầu cấp ủy, chính quyền đối thoại với Nhân dân

Hồng Thái
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Chiều 5/4, Quận ủy – HĐND – UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Thanh Xuân tổ chức hội nghị đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội và Nhân dân trên địa bàn quận.

Dự hội nghị có Phó Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội Đinh Thị Lan Duyên.

Tại hội nghị, lãnh đạo quận Thanh Xuân đã thông tin về kết quả thực hiện nhiệm vụ kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng quý I và nhiệm vụ trọng tâm quý II năm 2022; đồng thời, báo cáo giải quyết và trả lời các ý kiến, kiến nghị, phản ánh của Nhân dân phục vụ hội nghị.

Quang cảnh hội nghị
Quang cảnh hội nghị

Người dân bày tỏ đồng tình cao những kết quả tích cực của quận từ đầu năm 2022 đến nay. Mặc dù trong điều kiện dịch Covid-19 bùng phát phức tạp, nhưng với sự nỗ lực của các cấp ủy, chính quyền từ quận đến phường và sự đồng thuận của người dân, quận Thanh Xuân đã nhanh chóng kiểm soát dịch bệnh, cơ bản thực hiện tốt các nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội trên địa bàn. Qua đó, kinh tế tiếp tục tăng trưởng, thu ngân sách đạt kết quả tốt; đến hết tháng 3/2022, thu ngân sách đạt hơn 1.472 tỷ đồng (hơn 33% dự toán TP giao).

Ông Phạm Phú Giầu - Phó Bí thư Chi bộ, Tổ trưởng tổ dân phố số 6 phường Khương Trung cho biết, trên địa bàn phường Khương Trung hiện nay có khuôn viên đất và nhà phân cho cán bộ, chiến sĩ của Bộ Quốc phòng quản lý và sử dụng tại ngõ 164 Vương Thừa Vũ chưa được cấp sổ đỏ. Cùng với đó, hạ tầng khu vực này xuống cấp, Nhân dân mong sớm nạo vét cống thoát nước và sửa chữa mặt đường tại khu vực nói trên nhưng chưa được thực hiện do đất có nguồn gốc của Bộ Quốc phòng đang quản lý, chưa bàn giao về cho chính quyền.

“Đối với công tác cấp sổ đỏ, người dân tiếp tục chờ đợi cơ quan có thẩm quyền vào cuộc. Tuy nhiên, vấn đề nạo vét cống rãnh dù đã được người dân kiến nghị nhưng vẫn chưa được giải quyết. Bên cạnh đó, vấn đề về hội họp tại các cơ sở cũng cần được thực hiện một cách hiệu quả hơn, các vấn đề nên gom lại vào các buổi định kỳ hàng quý, hoặc 6 tháng một lần để phù hợp với tình hình cơ sở” - ông Phạm Phú Giầu kiến nghị.

Người dân kiến nghị tại hội nghị đối thoại 
Người dân kiến nghị tại hội nghị đối thoại 

Tiếp thu ý kiến, Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân Võ Đăng Dũng đã trả lời cụ thể các vấn đề thuộc thẩm quyền. Đồng thời khẳng định, ngay sau hội nghị đối thoại sẽ chỉ đạo phường Khương Trung, các cơ quan chức năng của quận vào cuộc, kiểm tra, xử lý. Các vấn đề thuộc thẩm quyền của quận sẽ tập trung giải quyết, sớm báo cáo kết quả với các tổ chức chính trị - xã hội và người dân.

Bí thư Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Thanh Xuân Nguyễn Việt Hà cho biết, năm nay, quận đã có nhiều đổi mới trong tiếp nhận thông tin ý kiến từ phía Nhân dân. Định kỳ hàng tháng, quận tổ chức hội nghị nắm bắt dư luận xã hội, đồng thời giải quyết đơn thư. Trong tháng 4 này, HĐND quận sẽ tổ chức phiên giải trình đối với giải quyết các kiến nghị của Nhân dân, giao cho ban chuyên đề pháp luật giám sát việc giải quyết đơn thư.

Ngoài ra, Bí thư Quận uỷ Thanh Xuân cũng đề nghị, lãnh đạo các phường phải nắm bắt các ý kiến phản ánh của người dân đến người đứng đầu cấp uỷ và chính quyền, để có sự để lãnh đạo, chỉ đạo, giải quyết kịp thời. UBND quận chỉ đạo các phòng, ban, đơn vị liên quan phân loại các kiến nghị của Nhân dân và những kiến nghị trước đây chưa hoàn thành, tập trung giải quyết...